[Giải Đáp] Niềng Răng Nhổ Răng Số 3 Có Nên Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Niềng răng nhổ răng số 3 là có nên hay không và việc làm này liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung của người bệnh. Đây là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm, bởi một vài trường hợp tiến hành niềng răng sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này. Và để giúp bạn yên tâm cũng như hiểu hơn, bài viết dưới đây sẽ gửi đến một số thông tin hữu ích nhất. 

Niềng răng nhổ răng số 3 sẽ được áp dụng ở một số trường hợp
Niềng răng nhổ răng số 3 sẽ được áp dụng ở một số trường hợp

Có nên niềng răng nhổ răng số 3 hay không?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề có nên niềng răng nhổ răng số 3 hay không, bạn cần biết về chiếc răng này ở vị trí nào cũng như những trường hợp sẽ được bác sĩ chỉ định. Cụ thể như sau:

Răng số 3 là răng gì?

Răng số 3 còn được biết đến chính là chiếc răng nanh ở sát gần với nhóm răng cửa, khi cười hay nói chuyện chúng ta cũng dễ dàng có thể nhìn thấy. Răng số 3 có 4 chiếc gồm 2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới, đều ở hai bên.

Về hình dáng, răng số 3 khá sắc nhọn, nhìn qua giống như ngọn giáo. Cũng chính bởi thế mà chức năng của chiếc răng này chính là để kẹp và cắn xé thức ăn nhỏ hơn trước khi đẩy vào răng hàm để nhai. Trong một vài trường hợp răng miệng bình thường nếu mất chiếc răng số 3 này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cấu trúc của toàn bộ cung hàm cũng như chức năng vốn có của nó.

Có nên áp dụng niềng răng nhổ răng số 3 không?

Vậy việc nhổ răng số 3 đi để niềng răng có ảnh hưởng gì hay không cũng như có gây nên biến chứng sau này. Thực chất nếu đã qua kiểm tra và thăm khám tại những địa chỉ và bác sĩ uy tín chất lượng, họ đã quyết định để bạn nhổ bỏ chiếc răng này trong quá trình niềng thì chắc chắn vấn đề này sẽ không ảnh hưởng gì cả. Việc nhổ bỏ răng số 3 chính là để tạo khoảng trống để những chiếc răng còn lại có lực và vị trí trí để dịch chuyển kéo về đúng nơi mong muốn.

Bác sĩ sẽ thăm khám và thông báo cụ thể cho từng bệnh nhân
Bác sĩ sẽ thăm khám và thông báo cụ thể cho từng bệnh nhân

Thông thường trước khi quyết định đánh giá nên nhổ bỏ chiếc răng nào trên cung hàm, bác sĩ cũng sẽ dựa trên tình trạng răng miệng hiện tại của họ để quyết định. Đa phần, bác sĩ sẽ yêu cầu nhổ bỏ chiếc răng số 4 thay vì răng số 3, bởi chiếc răng này ít hoạt động hơn cũng như đảm nhiệm chức năng nhai cắn không quá quan trọng. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nhất định bác sĩ sẽ nhổ đi chiếc răng số 3 này. Đó là khi:

  • Tình trạng răng miệng của bệnh nhân bị lệch lạc nghiêm trọng, đặc biệt với người răng mọc chìa, răng hô, răng vẩu hoặc bị sai khớp cắn.
  • Răng số 3 bị sâu nặng, có thể tiên lượng trước xâm lấn vào tủy răng trong thời gian tới.
  • Răng số 3 bị nhiễm trùng hoặc bị bệnh lý viêm nhiễm nặng, ảnh hướng chức năng cắn và nhai xé thức ăn. Tình trạng này có thể không điều trị khỏi được.
  • Răng đang trong tình trạng lung lay, đã bị mẻ hoặc vỡ trước đó, vết trám, hàn không còn được kết quả khả quan như mong muốn.
  • Bắt buộc phải nhổ đi răng số 3 để tạo ra khoảng cách kéo những chiếc răng khác lệch lạc về đúng vị vị trí.

Qua đây, có thể hiểu việc niềng răng nhổ răng số 3 có được thực hiện hay không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng hiện tại của bạn. Nha sĩ sẽ thăm khám và đánh giá đúng tình trạng để đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

GIẢI ĐÁP: Niềng Răng Có Nhất Thiết Phải Nhổ Răng?

Giải đáp những vấn đề xung quanh nhổ răng số 3 để niềng răng

Như vậy việc niềng răng số 3 có nên hay không thì còn phụ thuộc vào tình hình hiện tại của bệnh nhân cũng như chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là giải đáp từ chuyên gia một số những thắc mắc xung quanh vấn đề này.

Niềng răng nhổ răng số 3 có gây đau đớn

Khi nhổ răng số 3 để niềng liệu có gây đau đớn hay không thì câu trả lời là: Trong quá trình nhổ thì bạn sẽ không bị đau do đã được tiêm thuốc tê. Tuy nhiên sau khi thuốc hết tác dụng, do đây là răng trưởng thành đã mọc và cố định chắc chắn việc nhổ đi ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn sẽ bị đau và ê buốt trong vài ngày. Nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân hoặc khuyên họ nên áp dụng những cách giảm đau tại nhà để đảm bảo an toàn hơn.

Nhổ răng số 3 không gây quá nhiều đau đớn
Nhổ răng số 3 không gây quá nhiều đau đớn

Nhổ bỏ răng số 3 có nguy hiểm

Việc nhổ răng số 3 đặc biệt không quá nguy hiểm tuy nhiên yêu cầu trình độ và chuyên môn của bác sĩ phải tốt và giỏi. Bởi đây là chiếc răng nanh, dưới chân răng có nhiều hệ thống dây thần kinh của cơ mặt. Đồng thời khi răng số 3 đã là răng trưởng thành thì việc nhổ phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, cầm máu để tránh không xảy ra bất kỳ một hệ quả nguy hiểm nào khác.

XEM THÊM: Tác Hại Của Niềng Răng Cần Lưu Ý.

Mất răng số 3 có niềng được không

Một trong những thắc mắc mà nhiều nha sĩ gặp phải nhất khi tiếp nhận những ca niềng răng chính là khi mất chiếc răng số 3 liệu có niềng được không. Trên thực tế, niềng răng chính là phương pháp chỉnh nha kéo những chiếc răng lệch lạc, hô móm về đúng vị trí trên cung hàm. Trong trường hợp mất một chiếc răng nhưng lại có một chiếc răng ở vị trí khác bị lệch và chen chúc thì bạn vẫn sẽ có thể niềng được. Bạn không cần quá lo lắng vì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

XEM NGAY: Các Loại Niềng Răng Hiệu Quả Hiện Nay.

Chi phí cho việc nhổ răng số 3

Nhổ răng số 3 hết bao nhiêu tiền thì sẽ giao động trong khoảng từ 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ. Giá tiền sẽ thay đổi khá nhiều do tình trạng răng miệng, mức độ khó của chiếc răng cũng như địa chỉ thực hiện. Càng những trường hợp răng miệng phức tạp, khó nhổ yêu cầu trình độ và chuyên môn của bác sĩ cao thì giá tiền bỏ ra cũng sẽ cao hơn.

Chi phí còn phụ thuộc vào từng đơn vị thực hiện
Chi phí còn phụ thuộc vào từng đơn vị thực hiện

Trên đây là một số những thông tin chung về niềng răng nhổ răng số 3 mà nhiều khách hàng quan tâm. Thực chất vấn đề không quá lo ngại nếu bạn tìm đúng địa chỉ uy tín và tay nghề bác sĩ cao.

ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng Răng Vẩu Và 5 Thắc Mắc Thường Gặp
Niềng Răng Thưa: Ưu, Nhược Điểm Và Quy Trình Thực Hiện Chi Tiết
Giá Niềng Răng Mắc Cài Theo Từng Phương Pháp Phổ Biến
Nong Hàm Là Kỹ Thuật Gì Và Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết
Niềng răng xong bị móm
Niềng răng hô bằng nhựa
viêm nha chu khi niềng răng
Niềng răng hô nướu
Niềng răng nhổ răng số 4
Niềng răng hô hàm
Thủ Tục Niềng Răng Trả Góp Thế Nào? Lưu Ý Khi Thực Hiện?
Niềng Răng Bị Lệch Mặt: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Khắc Phục
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309