Niềng Răng 2 Hàm Bao Nhiêu Tiền [Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất]

Bác sĩ Thái niềng răng
Cố vấn chuyên môn: BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)
  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Niềng răng hai hàm là kĩ thuật chỉnh nha mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Trước khi thực hiện, niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để chủ động hơn về kinh phí thực hiện trước khi niềng răng, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo chi phí niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng hai hàm là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó chủ yếu là loại khí cụ chỉnh nha (chất liệu niềng răng) và tình trạng răng trước thực hiện của mỗi khách hàng.

Chi phí tùy thuộc vào chất liệu niềng

Hiện nay, có hai kỹ thuật niềng răng cơ bản là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Trong đó, loại khí cụ chỉnh nha có mức giá cao nhất là niềng răng không mắc cài, nổi bật có niềng răng Invisalign, chỉnh nha Clear Aligner,…

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Niềng 2 hàm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Niềng 2 hàm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Trường hợp lựa chọn phương pháp niềng răng có mắc cài như mắc cài sứ, kim loại, mắc cài pha lê,… lúc này giá niềng răng 2 hàm sẽ thấp hơn. Với những người lựa chọn niềng răng bằng khí cụ kim loại thông thường, giá cả sẽ còn thấp hơn nữa so với niềng răng mắc cài sứ, mắc cài pha lê hoặc niềng răng tự đóng.

Dưới đây là bảng giá chi tiết về các dịch vụ niềng răng theo chất liệu mà các bạn có thể tham khảo:

  • Hình thức niềng răng bằng mắc cài kim loại: Đây được xem là phương pháp chỉnh nha truyền thống với ưu điểm là hiệu quả cao do các mắc cài được gắn chặt lên từng chiếc răng và nối với nhau bởi hệ thống dây cung tạo lực kéo mạnh. Điều này sẽ mang đến động lực để chỉnh răng về vị trí đúng mong muốn. Chi phí niềng răng bằng mắc cài kim loại cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 25 – 35 triệu đồng. Ngay cả những người hợp nặng, phức tạp phải nhổ răng, chi phí cũng không vượt quá 45 triệu đồng.

XEM CHI TIẾT: 5+ Lý Do Bạn Nên Lựa Chọn Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

  • Sử dụng mắc cài sứ niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền: Thay vì sử dụng chất liệu kim loại, phương pháp này sử dụng mắc cài bằng sứ hoặc pha lê, có tính thẩm mỹ cao do mắc cài và dây cung có màu gần giống với màu răng. Người niềng răng thường cảm thấy tự tin trong giao tiếp mà không sợ bị lộ mắc cài. Tuy nhiên, giá thành của phương pháp này thường cao hơn sẽ từ 45 – 60 triệu đồng cho cả hai hàm.
  • Niềng răng 2 hàm mặt trong: Niềng răng mặt trong hay mặt lưỡi là hình thức cải tiến của phương pháp niềng răng truyền thống. Các bác sĩ cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để cố định lên răng và tạo ra lực kéo, tuy nhiên thay vì quay mặt ra ngoài như bình thường, mắc cài sẽ được quay mặt vào bên trong (mặt lưỡi). Điều này giúp cho, bạn niềng răng mà như không niềng, đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu. Do cách thức này yêu cầu trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao hơn so với niềng mặt ngoài, từ đây chi phí phải trả cho hình thức này cũng cao hơn từ 45 – 65 triệu đồng.
  • Giá thành niềng răng mắc cài tự buộc: Với hình thức này, giữa các mắc cài và dây cung được thiết kế thêm một rãnh để giữ chắc dây cung đồng thời tạo lực để di chuyển răng. Ưu điểm của niềng răng mắc cài tự buộc chính là rút ngắn được thời gian niềng, không cần mất nhiều thời gian đến nha khoa thăm khám cũng như hạn chế được tình trạng bung sút mắc cài thường gặp ở phương pháp niềng truyền thống. Chi phí cho những ca niềng răng 2 hàm dùng mắc cài tự buộc khá cao, khoảng 42 – 57 triệu đồng.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Sự Khác Biệt Giữa Mắc Cài Tự Buộc Và Mắc Cài Thường

  • Phương pháp Invisalign: Đây là phương pháp có chi phí cao nhất, người niềng không cần đến mắc cài, dây cung hay bất kì khí cụ nào khác mà chỉ cần một một hàm khay trong suốt lắp vào răng. Khay trong này được mô phỏng theo đúng dấu hàm, ôm sát chân răng tạo ra lực từ từ để kéo răng về vị trí mong muốn. Chi phí cho mỗi ca niềng bằng Invisalign thành công từ 70 – 90 triệu đồng, những trường hợp phức tạp chi phí lên tới hơn 100 – 120 triệu đồng. Với số tiền lớn như vậy, Niềng Răng Với Công Nghệ Invisalign có thực sự tốt?
Niềng răng mắc cài kim loại giúp tiết kiệm chi phí
Niềng răng mắc cài kim loại giúp tiết kiệm chi phí

Niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng răng

Ngoài chất liệu khí cụ niềng răng, việc niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người. Bởi lẽ đây là yếu tố quyết định đến thời gian niềng, kỹ thuật thực hiện và duy trì hiệu quả sau niềng. Trước khi bắt đầu niềng răng, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát để xác định tình trạng răng của mỗi người. Nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy,… lúc này chi phí niềng răng sẽ tăng thêm do phát sinh có phụ phí để điều trị các bệnh lý.

Bên cạnh đó, mức độ sai lệch của răng như hô, vẩu, móm, khấp khểnh, sai khớp cắn,… cũng quyết định tới chi phí niềng răng. Tương ứng với mỗi trường hợp sai lệch nhẹ, nặng của răng và khớp hàm sẽ đi kèm với những mức giá niềng răng riêng. Ví dụ như kỹ thuật niềng răng kim loại, với người lệch răng cấp 1, chi phí sẽ khoảng 15.000.000đ/ 1 hàm. Tuy nhiên, với cấp độ 2 sẽ là 25.000.000đ/ 1 hàm, cấp độ 3 là 35.000.000đ/ 1 hàm và cấp độ 4 là 50.000.000đ/ 1 hàm.

ĐỌC THÊM:

Tình trạng răng cũng ảnh hưởng đến chi phí thực hiện
Tình trạng răng cũng ảnh hưởng đến chi phí thực hiện

Địa chỉ thực hiện

Mỗi cơ sở nha khoa cũng có chi phí niềng răng hai hàm khác nhau, chênh lệch từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng. Đây là điều hoàn toàn bình thường bởi mỗi cơ sở sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ hoàn toàn khác biệt.

Nếu bạn lựa chọn những địa chỉ có chuyên môn cao, đội ngũ bác sĩ là những người có nhiều năm kinh nghiệm, nổi tiếng trong ngành, chi phí niềng răng cũng thường cao hơn. Tuy nhiên, cùng với đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng niềng răng, có bảo hiểm và có đơn vị chịu trách nhiệm hậu quả nếu có vấn đề xảy ra.

Trong khi đó những đơn vị có giá thành thấp hơn thường mang đến ít quyền lợi hơn cho khách hàng hoặc kỹ thuật và trình độ niềng răng chưa thực sự cao. Bởi thế, các bạn cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ khám răng.

ĐỪNG BỎ QUA:

Nên lựa chọn địa chỉ uy tín khi niềng răng
Nên lựa chọn địa chỉ uy tín khi niềng răng

Một số lưu ý khi lựa chọn niềng răng hai 2 hàm

Để việc niềng răng hai 2 mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ về địa chỉ nha khoa bạn có ý định niềng răng như thời gian làm việc, đội ngũ bác sĩ, đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ trước đó để có được sự lựa chọn đúng đắn hơn cả.
  • Xem xét khả năng tài chính của bản thân, chi phí mà bạn có thể bỏ ra cho việc niềng răng để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất. Nếu kinh phí hạn chế, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Trong khi đó, nếu bạn sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng cho đến hàng trăm triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc phương pháp niềng răng không mắc cài khác.
  • Chăm sóc răng miệng sau khi niềng bằng cách đánh răng sạch sẽ, sử dụng tăm nước, nước muối sinh lý để súc miệng hằng ngày. Trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng thường khó khăn và phức tạp hơn nên các bạn cần phải thực hiện cẩn trọng và kỹ lưỡng.
  • Trong quá trình niềng răng, nếu thấy mắc cài bị bung hay tuột, các bạn nên lấy bông hoặc sáp nha khoa chèn vào để tránh gây tổn thương cho khoang miệng và đến ngay các địa chỉ nha khoa để được bác sĩ điều chỉnh lại.

Như vậy, có thể thấy rằng niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Để chỉnh nha hiệu quả, các bạn hãy chọn cho mình một phòng khám nha khoa thực sự uy tín, chất lượng cũng như cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc - 5 Thông Tin Cần Biết Trước Khi Thực Hiện
Niềng răng nhổ răng số 6 có đau không, bị ảnh hưởng gì không?
le-ra-mat-3
Gợi Ý 10 Địa Chỉ Niềng Răng Invisalign Giá Rẻ Uy Tín, Chất Lượng
Thủ Tục Niềng Răng Trả Góp Thế Nào? Lưu Ý Khi Thực Hiện?
Giá Niềng Răng Mắc Cài Theo Từng Phương Pháp Phổ Biến
Niềng răng bị tụt lợi
Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Giải Đáp Chi Tiết
Khi Nào Nên Chỉnh Nha Trẻ Em, Giá Bao Nhiêu, Thực Hiện Ở Đâu Uy Tín
Niềng răng xong bị móm
Niềng Răng Cửa Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu Hiện Nay?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309