Bọc Răng Hàm Và Những Thông Tin Quan Trọng Bạn Cần Nắm Rõ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng hàm có vị trí nằm sâu bên trong khoang miệng, bề mặt có nhiều hố rãnh nên việc vệ sinh tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, răng còn thường xuyên chịu tác động mạnh từ lực cắn để nghiền nát thức ăn nên dễ bị tổn thương và sâu răng. Với giải pháp bọc răng hàm, bạn có thể nhanh chóng phục hình răng hàm bị sâu, sứt mẻ hoặc mòn men sau thời gian ngắn.

Bọc răng hàm là gì? Khi nào nên thực hiện

Răng hàm giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với chức năng ăn nhai hằng ngày của mỗi người. Tuy nhiên do nằm ở vị trí sâu bên trong bề mặt răng, cấu tạo có nhiều rãnh ngăn nên việc vệ sinh răng hàm thường gặp không ít khó khăn. Đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng dễ bị sâu, hỏng. Trong trường hợp này, bọc sứ răng hàm chính là giải pháp hiệu quả mà các chuyên gia, nha sĩ khuyến khích thực hiện.

Bọc răng hàm thường được chỉ định trong một số trường hợp
Bọc răng hàm thường được chỉ định trong một số trường hợp

Theo đó, bọc sứ răng là phương pháp nha khoa đang được khách hàng ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Với việc sử dụng lớp vỏ sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật để bao bọc xung quanh cùi răng, từ đây phương pháp này không chỉ giúp khắc phục hiệu quả các khiếm khuyết về răng xấu. Đồng thời còn góp phần cải thiện tính thẩm mỹ và cải thiện chức năng ăn nhai của răng hàm tốt hơn.

Hiện nay, bọc răng hàm được áp dụng trong một số trường hợp cụ thể như:

  • Răng bị mòn cổ: Hiện tượng này xảy ra do bạn chải răng không đúng cách, chải quá mạnh tay. Khi răng mòn cổ, thức ăn rất dễ bám vào răng sau khi ăn và khó có thể làm sạch được. Lúc này, bọc sứ là giải pháp tối ưu hơn cả.
  • Răng bị mẻ nhiều: Với những răng sứt mẻ, vỡ, lúc này bọc răng hàm bị vỡ sẽ giúp đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất.
  • Răng đã chữa tủy: Đây là những chiếc răng khá yếu, không được bền chắc và dẻo dai như răng thật nên thường dễ vỡ nếu bị tác động mạnh từ bên ngoài. Vì vậy, bọc răng sứ là giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ thân răng khỏi các tác nhân bên ngoài.
  • Răng bị sâu: Bọc răng hàm bị sâu là cách giúp phục hồi lại thân răng và ngăn chặn được tình trạng sâu răng tái phát hiệu quả.

TÌM HIỂU THÊM: Phương pháp Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu

Quy trình bọc răng hàm phổ biến hiện nay

Theo các bác sĩ chuyên khoa, quy trình bọc sứ răng hàm diễn ra khá nhanh chóng với các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Khách hàng thăm khám tại cơ sở nha khoa, được kiểm tra và tư vấn về tình trạng răng. Đồng thời, lúc này bác sĩ cũng sẽ chỉ định chụp X quang để xác định chính xác tình trạng răng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng. Cũng ở bước này, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng bọc răng hàm loại nào tốt. Trường hợp nếu răng mắc bệnh lý, bệnh nhân cũng sẽ cần được điều trị triệt để trước khi bọc sứ.
  • Bước 2: Tiếp theo, sau khi xác định được tình trạng răng, điều trị bệnh lý nếu có, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng bọc sứ. Quá trình mài răng sẽ được bác sĩ tính toán kỹ lưỡng nhằm bảo vệ mô răng thật tối đa. Thông thường, thời gian mài sẽ diễn ra từ 20 – 30 phút, tùy vào số lượng răng mà thời gian có thể dài hơn.
Quy trình thực hiện thường diễn ra nhanh chóng
Quy trình thực hiện thường diễn ra nhanh chóng
  • Bước 3: Tùy vào việc bạn bọc răng hàm số 6, bọc răng hàm số 7 hay bất cứ vị trí nào mà bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm và thiết kế răng sứ. Trong thời gian chờ đời, khách hàng sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo quá trình ăn nhai. Sau đó, bác sĩ sẽ hẹn lịch cụ thể để khách hàng quay lại gắn răng hoàn chỉnh.
  • Bước 4: Răng sứ sau khi được chế tác xong sẽ được đưa về phòng khám để tiến hành gắn lên răng bệnh nhân. Sau khi gắn thử răng, khách hàng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo không vướng, cộm sẽ tiến hành gắn cố định lên răng. Nếu khách hàng chưa ưng ý hoặc cảm thấy khó chịu, lúc này răng sẽ được điều chỉnh lại.
  • Bước 5: Khách hàng ra về, tái khám răng định kỳ sau khoảng 6 tháng/lần để kịp thời các vấn đề cũng như các bệnh về răng gặp phải. Ngoài ra, khách hàng cũng được lấy cao răng để đảm bảo răng được vệ sinh tốt nhất, giúp duy trì tuổi thọ của răng sứ.

THAM KHẢO NGAY: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Hiệu Quả

ViDental Clinic – Địa chỉ bọc răng hàm uy tín

Trung tâm ViDental Clinic chuyên cung cấp các dịch vụ như bọc răng, dán sứ, trồng răng, chỉnh nha uy tín, chất lượng cùng chi phí hợp lý.

Khi sử dụng dịch vụ bọc răng hàm tại Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ ViDental Clinic, khách hàng sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ cao, chuyên môn giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị hệ thống trang thiết bị đạt chuẩn y tế, được nhập khẩu và cấp phép lưu hành từ Bộ Y tế với chất lượng tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://viennhakhoathammy.com/.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalclinic.

XEM THÊM: Review Bọc Răng Sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental
Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental

Những lưu ý cần nhớ sau bọc răng hàm

Sau khi bọc răng hàm, các bạn cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây để bảo vệ răng tốt nhất.

  • Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng 3 lần/ngày. Bạn cũng nên sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả.
  • Không ăn nhai những món ăn quá cứng bởi chúng dễ khiến răng bị vỡ, sứt, mẻ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều các đồ ăn như rau, củ quả. Hạn chế sử dụng các món ăn quá lạnh hoặc quá nóng vì rất dễ làm hỏng men răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ sau khi bọc răng sứ để theo dõi sức khỏe răng miệng nói chung và răng hàm nói riêng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bọc răng hàm mà bạn đọc có thể tham khảo khi thực hiện. Bạn hãy chọn cho mình một địa chỉ bọc răng uy tín, chú ý chăm sóc kỹ lưỡng sau bọc răng để sở hữu được hàm răng chắc khỏe và độ bền cao nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

top-dia-chi-boc-rang-su-ha-noi-thumb
Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
quy-trinh-san-xuat-rang-su-thumb
Răng Bọc Sứ Bị Đau: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
cong-nghe-boc-su-nano-biotech-thumb
Bọc răng sứ cho răng hô có nên không? Quy trình và chi phí ra sao? 
Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?
Bọc răng sứ bị lệch khớp cắn
Bọc răng sứ khi mang thai
Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ Và Đối Tượng Không Nên Thực Hiện
Bọc Răng Sứ Bị Nhiễm Trùng: Nguyên Nhân Do Đâu Và Cách Xử Lý
[Cảnh Báo] Những Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Bạn Nên Biết
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309