Bọc Răng Cửa Bị Sâu Có Nên Không? Các Lưu Ý Khi Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng cửa bị sâu là tình trạng khá nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt cũng như chức năng ăn nhai. Bọc răng cửa bị sâu là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong khắc phục tình trạng này. Vậy thực tế có nên thực hiện phương pháp trên  hay không, quy trình bọc sứ cho răng cửa bị sâu có gì đặc biệt và cần lưu ý điều gì, hãy cùng theo dõi chi tiết qua bài viết sau.

Có nên bọc răng cửa bị sâu không?

Theo các bác sĩ nha khoa, bọc răng cửa bị sâu là phương pháp áp dụng khi vết sâu đã khá nặng, ăn mòn vào tủy gây viêm, đau nhức cho người bệnh. Nếu không điều trị và bọc sứ kịp thời, tình trạng sâu răng sẽ gây chết tủy, lung lay răng, thậm chí mất răng vĩnh viễn.

Bọc răng cửa bị sâu là phương pháp khắc phục răng sâu an toàn
Bọc răng cửa bị sâu là phương pháp khắc phục răng sâu an toàn

Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ sạch các mô răng bị viêm nhiễm, tổn thương, làm sạch răng để đảm bảo không còn vi khuẩn trú ngụ. Sau đó, một phần mô răng sẽ được mài nhỏ và bác sĩ chụp một lớp mão răng sứ mới lên trên để bảo vệ mô răng thật, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn trở lại, ngăn ngừa sâu răng tái phát làm ảnh hưởng tới các răng xung quanh.

Đối với câu hỏi “có nên bọc sứ răng cửa bị sâu không”, câu trả lời là nên, bởi phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Bọc sứ răng cửa mang lại tính thẩm mỹ cao do vật liệu sứ trắng bóng, tương tự như răng thật, không dễ bị lộ.
  • Khác với phương pháp hàn trám có độ bền thấp (chỉ từ 5 – 10 năm) thì bọc răng sứ có tuổi thọ khá cao, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Răng sứ có khả năng chịu lực gấp 5 – 7 lần răng thật, giúp người bệnh có thể ăn nhai thoải mái mà không lo rơi hoặc sứt mẻ răng sứ.
  • Răng sứ bảo vệ tốt cho răng thật, không gây ảnh hưởng tới mô răng thật, bảo vệ răng khỏi tác động xấu từ vi khuẩn.
  • Bọc răng sứ là phương pháp có thể khắc phục mọi tình trạng sâu răng, ngay cả trường hợp răng sâu tới tủy, gây viêm tủy, hỏng tủy.

Tuy nhiên, vì có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nên chi phí bọc răng sứ cũng cao hơn so với hàn trám răng, dao động trong khoảng 2 triệu/răng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc đến yếu tố này khi quyết định có nên bọc răng cửa bị sâu hay không.

XEM NGAY: Bọc Sứ Răng Cửa Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay?

Quy trình bọc sứ cho răng cửa bị sâu

Để đảm bảo việc bọc răng cửa bị sâu mang lại hiệu quả cao, an toàn và ngăn ngừa sâu răng tái phát triệt để, quy trình bọc răng sứ cần diễn ra đúng theo tiêu chuẩn, bao gồm các bước như sau:

  • Thăm khám, tư vấn

Trước hết, các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng để xác định mức độ sâu răng, từ đó tư vấn cho khách hàng giải pháp, loại răng sứ phù hợp. Quá trình khám có thể có sự hỗ trợ của máy chụp phim X-quang để xác định chi tiết, chính xác các mô răng bị tổn thương.

GỢI Ý: Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay – Loại nào hiệu quả nhất?

Bác sĩ tiến hành thăm khám răng và tư vấn phương pháp phù hợp
Bác sĩ tiến hành thăm khám răng và tư vấn phương pháp phù hợp
  • Điều trị tủy

Sau khi xác định được mức độ tổn thương của răng sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ sạch sẽ các mô răng bị tổn thương, làm sạch khoang miệng để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng tái phát tối đa.

  • Mài cùi, lấy dấu răng

Sau khi răng sâu đã được làm sạch hoàn toàn vi khuẩn, mô sâu, bác sĩ sẽ tính toán chính xác tỷ lệ mài răng và tiến hành mài bớt cùi răng, đồng thời lấy dấu răng để làm dữ liệu thiết kế răng sứ phù hợp. Quá trình mài cùi cần gây tê cho khách hàng để không cảm thấy đau nhức, khó chịu, đồng thời diễn ra trong môi trường vô trùng, ngăn ngừa tối đa hiện tượng lây nhiễm chéo giữa người bệnh.

TÌM HIỂU: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Không?

  • Lắp răng tạm

Trong lúc chờ răng sứ được chế tạo, bác sĩ sẽ gắn răng tạm để khách hàng có thể sinh hoạt bình thường.

  • Chế tạo răng sứ

Dựa trên dữ liệu đã thu được về tình trạng răng hàm của khách hàng, nha khoa sẽ tiến hành chế tạo răng sứ một cách chuẩn xác, đảm bảo răng sứ tương thích với hàm răng, mang lại khớp cắn chuẩn, tính thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai chuẩn xác.

  • Lắp răng sứ

Khi răng sứ đã chế tác xong, bác sĩ sẽ tiến hành lắp thử vào răng để kiểm tra xem răng có được thiết kế chính xác, sát khít với răng thật hay chưa, đồng thời kiểm tra màu sắc, hình dáng răng có đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ hay không. Khi cảm thấy răng sứ đã hoàn toàn tương thích với hàm răng thật, các bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng chính thức.

THAM KHẢO: Kinh Nghiệm Chọn Màu Răng Sứ Chuẩn, Đảm bảo thẩm mỹ.

  • Hoàn tất bọc sứ và tái khám

Sau khi đã lắp răng sứ bằng một loại keo dính đặc biệt, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại một lần nữa xem răng sứ đã đáp ứng tiêu chuẩn về thẩm mỹ, khả năng ăn nhai hay chưa. Nếu không còn vấn đề gì, các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám một lần nữa và hoàn tất quy trình bọc răng cửa bị sâu.

Bọc răng sứ có tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai tốt
Bọc răng sứ có tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai tốt

Lưu ý khi bọc sứ cho răng cửa bị sâu

Bọc răng sứ cho răng cửa bị sâu là phương pháp phục hình răng hoàn hảo, đáp ứng tiêu chí về mặt thẩm mỹ, khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, để phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ và độ bền dài lâu, bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau:

  • Chọn nha khoa uy tín

Địa chỉ nha khoa là yếu tố quan trọng, quyết định tới sự an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ của ca phục hình răng sứ. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một cơ sở thật sự uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản về bọc răng sứ, có kinh nghiệm xử lý mọi trường hợp răng sâu phức tạp. Đồng thời, địa chỉ nha khoa cũng cần có các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn tối đa cho quá trình phục hình.

GỢI Ý:

  • Chế độ ăn uống

Mặc dù răng sứ có khả năng chịu lực cao nhưng nếu bạn không có chế độ ăn uống phù hợp, chúng cũng rất dễ bị tổn thương khi bạn nhai, cắn các thực phẩm dai, cứng, nóng, lạnh thường xuyên, dẫn đến tuổi thọ kém và cần phục hình lại nhiều lần.

Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai, cắn, tránh xa các loại đồ ăn, đồ uống quá nóng, quá lạnh. Ngoài ra, hãy hạn chế sử dụng thực phẩm sẫm màu, dễ gây ố vàng, xỉn răng như trà, cafe, thuốc lá,…

  • Vệ sinh răng miệng

Để phòng tránh tình trạng sâu răng tái phát hoặc vùng nướu quanh răng sứ bị viêm nhiễm, khiến răng lung lay, bạn cần chú trọng tới chế độ chăm sóc, vệ sinh hàng ngày.

Sau khi bọc răng sứ, cần tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Sau khi bọc răng sứ, cần tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Hãy đánh răng bằng bàn chải lông mềm tối thiểu 2 lần/ngày, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa, máy tăm nước để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn, vi khuẩn giắt ở các kẽ răng nhằm ngăn ngừa sâu răng cũng như tổn thương răng sứ.

TÌM HIỂU: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Bọc Chuẩn Xác.

  • Tái khám định kỳ

Theo khuyến cáo, ngay cả khi đã bọc răng cửa bị sâu xong, bạn vẫn nên theo dõi kỹ càng tình trạng răng và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì bất thường như ê nhức răng, răng bị kênh cộm, không thoải mái khi ăn nhai, phát âm, hãy báo lại ngay với bác sĩ để được kiểm tra, khắc phục kịp thời.

Vidental Clinic – Địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng hàng đầu

Như đã nói ở trên, địa chỉ bọc răng sứ đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của quá trình bọc sứ. Nếu chọn nhầm địa chỉ, nơi có các bác sĩ tay nghề kém, thiếu chuyên môn, răng sứ rất có thể không khít, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn tới viêm nướu, răng sứ lung lay, sâu răng tái phát.

Hiện nay, Trung tâm Bọc răng sứ, dán sứ thẩm mỹ ViDental Clinic là đơn vị nổi trội trong số các địa chỉ bọc răng sứ, dán răng sứ veneer uy tín. Nha khoa này đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Bộ Y tế, đồng thời cung cấp chính sách bảo hành, trả góp linh hoạt, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi làm dịch vụ.

Về đội ngũ bác sĩ, 100% các bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Clinic đều được đào tạo bài bản về kiến thức nha khoa nói chung, kỹ thuật bọc răng sứ nói riêng tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Đồng thời, các bác sĩ còn thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, khóa đào tạo tu nghiệp nhằm nâng cao chuyên môn, cập nhật các xu thế làm răng mới nhất.

Hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình thăm khám, thực hiện bọc răng cửa bị sâu là sự góp mặt của các máy móc, thiết bị, công nghệ bọc sứ tân tiến nhất. Điển hình như công nghệ CAD/CAM 3D, hay công nghệ siêu vi Nano giúp thiết kế răng sứ một cách chuẩn xác, tương thích với hàm răng đến từng milimet.

Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn an tâm khi bọc răng cửa bị sâu tại đây bởi Vidental Clinic có chế độ bảo hành minh bạch, tận tâm. Khi có bất kỳ vấn đề gì bất thường, bạn chỉ cần liên hệ, đội ngũ bác sĩ, nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp.

Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu giảm bớt gánh nặng về tài chính, ViDental Clinic cung cấp dịch vụ trả góp 0% lãi suất. Đồng thời, đơn vị cũng thường xuyên có các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết hoặc bọc nhiều răng sứ cùng lúc.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Trả Góp Cần Lưu Ý Gì?

Vidental Clinic áp dụng chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch
Vidental Clinic áp dụng chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch

Nếu bạn đang có răng cửa bị sâu và có nhu cầu bọc răng sứ để khắc phục một cách an toàn, hiệu quả, hãy liên hệ đặt lịch với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ thẩm mỹ ViDental Clinic theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Tầng 4 – 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 098 793 3309.

Bọc răng cửa bị sâu là phương pháp đáp ứng cả về tính thẩm mỹ, độ an toàn và khả năng ăn nhai cho người bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy hiệu quả tối ưu, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
Bọc Răng Sữa Cho Bé Có Nên Không? Khi Nào Cần Thực Hiện?
top-dia-chi-boc-rang-su-ha-noi-thumb
Bọc răng sứ trả góp
Bọc Răng Sứ Kiểu Răng Thỏ Là Gì? Quy Trình Và Mức Chi Phí?
Bọc răng sứ khi mang thai
Vì Sao Răng Bọc Sứ Bị Sưng Nướu? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Bác Sĩ Điểm Danh Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ
Có Nên Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Không? Thực Hiện Ở Đâu?
[Cảnh Báo] Những Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Bạn Nên Biết
Có Nên Làm Răng Sứ Vita Không? Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín
Bọc răng sứ kim loại thường có tốt không, địa chỉ bọc răng uy tín
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309