Quy Trình Lấy Cao Răng Như Thế Nào? Các Bước Chi Tiết

Quy Trình Lấy Cao Răng

Thăm khám tổng quát, đánh giá tình trạng cao răng
Bước 1
Thăm khám tổng quát, đánh giá tình trạng cao răng
Bác sĩ lấy cao răng bằng thiết bị chuyên dụng
Bước 2
Bác sĩ lấy cao răng bằng thiết bị chuyên dụng
Đánh bóng bề mặt răng, làm sạch răng
Bước 3
Đánh bóng bề mặt răng, làm sạch răng

Quy trình lấy cao răng đòi hỏi cần đảm bảo diễn ra đúng theo tiêu chuẩn khắt khe của y khoa để hạn chế tối đa cảm giác ê buốt răng cho khách hàng. Tìm hiểu và nắm rõ các bước làm sạch răng sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian và hiểu rõ hơn về tính cần thiết của quá trình này.

Chi tiết quy trình lấy cao răng

Quá trình lấy cao răng tại các nha khoa thường trải qua 3 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát, đánh giá tình trạng cao răng

Bác sĩ sẽ thăm khám chi tiết khoang miệng của bệnh nhân để xác định tình trạng cao răng cũng như một số vấn đề nha khoa khác. Tiếp đó tư vấn cho khách hàng về công nghệ và thời gian lấy cao răng phù hợp:

  • Lấy cao răng bằng máy thổi cát: Tận dụng các hạt cát li ti để làm bật mảng bám trên răng. Dù hiệu quả tốt nhưng phương pháp này khó tác động đến các vị trí răng khuất để loại bỏ cao răng.
  • Lấy cao răng bằng máy siêu âm: Bác sĩ sử dụng đầu siêu âm để xác định vị trí mảng bám, sau đó nhẹ nhàng loại bỏ toàn bộ cao răng ở cả vị trí khuất nhất.

XEM THÊM: Lấy Cao Răng Bao Nhiêu Tiền? Cập Nhật Mức Giá Mới Nhất

Bước 2: Bác sĩ lấy cao răng bằng thiết bị chuyên dụng

Bác sĩ sử dụng khí cụ nha khoa chuyên dụng và công nghệ đã được lựa chọn để tách phần mảng bám ra khỏi thân răng, kẽ răng, nướu lần lượt từ trong ra ngoài. Quá trình lấy cao răng này có thể thực hiện nhiều lần để làm sạch răng tối đa.

Bác sĩ lấy cao răng bằng thiết bị chuyên dụng
Bác sĩ lấy cao răng bằng thiết bị chuyên dụng

Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng, làm sạch răng

Ở bước cuối cùng trong quy trình lấy cao răng, bác sĩ đánh bóng toàn bộ răng là làm sạch một lần cuối, đảm bảo loại bỏ toàn bộ cao răng, mảng bám trên răng ra ngoài.

TÌM HIỂU NGAY: Địa Chỉ Lấy Cao Răng Ở Đâu? Gợi Ý Top 15 Nha Khoa Uy Tín Chất Lượng Nhất

Khi nào nên đi lấy cao răng?

Các nha sĩ thường khuyến khích khách hàng đi lấy cao răng ít nhất 6 tháng/lần. Tuy nhiên, mỗi trường hợp khác nhau sẽ có lịch trình khác biệt như:

Vệ sinh răng miệng không đúng cách hình thành vôi răng
Vệ sinh răng miệng không đúng cách hình thành vôi răng

  • Trường hợp có sức khỏe răng miệng tốt, không có các bệnh lý nha khoa, vệ sinh thường xuyên nên cao răng ít chỉ cần lấy cao răng 6 tháng/ lần.
  • Đối với những trường hợp có thói quen sử dụng cà phê, hút thuốc, men răng xỉn màu và vôi răng dày nên tới phòng khám nha khoa theo lịch trình từ 3 - 4 tháng/ lần.
  • Đối với những trẻ nhỏ dưới 10 tuổi có cao răng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi tiến hành để tránh làm tổn thương tới quá trình phát triển của răng vĩnh viễn và nướu.

Bảng giá lấy cao răng cập nhật mới nhất

Lấy cao răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấp độ lấy cao răng, địa điểm thực hiện, và tay nghề bác sĩ [1]. Chi phí dao động từ 100.000 đến 400.000 đồng [2]. Tuy nhiên, cần lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện để tránh bị chảy máu chân răng hay đau nhức khó chịu [3].

Lý do bạn nên lấy cao răng tại ViDental Clinic

Nếu có ý định lấy cao răng tại ViDental Clinic, bạn có thể lựa chọn ViDental Clinic vì những lý do sau:

  • Ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ thông minh trong quá trình lấy cao răng, phù hợp với từng trường hợp khách hàng để loại bỏ cao răng tốt nhất.
  • Quy trình lấy cao răng được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp, không gây đau nhức, không để khách hàng phải chờ đợi lâu.
  • Các bác sĩ của ViDental Clinic đều là những chuyên gia có đủ kỹ năng, kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn và lấy cao răng cho khách hàng một cách hiệu quả, làm sạch tối ưu, không gây biến chứng.
  • Giá lấy cao răng tại ViDental Clinic khá phải chăng, đặc biệt khách hàng còn thường xuyên được nhận chương trình ưu đãi, giảm giá sâu, tiết kiệm chi phí. 

ViDental Clinic là địa chỉ lấy cao răng không đau, không chảy máu
ViDental Clinic là địa chỉ lấy cao răng không đau, không chảy máu

bs-thuyanh

Bác sĩ Phạm Thùy Anh

  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tốt nghiệp chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Thùy Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Với chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, bác sĩ đã thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

Một số câu hỏi liên quan

Cao răng hay vôi răng có thể là khởi nguồn của rất nhiều bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng,… Bởi thế, việc loại bỏ và phòng ngừa chúng hiệu quả là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn hãy tìm đến một phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để được cạo vôi răng an toàn, hiệu quả.

Xem chi tiết: Cao Răng Là Gì?

Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề lấy cao răng có đau không. Các chuyên gia cho biết quá trình này không gây đau nhức, chỉ hơi ê buốt nhẹ vì không tác động đến cấu trúc răng hay mô mềm. Tuy nhiên một số trường hợp có thể bị đau khi cạo vôi răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ vôi răng, kỹ thuật lấy cao răng, tay nghề của bác sĩ.

Bạn cần chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi lấy cao răng để tránh biến chứng nguy hiểm. 

Lấy cao răng có được bảo hiểm Y tế không là vấn đề nhiều người quan tâm. Theo điều 21 Luật BHYT năm 2014, lấy cao răng nếu theo chỉ định của bác sĩ và thuộc hạng mục điều trị bệnh sẽ được hưởng bảo hiểm Y tế khoảng 40 - 100% tùy từng trường hợp.

Lấy cao răng không được hưởng bảo hiểm Y tế nếu người bệnh vệ sinh răng miệng định kỳ. Bạn nên cân nhắc để xem có nên làm thủ tục bảo hiểm để giảm trừ chi phí lấy cao răng không vì cần giấy tờ phức tạp và số tiền được giảm không nhiều. 

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309