Rơ Lưỡi Vcool Có Tốt Không? Hướng Dẫn Sử Dụng Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Rơ lưỡi vcool là sản phẩm vệ sinh lưỡi phổ biến, phù hợp dùng cho nhiều đối tượng khác nhau. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng, bạn có thể tham khảo những thông tin về thành phần và hướng dẫn sử dụng đã được kiểm chứng.

Rơ lưỡi vcool là sản phẩm gì?

Đối với các gia đình có con nhỏ, thường xuyên mắc các bệnh lý khoang miệng như tưa lưỡi, nấm lưỡi bản đồ hoặc hôi miệng chắc chắn không thể bỏ qua. Sử dụng các sản phẩm rơ lưỡi sẽ phù hợp với trẻ nhỏ chưa mọc răng sữa, đồng thời giúp lấy đi mảng bám, vi khuẩn còn sót lại trong quá trình đánh răng ở những trẻ đang độ tuổi thay răng.

Rơ lưỡi vcool phù hợp dùng cho nhiều đối tượng khác nhau
Rơ lưỡi vcool phù hợp dùng cho nhiều đối tượng khác nhau

Trong số rất nhiều các sản phẩm gạc rơ lưỡi y tế hiện nay trên thị trường, nổi bật nhất phải kể đến rơ lưỡi Vcool. Sản phẩm được thiết kế dạng cây, giúp khắc phục tình trạng mất vệ sinh trong khi sử dụng, đồng thời giúp làm sạch sâu hơn, hạn chế được tình trạng nôn trớ mà vẫn đảm bảo được hiệu quả điều trị.

Ưu điểm của gạc rơ lưỡi Vcool

Gạc rơ lưỡi Vcool là sản phẩm nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Không giống với các sản phẩm tưa lưỡi y tế cần phải dùng tới ngón tay. Gạc rơ lưỡi vcool được sản xuất ở dạng que có đầu 3D hỗ trợ sử dụng tiện lợi dễ dàng. Các mẹ chỉ cần thấm một chút nước ấm hoặc nước muối sinh lý, cốt rau ngót để vệ sinh cho bé.
  • Phụ huynh hoàn toàn có thể hướng dẫn trẻ tự thực hiện nếu con đủ lớn. Qua đó rèn luyện ý thức và kĩ năng vệ sinh răng miệng từ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên giám sát kĩ quá trình thực hiện để tránh con dùng sai cách gây nguy hiểm.
  • Phần que giấy vừa đủ dài và chắc chắn, an toàn với môi trường và không gây kích ứng. Mỗi lần sử dụng, phụ huynh sẽ dùng que gạc mới mà không cần đưa toàn bộ ngón tay vào. Cấu tạo này sẽ giúp đảm bảo quá trình vệ sinh, hạn chế khả năng vi khuẩn ở tay được đưa vào khoang miệng, hạn chế tình trạng nôn trớ.
  • Phần gạc đã được vô khuẩn và đóng gói trong từng bao bì độc lập. Điều này đã giúp ngăn chặn tối đa vi khuẩn xâm nhập.
  • Tác dụng chính của cây rơ lưỡi vcool chính là rơ lưỡi, làm sạch nướu, dễ dàng lấy đi vi khuẩn, mảng bám ở khoang miệng và đặc biệt là toàn bộ bề mặt lưỡi giúp phòng bệnh tưa miệng rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm có thể thay thế bàn chải dùng để vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ khi chưa có răng, giảm tình trạng chảy máu chân răng, nướu do chọn sai bàn chải.
  • Sản phẩm được thiết kế với đầu 3D lượn sóng hỗ trợ massage lợi giúp bé bớt ngứa và khó chịu trong giai đoạn mọc răng sữa, trục giấy có độ cứng vừa phải, không gây tổn thương cho khoang miệng của bé.

Cách sử dụng rơ lưỡi vcool cho từng lứa tuổi

Quá trình sử dụng gạc rơ lưỡi vcool cũng giống như việc đánh răng, cần được thực hiện thường xuyên theo định kỳ và thay đổi cách vệ sinh theo răng miệng theo từng độ tuổi khác nhau. Khi bề mặt lưỡi bị tổn thương do vi khuẩn, sẽ dẫn tới mất vị giác, không cảm nhận được hương vị tù sữa mẹ, dẫn tới biếng ăn, quấy khóc, bỏ bú, ảnh hưởng tới tiến trình mọc răng sữa, gây viêm lưỡi bản đồ, viêm lợi…

Xem thêm: Nấm miệng ở trẻ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục an toàn cho bé

Cách sử dụng rơ lưỡi vcool cho từng lứa tuổi
Cách sử dụng rơ lưỡi vcool cho từng lứa tuổi

Mặc dù được thiết kế nhằm hạn chế tối đa nguy cơ tổn thương trong quá trình vệ sinh hoặc tiến hành sai cách. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, cha mẹ nên tham khảo những hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn

Trường hợp trẻ bú mẹ hoàn toàn, sẽ không cần rơ lưỡi cho trẻ hàng ngày. Vì khi bú, lưỡi thường xuyên cọ sát vào núm ti nên sẽ rất ít khi bị đọng lại phần cặn sữa. Cha mẹ chỉ cần áp dụng rơ lưỡi y tế vcool khoảng 2 lần/tuần

Đối với trẻ bú sữa mẹ và sữa ngoài

Nếu sữa mẹ không đủ để cung cấp khẩu phần ăn hằng ngày cho trẻ, cần kết hợp với lượng sữa từ bên ngoài, bạn có thể vệ sinh lưỡi 3 – 4 lần/tuần cho trẻ. Khi trẻ bú bình xong, nên tráng miệng sạch sẽ cho trẻ bằng cách cho uống từ 1 – 2 thìa nước ấm.

Đối với trẻ bú ngoài hoàn toàn

Trong một số trường hợp lượng sữa cho mẹ không đủ hoặc bị mất vì một số lý do, trẻ có thể được cân nhắc bú ngoài hoàn toàn. Sữa công thức có nguy cơ để lại cặn lưỡi cao hơn so với sữa mẹ, rất dễ bị đóng cặn. Chính vì vậy, sau mỗi lần bú, các mẹ nên tráng miệng cho trẻ từ 1 – 2 thìa nước ấm và rơ lưỡi cách ngày bằng cây rơ lưỡi vcool.

Khi sử dụng cây rơ lưỡi vcool, thời điểm tốt nhất để thực hiện là vào buổi sáng, tốt nhất là sau khi ăn sáng xong khoảng 2 tiếng. Nếu vệ sinh lưỡi cho bé trước khi ăn, sẽ rất dễ bị nôn khan do bụng vẫn còn rỗng. Bên cạnh đó, tiến hành rơ lưỡi ngay sau khi ăn có thể dẫn tới nôn toàn bộ thức ăn ra ngoài.

Hướng dẫn cách sử dụng rơ lưỡi vcool cho trẻ nhỏ hơn 1 tuổi

Trẻ hơn 1 tuổi đã bước vào giai đoạn ăn dặm, kết hợp với việc dùng sữa công thức hoặc bú mẹ. Chính vì vậy cần tiến hành vệ sinh lưỡi thường xuyên.

  • Trước khi rơ lưỡi phụ huynh cần rửa tay sạch sẽ, chuẩn bị sẵn dung dịch vệ sinh lưỡi bao gồm nước ấm, nước muối sinh lý hoặc nước cốt rau ngót, trà xanh….
  • Nhúng đầu bông gạc rơ lưỡi vcool vào sao cho nước thấm toàn bộ bề mặt.
  • Nhẹ nhàng đưa que vào trong lưỡi để vệ sinh cho con, tay còn lại vẫn vỗ về để khiến bé cảm thấy an toàn và dễ chịu hơn.
  • Xoay phần gạc để vệ sinh đều 2 bên trong má, lợi và răng một cách toàn diện, sau đó chà xát nhẹ nhàng trên toàn bộ mặt lưỡi.

Vệ sinh lưỡi cho trẻ từ 1 – 5 tuổi

Đối với những trẻ em từ 1 – 5 tuổi vẫn chưa thể tự chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như biết cách để ăn uống khoa học. Chính vì vậy, cha mẹ cần giúp bé vệ sinh răng, hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày và làm sạch lưỡi cho trẻ bằng gạc rơ lưỡi vcool 2 lần/ngày.

Khi con bước vào giai đoạn 2 -3 tuổi, bé nên sử dụng với một lượng nhỏ kem bằng hạt đậu xanh. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, bạn nên giám sát và đồng hành cùng con để hình thành thói quen, đảm bảo con không được nuốt kem đánh răng hoặc chải quá mạnh.

Gạc rơ lưỡi vcool bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm gạc rơ lưỡi vcool ở bất cứ trang thương mại điện tử hoặc cửa hàng cho mẹ và bé nào. Sản phẩm được đóng gói ở dạng hộp nhựa, gồm 30 que.

Các sản phẩm vcool được chia thành hai loại
Các sản phẩm vcool được chia thành hai loại

Các sản phẩm vcool được chia thành hai loại, hàng Trung Quốc nội địa hoặc xuất khẩu. Đối với các sản phẩm tưa lưỡi y tế vcool nội địa, phần thông tin chi tiết về cách sử dụng, ưu điểm và công dụng sẽ được viết bằng tiếng Trung Quốc. Trong khi phiên bản quốc tế, hầu hết thông tin hữu ích đều được chuyển sang tiếng anh.

Công dụng và cách sử dụng của hai loại sản phẩm đều được đảm bảo và hoàn toàn không có sự khác nhau. Tuy nhiên, mức giá của gạc rơ lưỡi vcool nội địa thường rẻ hơn so với sản phẩm quốc tế. Giá bán cũng có thể chênh lệch giữa các cơ sở phân phối và bán lẻ khác nhau.

  • Gạc rơ lưỡi vcool Trung Quốc: khoảng 70.000 – 90.000 VNĐ
  • Gạc rơ lưỡi vcool Quốc tế: khoảng 90.000 – 110.000 VNĐ

Rơ lưỡi vcool là sản phẩm y tế giúp làm sạch khoang miệng, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh lý nha chu, viêm nướu, nấm lưỡi… giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và có hàm răng đều đẹp. Bên cạnh việc sử dụng những công cụ hỗ trợ làm sạch, cha mẹ cần chủ động hướng dẫn con thói quen vệ sinh răng miệng, đồng thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Dành cho bạn: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng mọc ngầm có gây nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị
nam-luoi-1 (3)
Top 7 Thuốc Chữa Viêm Lợi Cho Phụ Nữ Cho Con Bú Tốt Nhất Hiện Nay
Bạn đã biết quá trình sâu răng diễn ra như thế nào chưa?
Top 8 Thuốc Chữa Viêm Lợi Chảy Máu Chân Răng Mau Khỏi Nhất
Nấm lưỡi bản đồ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Chữa Tủy Răng Số 7: Nguyên Nhân, Quy Trình Và Giá Bao Nhiêu Tiền?
Top 8 Loại Nước Súc Miệng Trị Viêm Lợi Hiệu Quả, Tốt Nhất 2023
Những Điều Bạn Cần Biết Về Chụp Thép Răng Sữa Cho Bé
Áp xe răng số 7 và những điều cần biết
Nguyên nhân hôi miệng lâu năm
Xịt miệng là là phương pháp đắc lực giúp bạn có hơi thở tự tin khi giao tiếp.
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309