Trồng Răng Giả Vĩnh Viễn: Phương Pháp Thực Hiện Và Bảng Giá

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Sau khi bị mất răng, xương hàm sẽ dần có hiện tượng tiêu biến, gây hại đến sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ. Để ngăn chặn tình trạng này, trồng răng giả vĩnh viễn là biện pháp khắc phục tốt nhất. Vậy kỹ thuật trồng răng vĩnh viễn là gì? Giá có đắt không? Hãy cũng tìm hiểu.

Giải đáp: Tại sao gọi là trồng răng giả vĩnh viễn?

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, như bẩm sinh, bị tác động ngoại lực hoặc do tuổi tác mà bạn bị mất răng vĩnh viễn. Lúc này, sẽ có 2 phương án phục hình nha khoa cho bạn lựa chọn, là làm cầu răng sứ và cấy ghép trụ vào chân răng.

Trong đó phương pháp cấy ghép Implant có thể sử dụng được lâu dài và bảo tồn răng trọn đời, trong khi làm cầu răng sứ chỉ dùng được từ 8 – 10 năm. Trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant thay thế được cả chân răng và thân răng nên hiệu quả mang lại được đánh giá là toàn diện nhất.

Trồng răng giả là biện pháp khắc phục mất răng vĩnh viễn
Trồng răng giả là biện pháp khắc phục mất răng vĩnh viễn

Những phương pháp trồng răng vĩnh viễn tốt nhất

Trồng răng vĩnh viễn là kỹ thuật phục hồi khả năng nhai và tính thẩm mỹ cho răng bị thiếu hụt. Những phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất hiện nay là cầu răng sứ và Implant.

Cầu răng sứ cố định – phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn hiệu quả

Cầu răng sứ cố định là phương pháp chỉ áp dụng khi bị mất ít răng và các răng bên cạnh đủ  chắc khỏe để có thể làm điểm tựa cho mão răng mới. Độ bền của cầu răng sẽ phụ thuộc vào chất liệu sứ và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Thông thường tuổi thọ răng sứ chỉ kéo dài từ 7 – 10 năm, có thể sẽ lâu hơn nếu chăm sóc đúng cách.

Trong quá trình thực hiện lắp răng sứ, các bác sĩ sẽ phải mài 2 răng thật bên cạnh để làm cùi răng. Trong khi tiến hành bước mài răng, nếu mài quá ít thì mão răng sẽ không được giữ chặt, nhưng nếu quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến mô răng thật và tủy răng. Chính vì vậy tay nghề của bác sĩ thực hiện quyết định rất lớn tới thẩm mỹ cũng như độ bền của răng giả.

Hiện nay, trồng răng giả vĩnh viễn bằng cầu răng sứ được nhiều người sử dụng vì thời gian hoàn thiện nhanh chóng, chỉ sau 2-3 ngày là bạn có thể phục hình hoàn chỉnh răng. Đồng thời chi phí phương pháp này cũng thấp hơn làm trụ Implant và vẫn đảm bảo được chức năng tương đồng răng thật tới 90%.

Tuy nhiên, vì phải mài răng để làm trụ nên yêu cầu người bệnh cần phải có răng chắc khỏe và không có bệnh lý răng miệng, yếu chân răng. Ngoài ra, do chỉ phục hình thân răng mà không có chân nên sau một thời gian có thể xảy ra hiện tượng tiêu xương tại vị trí mất răng. Vì thế, cầu răng sứ thường có mức giá thấp hơn so với cấy Implant.

XEM THÊM: Kinh Nghiệm Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn, Giá Thành Và Địa Chỉ Uy Tín

Tay nghề bác sĩ thực hiện quyết định một phần tuổi thọ của răng
Tay nghề bác sĩ thực hiện quyết định một phần tuổi thọ của răng

Cấy ghép implant

Cấy ghép Implant là phương pháp toàn diện khi phục hồi được tất cả chức năng của răng, trụ Kim loại được đưa vào thay thế chân răng đã mất, tránh được biến chứng tiêu xương hàm. Răng implant có thể độc lập tồn tại mà không hề xâm lấn đến các răng bên cạnh. Như vậy, khi sử dụng phương pháp này không chỉ đem đến một hàm răng đẹp, đảm bảo chức năng răng, mà còn ngăn chặn những biến chứng về sau.

Với phương pháp này, người bệnh không cần phải mài răng thật, bác sĩ sẽ đưa trụ Implant vào xương hàm, sau khi trụ tích hợp vào xương thì răng sứ sẽ được gắn lên trên. Nếu như bị mất nhiều răng hay muốn có một hàm răng chắc khỏe tồn tại lâu dài thì cấy ghép Implant chính là giải pháp tối ưu hơn so với làm cầu răng.

Tuy nhiên chi phí cho phương pháp này khá cao, và thời gian chờ trụ Implant tương thích với xương hàm có thể từ 3 –  6 tháng. Đặc biệt, để thực hiện trồng răng giả vĩnh viễn bằng cách ghép Implant thì yêu cầu người dùng phải có sức khỏe tốt để đảm quả quá trình thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất.

ĐỪNG BỎ QUA: Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Của Việc Trồng Răng Implant 

Chi phí trồng răng giả vĩnh viễn

Trồng răng giả vĩnh viễn giá bao nhiêu hiện được nhiều người quan tâm, tuy nhiên giá của mỗi dịch vụ sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau.

Răng sứ thẩm mỹ

Trồng răng vĩnh viễn bằng cách bọc răng sứ hiện đang nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng bởi giá cả hợp lý và tính thẩm mỹ cao. Trong răng sứ thẩm mỹ được chia làm 2 loại: Răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Trồng răng vĩnh viễn bằng cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao
Trồng răng vĩnh viễn bằng cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao

Trồng răng giả vĩnh viễn giá bao nhiêu với răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại cũng chia ra nhiều phân khúc khác nhau với từng mức giá tương ứng. Cụ thể:

  • Răng sứ kim loại thường: Loại răng sứ này có lớp sườn được cấu tạo từ hợp kim của Crom – Niken, giá thành khoảng 1.000.000VNĐ/răng. Răng có thể sử dụng bình thường từ 5 – 6 năm, sau đó răng sứ dễ bị oxi hóa nhiều nên phần chân răng dễ bị đen.
  • Răng sứ kim loại Titan: Sản phẩm được cấu tạo từ hợp kim Titannium, có độ tương thích cao với cơ thể con người nên hạn chế sự oxi hóa. Răng sứ titan có giá khoảng 2.000.000 VNĐ/răng và tuổi thọ của răng có thể lên tới 10 năm.
  • Răng sứ từ kim loại quý: Thành phần chủ yếu là hợp kim vàng nên giá của loại này khá cao, dao động từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ/răng. Răng có thể sử dụng trên 10 năm, nếu chăm sóc tốt có thể lên tới 15 năm. Tính thẩm mỹ của loại này cũng được đánh giá tốt nhất trong các loại răng sứ kim loại.

XEM NGAY: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất?

Trồng răng giả vĩnh viễn bằng răng toàn sứ giá bao nhiêu

Sườn bằng sứ thay vì sườn kim loại nên sản phẩm này được đánh giá ở phân khúc cao cấp hơn so với răng sứ kim loại. Đồng thời, tính thẩm mỹ cũng vượt trội hơn khi không gây hiện tượng bóng đen viền nướu và màu sắc giống với răng thật. Hiện răng toàn sứ cũng có nhiều chất liệu khác nhau với những mức giá chênh lệch.

  • Răng Venus, Zirconia, Katana: Đây là loại được ưa chuộng bởi độ thẩm mỹ cao mà giá cả lại hợp lý. Có độ bền khoảng 8 – 12 năm, có giá từ  2.500.000 – 3.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng Cercon: Sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao khi tương đồng với thật tới 90%, và có độ bền rất cao, tuổi thọ có thể lên tới 15 năm. Giá của răng sứ Cercon hiện dao động từ 5.000.000 – 5.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng Emax, Lava, Ceramill, Nacera, HT-Smile: Đây là dòng cao cấp nhất khi có độ chính xác và tương thích hoàn toàn với răng thật. Ngoài có màu sắc tự nhiên thì độ bền của loại này khá cao, tuổi thọ răng khoảng 10- 20 năm, có thể lâu hơn nếu chăm sóc tốt. Do đó giá sản cũng ở mức cao khi dao động từ 6.000.000- 8.000.000 VNĐ/răng.

ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT: Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không? Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Cấy ghép trụ implant

Cấu tạo hoàn chỉnh của một răng Implant bao gồm 3 phần, đó là: Trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Hiện Implant được nhập khẩu từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới, mỗi thương hiệu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, giá thành cũng có sự chênh lệch.

Trụ Implant giúp răng gốc được bảo tồn và tránh tiêu xương
Trụ Implant giúp răng gốc được bảo tồn và tránh tiêu xương

Phần Implant:

  • Trụ Implant Hàn Quốc: 18.000.000 – 20.000.000 đồng/trụ.
  • Trụ Implant Mỹ: 20.000.000 – 22.000.000 đồng/trụ.
  • Trụ Implant Pháp: 24.000.000 – 26.000.000 đồng/trụ.
  • Trụ Implant Thuỵ Sĩ: 38.000.000 – 40.000.000 đồng/trụ.

Phần Abutment:

  • Abutment Đức: 7.000.000 – 8.000.000 đồng/răng.
  • Abutment Thuỵ Sĩ: 9.000.000 – 11.000.000 đồng/răng..
  • Abutment Mỹ: 9.000.000 – 11.000.000 đồng/răng.
  • Abutment Hàn Quốc: 8.000.000 – 10.000.000 đồng/răng.

Phần mão răng sứ:

  • Răng sứ Titan: 2.000.000 – 3.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Cercon: 4.000.000 – 5.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Zirconia: 6.000.000 – 7.000.000 đồng/răng.

Trên đây là giá tham khảo của từng thương hiệu Implant phổ biến, giá thành sẽ có sự thay đổi, tuỳ thuộc theo tình trạng sức khỏe khách hàng, số lượng răng cần trồng và đơn vị thực hiện dịch vụ.

Một số lưu ý khi trồng răng giả vĩnh viễn

Sau khi trồng răng giả vĩnh viễn, chế độ ăn uống có tác động đến độ bền cũng như chức năng của răng sau này. Do vậy, để đảm bảo được hiệu quả như ý, cần chú ý một số vấn đề như sau:

Với cầu răng sứ:

  • Không ăn đồ quá cứng, dai và tránh những va chạm mạnh.
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách, nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng.
  • Hạn chế đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, tránh làm giảm tuổi thọ răng.
  • Hạn chế đồ uống có ga, và các loại sản phẩm có chất kích thích gây hại cho men răng.
  • Khám răng định kỳ.

Đối với cấy ghép implant:

  • Không hút thuốc lá và hạn chế sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe sau khi thực hiện cấy ghép implant, hãy đảm bảo trong vòng 2 tháng đầu bạn không sử dụng những sản phẩm này.
  • Khi mới lắp trụ implant cần vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh bởi khi mới đưa vào xương hàm trụ implant chưa hoàn toàn tương thích với cơ thể.
  • Nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng để vệ sinh. Không để thức ăn lọt vùng cấy ghép implant tránh gây nhiễm trùng hoặc các bệnh lý khác.
  • Kiểm tra răng định kỳ theo chỉ định, điều này có thể giúp bạn phát hiện và xử lý sớm những dấu hiệu bệnh lý bất thường.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm – 6 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, loại bỏ cặn thức ăn
Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, loại bỏ cặn thức ăn

Địa chỉ trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất

Trồng răng vĩnh viễn là kỹ thuật tương đối phức tạp, do đó bạn cần tiến hành tại một đơn vị uy tín. Dưới đây là một số địa chỉ nha khoa được nhiều người tin tưởng với chất lượng cũng như dịch vụ hàng đầu.

Trồng răng giả vĩnh viễn tại khoa Răng – Bệnh viện Quân Y 103

Khoa răng bệnh viện Quân Y 103 là địa chỉ nha khoa uy tín được người dân Hà Nội và các khu vực lân cận tin tưởng đồng hành. Bệnh viện được trang bị cơ sở hạ tầng khang trang và hệ thống máy móc hiện đại đạt chuẩn quốc tế, luôn đem tới cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ an toàn và hiệu quả cao.

Ngoài là nơi thăm khám, tiếp nhận những ca khó trong nha khoa, bệnh viện còn tiến hành nghiên cứu khoa học và đào tạo nâng cao tay nghề bác sĩ. Nơi đây được coi là một trong những cái nôi của nha khoa phía Bắc nước ta.

Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM – địa chỉ trồng răng giả vĩnh viễn uy tín

Bệnh viện có lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đơn vị chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý răng miệng phức tạp, và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Bởi vậy nơi đây luôn là lựa chọn hàng đầu khi mọi người có nhu cầu chăm sóc nha khoa.

Đơn vị hiện được đầu tư nhiều về trang thiết bị, cơ sở vật chất và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình điều trị. Những công nghệ hiện đại phát triển này hỗ trợ việc chẩn đoán, điều trị nhanh chóng và chuẩn xác. Đồng thời, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nơi đây luôn đem lại dịch vụ chất lượng cũng như đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

THAM KHẢO: Bảng Giá Trồng Răng Implant Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Mới Nhất 

ViDental Clinic – địa chỉ trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất

Nơi đây là lựa chọn số một của nhiều khách hàng khi có nhu cầu trồng răng giả vĩnh viễn. Với sự tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, Viện luôn mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, quy trình đảm bảo cùng chính xác và luôn đạt tính thẩm mỹ cao.

Trồng răng giả vĩnh viễn tại ViDental Clinic - Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ
Trồng răng giả vĩnh viễn tại ViDental Clinic – Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ

Đơn vị ngày càng phát triển, nâng cao tay nghề y bác sĩ, đồng thời luôn tiên phong trong việc các ứng dụng các công nghệ tiên tiến mới vào thăm khám và điều trị. Mỗi bệnh nhân khi đến nơi đây chăm sóc răng miệng, đều đạt được sự hài lòng và hiệu quả cao nhất.

00231130-VDT-Trongrang-07-3.jpg

Trên đây là những thông tin chi tiết về giá thành và các phương pháp thực hiện trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp những kiến thức bổ ích để  bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương pháp phù hợp.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng giả đau hay không phụ thuộc vào tay nghề và trang thiết bị của nha khoa. Các phương pháp như cầu răng sứ ít đau hơn, trong khi cấy ghép implant có thể gây đau nhức và thời gian hồi phục kéo dài.

Chọn nha khoa uy tín và chăm sóc sau trồng răng cũng quan trọng để giảm đau và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Trồng răng nhai giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp trồng răng, số lượng răng cần trồng, tình trạng răng miệng của khách hàng, chính sách giá nha khoa.

  • Giá trồng răng nhai bằng hàm giả tháo lắp dao động khoảng 2.500.000 - 5.500.000 đồng/hàm.
  • Giá trồng răng nhai bằng cầu răng sứ dao động khoảng 2.500.000 - 9.000.000 đồng/răng.
  • Giá trồng răng nhai bằng cấy ghép Implant dao động khoảng 14.000.000 - 52.000.000 đồng/răng.

Trồng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. ViDental Clinic gợi ý cho bạn 11 địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng nhất hiện nay:

  • Nha khoa ViDental.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW.
  • Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y TP Hà Nội.
  • Nha khoa Win Smile.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM.
  • Nha khoa Kim.
  • Nha khoa Nhân Tâm.
  • Nha khoa Dr. Care.
  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn.
  • Bệnh viện RHM Trung Ương TP.HCM.
  • Khoa Răng - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Nhổ răng xong khoảng 3 - 6 tháng có thể trồng lại vì đây là giai đoạn xương hàm hình thành lại. Thông thường 1 tuần sau khi nhổ răng, mầm thịt bắt đầu hình thành đầy trên ổ răng, che lấp khoảng trống đã mất và từ 1 - 2 tháng ổ răng bình phục.

Thực tế tùy từng phương pháp và tình trạng sức khỏe của khách hàng mà thời gian trồng lại có thể khác nhau. Với kỹ thuật phục hình Implant cần cấy trụ giả vào xương hàm nên phải chờ mô mềm, xương hàm phục hồi hoàn toàn, trong khi đó bắc cầu răng sứ không xâm lấn xương, răng, mô mềm nên sau khi nhổ răng khoảng 2 - 3 tháng có thể trồng lại ngay.

Nhổ răng không trồng lại sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Giảm khả năng ăn nhai.
  • Mất răng làm tăng khả năng mắc bệnh lý răng miệng.
  • Bị tiêu xương hàm dẫn đến lão hóa sớm.
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm dưới và xoang hàm.

Bác sĩ thường chỉ định phục hình răng sau khi nhổ bỏ từ 3 - 6 tháng vì đây là thời gian vết thương đã lành, dễ dàng để cắm trụ trồng răng. Với phương pháp cầu răng sứ, thời gian này có thể ngắn hơn. 

Trồng răng cấm là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho người trồng. Giá trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào từng phương pháp mà bạn lựa chọn như tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép implant.

  • Chi phí trồng hàm tháo lắp dao động trong khoảng 200.000 - 5.000.000VNĐ/răng.
  • Cầu răng sứ là kỹ thuật trồng răng bán cố định, có mức giá từ 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là phương pháp có chi phí 7.500.000 - 208.000.000 VNĐ/hàm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng sứ có đau không? Giải pháp giảm đau hiệu quả tại nhà
[Giải Đáp] Cầu Răng Sứ - Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết
Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Và Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
Trồng răng sứ titan - Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp
[Tìm hiểu] Trồng răng implant mất bao lâu để hoàn thành
trồng răng hàm giá bao nhiêu
Trồng răng vàng
[Tìm Hiểu] Trồng Răng Khểnh Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng? Gợi Ý 13 Địa Chỉ
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
Trồng răng sứ nguyên hàm - 6 điều cần biết trước khi thực hiện
5 Nhược Điểm Của Cầu Răng Sứ Bạn Nhất Định Phải Biết
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309