Răng Sứ Diamond: Xuất Xứ, Ưu Nhược Điểm, Chi Phí Thực Hiện

Răng sứ Diamond, hay răng sứ kim cương non, có nguồn gốc từ Đức và được chế tác từ 100% sứ nguyên chất và bột kim cương siêu mỏng [1]. Với công nghệ CAD/CAM hiện đại, sản phẩm có kích thước, hình dáng và màu sắc giống răng thật, đồng thời đạt tính thẩm mỹ và độ bền cao, chịu lực đến 1500 Mpa [2].

Răng sứ Diamond có giá dao động từ 12-15 triệu đồng/răng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm thực hiện và tình trạng răng cụ thể [3].

Răng sứ Diamond là dòng răng sứ thế hệ mới, có cấu tạo đặc biệt, nổi bật về tính thẩm mỹ cũng như độ bền và tính an toàn với cơ thể. Tuy nhiên chi phí của mão sứ này khá cao nên không phải ai cũng đủ điều kiện để lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về xuất xứ, ưu nhược điểm và giá thành của răng Diamond, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Răng sứ Diamond có nguồn gốc từ đâu?

Răng sứ Diamond còn có tên gọi thường dùng khác là răng sứ kim cương non, có nguồn gốc từ nước Đức. Qua tên gọi có thể thấy được, thành phần chính của loại răng này là tinh thể kim cương non. Dòng răng sứ Diamond được chế tác từ vật liệu 100% sứ nguyên chất. Trong đó, phần lõi được cấu tạo từ Zirconium Oxide, bên ngoài phủ một lớp bột kim cương siêu mỏng tạo độ lấp lánh như kim cương.

Răng sứ Diamond được chế tác từ vật liệu 100% sứ nguyên chất
Răng sứ Diamond được chế tác từ vật liệu 100% sứ nguyên chất

Sử dụng công nghệ chế tác tự động CAD/CAM hiện đại nhất hiện nay, dòng răng sứ cao cấp này ra đời có kích thước, hình dáng và màu sắc giống hệt như răng thật, sáng bóng và có độ bền cao. Răng Diamond có thể áp dụng cho những người gặp tình trạng răng vở, mẻ, răng mọc lệch, hô, móm nhẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm sứ này phù hợp với nhiều vị trí răng khác nhau bao gồm răng cửa, răng hàm vì có thể đảm bảo tốt chức năng nhai.

XEM THÊM: 6 Dòng Răng Sứ Của Đức Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Răng sứ Diamond có ưu điểm gì?

Răng sứ Diamond có một số ưu điểm như:

Màu sắc trắng sáng, lấp lánh

Do được kết hợp từ vật liệu sứ cao cấp sứ Zirconia và lớp bột kim cương nên răng sứ Diamond có độ sáng bóng, lấp lánh một cách tự nhiên. Những tinh thể kim cương còn tạo độ thấu quang cao, không bị ánh xanh khi được ánh sáng chiếu vào.

Đặc biệt, các chi tiết như vân răng, thùy răng được thiết kế tất tinh tế, tỉ mỉ, tạo hình ảnh 3D đa chiều như góc cạnh của viên kim cương. 

Có độ bền cao

Theo các nghiên cứu, độ chịu lực của răng sứ Diamond lên đến 1500 Mpa, gấp 6 - 7 lần so với răng thật. Nhờ đó, khách hàng có thể ăn uống hoàn toàn thoải mái mà không cần kiêng khem quá nhiều. Đồng thời, nếu biết cách chăm sóc tốt thì độ bền và tuổi thọ của dòng răng này có thể lên tới 20 năm hoặc lâu hơn.

Dòng răng này có thể lên tới 20 năm hoặc lâu hơn
Dòng răng này có thể lên tới 20 năm hoặc lâu hơn

Bảo tồn tối đa răng thật

Nhờ kết cấu siêu mỏng nên sứ Diamond hạn chế tối đa tỷ lệ mài răng thật. Vì thế, tránh được xâm lấn sâu đến cấu trúc của răng thật, đảm bảo độ chắc khỏe, ngăn ngừa ê buốt cho răng thật.

ĐỌC THÊM: Cảnh Báo Biến Chứng Bọc Răng Sứ Xâm Lấn Sâu

An toàn, lành tính

Do thuộc dòng răng toàn sứ, nên răng sứ Diamond có khả năng thích nghi sinh học cao với nướu, đảm bảo không gây kích ứng cho khoang miệng. Qua đó, ngăn chặn tình trạng hôi miệng, sưng đỏ nướu, bọc răng sứ bị đen nướu của người sử dụng.

Thiết kế chuẩn xác

Răng sứ Diamond được chế tác bởi công nghệ CAD/CAM 3D đảm bảo độ chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ. Mão sứ đảm báo có hình dáng đẹp, vừa khít với khuôn răng, không gây cộm hoặc hở viền nướu. 

Hạn chế của răng sứ Diamond

  • Chi phí cao hơn so với các dòng răng sứ khác.
  • Yêu cầu cao về tay nghề bác sĩ và thiết bị hỗ trợ.
  • Thời gian chế tác lâu hơn các loại răng sứ khác, khoảng 3-5 ngày.

Răng sứ Diamond có chi phí cao hơn các loại răng sứ khác
Răng sứ Diamond có chi phí cao hơn các loại răng sứ khác

Bọc răng sứ Diamond có giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, giá bọc răng sứ Diamond thường dao động từ 12 - 15 triệu đồng/răng. Tuy nhiên, cũng có một số cơ sở nha khoa có mức giá cao hơn, lên đến 20 - 25 triệu đồng/răng. 

Giá bọc răng sứ Diamond phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng răng miệng: Răng sứ Diamond có thể được sử dụng để phục hình nhiều tình trạng răng miệng khác nhau, như răng mẻ, răng thưa, răng nhiễm màu,... Đối với những răng bị hư hỏng nặng, cần mài cùi nhiều thì chi phí sẽ cao hơn.
  • Số lượng răng cần bọc: Chi phí bọc răng sứ Diamond sẽ được tính cho từng răng. Do đó, số lượng răng cần bọc càng nhiều thì chi phí càng cao.
  • Cơ sở nha khoa: Chi phí bọc răng sứ Diamond có thể khác nhau giữa các cơ sở nha khoa. Các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại thường có chi phí cao hơn.
  • Các chương trình ưu đãi: Một số cơ sở nha khoa có thể đưa ra các chương trình ưu đãi về giá bọc răng sứ Diamond. Khách hàng có thể tham khảo các chương trình ưu đãi này để tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi bọc răng sứ Diamond

  • Lựa chọn nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng răng sứ và quá trình thực hiện.
  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có flour.
  • Sử dụng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch thức ăn thừa ở kẽ răng.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý răng miệng.

Răng sứ Diamond là dòng răng có chất lượng tốt, phục vụ đa dạng nhu cầu và tình trạng răng từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, đây là dòng răng đòi hỏi kỹ thuật chế tác có chuyên môn cao, nên bạn cần tìm địa chỉ uy tín để thực hiện để có hàm răng như ý.

TÌM HIỂU THÊM:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309