Răng Sứ Bị Rớt Ra Vì Sao Và Cách Xử Lý Hiệu Quả, An Toàn

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Mão răng sứ sau quá trình chế tác được gắn cố định và chắc chắn lên trên cùi răng thật bằng sản phẩm keo dán chuyên dụng. Tuy vậy, khi gặp một vài yếu tố đặc biệt gây tác động có thể khiến răng sứ bị bung ra ngoài. Vậy thực tế nguyên nhân khiến răng sứ bị rớt ra vì sao, cách xử lý như thế nào, bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin làm rõ.

Tìm hiểu nguyên nhân làm răng sứ bị rớt ra ngoài

Bọc răng sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội. Trong quá trình thực hiện, phần mão sứ sẽ được gắn cố định với răng thật thông qua một loại keo nha khoa chuyên dụng giúp cho bạn có thể ăn uống và vệ sinh thoải mái nhất, không khác gì so với răng thật. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng sứ bị rớt ra làm cho bạn lo lắng, băn khoăn không biết sẽ phải xử lý như thế nào. Theo chuyên gia ViDental Clinic, một số nguyên nhân sau đây sẽ khiến răng sứ bị rớt ra:

Răng sứ có thể bị rớt do lực cắn quá mạnh
Răng sứ có thể bị rớt do lực cắn quá mạnh
  • Lực ăn nhai quá mạnh: Răng sứ có thể bị bung ra khi bạn sử dụng một lực ăn nhai hoặc cắn xé quá mạnh. Lực tác động có thể vô tình khiến mão sứ bị xô lệch, lung lay, bung ra khỏi răng thật. 
  • Mão sứ đã hết tuổi thọ sử dụng: Răng sứ bị rớt ra ngoài có thể do tuổi thọ của răng sứ đã hết khiến phần lớp keo dán giữa mão sứ và cùi răng thật bị mài mòn, không còn khả năng gắn kết như cũ. Việc thiếu liên kết này là do sự ảnh hưởng của vi khuẩn, nước bọt, thức ăn sau thời gian dài sử dụng. 
  • Tay nghề bác sĩ kém: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mão sứ sau khi bọc bị rớt ra ngoài. Cụ thể là khi gắn mão sứ cố định, bác sĩ nha khoa đã dùng một lượng keo dán quá ít, làm cho mão sứ không thể cố định chắc chắn. Khi ăn uống, có lực ăn nhai tác động, răng sứ sẽ bị lung lay và rớt ra ngoài.
  • Do việc vệ sinh thực hiện không đúng cách: Trong quá trình vệ sinh răng sứ, bạn không tuân thủ cách chăm sóc răng sứ mà thường xuyên chải răng với một lực quá mạnh, dẫn tới việc chân răng bị hở, răng sứ bung và tuột.

TÌM HIỂU THÊM: Tổng Hợp Các Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Thường Gặp

Phương pháp xử lý khi răng sứ không may bị rớt ra 

Làm thế nào khi răng sứ bị rớt ra ngoài là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Khi rơi vào trường hợp này, bạn tuyệt đối không tự ý xử lý tại nhà, thay vào đó hãy tới các cơ sở nha khoa càng sớm càng tốt. Các bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao cùng với sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng nhanh chóng, an toàn. 

  • Trong trường hợp cùi răng thật còn độ chắc khỏe, răng sứ bị rớt cũng vẫn còn nguyên vẹn thì bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng thêm một lượng keo dán chuyên dụng để cố định chắc chắn trở lại. Đây là biện pháp phổ biến được các cơ sở nha khoa áp dụng, không quá phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 
  • Trường hợp răng sứ rớt ra ngoài bị vỡ do đã hết tuổi thọ sử dụng, bác sĩ nha khoa sẽ điều chỉnh lại cùi răng thật và lấy dấu hàm để chế tác một chiếc răng sứ mới nhằm thay thế cho chiếc răng đã vỡ trước đó. 

TÌM HIỂU NGAY: Bọc Răng Sứ Lần 2 Có Đảm Bảo Hiệu Quả Bọc Sứ Lâu Dài?

Bạn nên gặp bác sĩ nha khoa để xử lý răng sứ bị rơi vỡ
Bạn nên gặp bác sĩ nha khoa để xử lý răng sứ bị rơi vỡ

Bạn cũng cần lưu ý, để hạn chế tình trạng răng sứ bị rớt ra, rơi vỡ, hư hỏng, hãy lựa chọn các địa chỉ bọc răng sứ tốt, uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại. Song song với đó, bạn cần xây dựng việc chăm sóc vệ sinh răng miệng phù hợp, khám nha khoa định kỳ để đảm bảo hạn chế tối đa các vấn đề nha khoa có thể xuất hiện. 

KHÁM PHÁ NGAY: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Bảo Vệ Răng Khỏe Mạnh Hiệu Quả

Địa chỉ làm răng sứ chất lượng, uy tín, độ bền cao, đúng kỹ thuật

Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng răng sứ bỗng nhiên bị rơi vỡ là do tay nghề bác sĩ kém, chất lượng kỹ thuật bọc răng chưa tốt. Vì thế việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, sở hữu những bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, kỹ thuật viên lấy dấu chất lượng cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đồng bộ là vô cùng cần thiết. 

Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic hiện đang là cái tên được nhiều khách hàng truyền tai nhau nhờ chất lượng cũng như trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh những yêu cầu hàng đầu để giúp bạn sở hữu một hàm răng bọc sứ, dán sứ an toàn, chất lượng như đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, hệ thống trang thiết bị, nơi đây còn được đánh giá cao về vật liệu chế tác.

ViDental Clinic là địa chỉ mang đến cho bạn hàm răng sứ bền, đẹp
ViDental Clinic là địa chỉ mang đến cho bạn hàm răng sứ bền, đẹp

ViDental Clinic cam kết 100% mão sứ sử dụng có chất lượng vượt trội, độ bền cao nhờ được nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Đông đảo khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của Trung tâm đã nhận xét thật sự hài lòng. Nếu muốn bọc răng sứ tại Trung Tâm ViDental Clinic, bạn có thể liên hệ, tư vấn và đặt lịch sớm qua thông tin liên hệ dưới đây:

  • Địa chỉ của Trung tâm tại: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline liên hệ đặt lịch, tư vấn: 098 793 3309.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tin chắc rằng trong thời gian tới, ViDental Clinic sẽ trở thành địa chỉ hàng đầu dành cho những ai có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ và chăm sóc nụ cười.

Răng sứ bị rớt ra có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bạn nên bình tĩnh tới các cơ sở nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và có biện pháp xử lý cần thiết. Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này một cách nhanh chóng, an toàn.

XEM THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
So Sánh Răng Sứ Katana Và Venus Có Gì Giống Và Khác Nhau?
Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Cách Chọn Màu Răng Sứ Chuẩn Nhất Giúp Bạn Sở Hữu Nụ Cười Tự Tin
Keo dán răng sứ được ưa chuộng
So sánh răng sứ sứ zirconia và cercon giúp bạn có lựa chọn phù hợp
Răng sứ bị lung lay do đâu
Zirconia là loại răng sứ đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng
Răng sứ Venus
Mão Răng Sứ Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Và Cách Chăm Sóc
Răng Sứ Bị Nứt Do Đâu? Cách Khắc Phục Và Lưu Ý Cần Nhớ
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309