Niềng Răng Tháo Lắp Là Gì? Đối Tượng Thực Hiện Và Quy Trình Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Nhắc đến niềng răng chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài và dây cung truyền thống. Thế nhưng, hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, giải pháp chỉnh nha mới đã được ra đời, đó là niềng răng tháo lắp. Để hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha này bạn đọc không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Niềng răng tháo lắp là gì? Đối tượng nên áp dụng?

Niềng răng tháo lắp có tên tiếng Anh là Removable Braces, đây là một thuật ngữ dùng để chỉ các khí cụ chỉnh nha có khả năng tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, không bắt buộc người dùng phải đeo 24/24 tiếng mỗi ngày. Niềng răng khí cụ tháo lắp cũng là một trong những phương pháp chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay.

Phương pháp chỉnh nhà này không chỉ giúp người bệnh khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh mà còn sở hữu tính thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh sạch sẽ mỗi khi cần.

Niềng răng tháo lắp có tên tiếng Anh là Removable Braces
Niềng răng tháo lắp có tên tiếng Anh là Removable Braces

Mặc dù rất tiện lợi nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng niềng răng khí cụ tháo lắp. Theo các chuyên gia nha khoa, kỹ thuật chỉnh nha này chỉ phù hợp với những đối tượng có vấn đề về răng mức độ nhẹ, sai lệch khớp cắn không nhiều. Ngược lại với những người răng mọc khấp khểnh phức tạp, hô, móm nặng kỹ thuật chỉnh nha này thường mang lại hiệu quả không cao.

Chuyên gia cũng cho biết, trẻ có độ tuổi từ 8-12 là đối tượng thích hợp nhất để sử dụng chỉnh nha tháo lắp, hơn nữa kết quả đạt được cũng cao hơn.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Trẻ Em Nên Niềng Răng Khi Nào Để Có Hiệu Quả Tốt Nhất?

Ưu và nhược điểm của niềng răng khí cụ tháo lắp

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chỉnh nha tháo lắp, chúng tôi đã tổng hợp những ưu và nhược điểm của phương pháp này như sau:

Ưu điểm:

  • Chỉnh nha tháo lắp có chi phí tương đối thấp hơn những phương pháp chỉnh nha khác.
  • Quá trình thực hiện chỉnh nha khá đơn giản, không mất nhiều thời gian chuẩn bị.
  • Người dùng có thể dễ dàng tháo ra lắp vào, đơn giản trong khâu vệ sinh.
  • Bạn có thể đổi sang khí cụ niềng răng khác khi muốn thấy kết quả nhanh hơn.
  • Kỹ thuật chỉnh nha này thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian đến phòng khám thường xuyên.
Chỉnh nha tháo lắp tiện lợi trong khâu sử dụng
Chỉnh nha tháo lắp tiện lợi trong khâu sử dụng

Nhược điểm:

  • Cảm giác không chắc chắn: Không giống với chỉnh nha mắc cài cố định, việc bạn sử dụng phương pháp niềng răng khí cụ tháo lắp không có móc cài gắn vào răng. Việc này khiến người dùng cảm thấy khó chịu, lỏng lẻo khi đeo, tạo cảm giác không tập trung vào công việc và học tập.
  • Hiệu quả không cao: Chỉnh nha khí cụ tháo lắp vẫn tồn tại hạn chế trong việc di chuyển các răng. Vì thế nha sĩ khuyên nên áp dụng phương pháp này với trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 8-12. Khi cụ tháo lắp kim loại sẽ giúp các bé điều chỉnh xương hàm và răng về đúng vị trí.
  • Cần sự phối hợp chặt chẽ từ phía người bệnh: Niềng răng tháo lắp yêu cầu bệnh nhân đeo hàm chỉnh nha liên tục, chỉ tháo ra khi ngủ, ăn uống và vệ sinh. Thế nhưng rất nhiều người không tuân thủ điều này, từ đó dẫn đến việc răng chạy lại vị trí cũ. Lúc này hàm chỉnh nha sẽ đeo không vừa, bạn cần đến gặp bác sĩ để nắn răng lại từ đầu.

Đây là một số ưu – nhược điểm điển hình của phương pháp chỉnh nha tháo lắp. Để hiểu rõ hơn bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhất.

XEM NGAY: Niềng Răng Tháo Lắp Cho Trẻ Em Có Được Không?

Các loại niềng răng tháo lắp phổ biến

Hiện nay niềng răng tháo lắp được chia thành 2 loại phổ biến là: Niềng răng trong suốt và khung hàm tháo lắp kim loại.

Hàm nắn chỉnh tháo lắp nhựa

Niềng răng tháo lắp bằng khay nhựa trong suốt còn được gọi là niềng răng Invisalign. Loại này có thể dùng cho người trưởng thành nhưng chỉ thích hợp với những trường hợp răng lệch lạc mức độ nhẹ, không quá phức tạp.

Cụ thể các bác sĩ sẽ sử dụng một chiếc khay trong suốt được làm từ nhựa nha khoa chuyên dụng, phù hợp với mẫu hàm bệnh nhân và gắn nó vào răng để khắc phục vấn đề hô, móm, khấp khểnh.

Người bệnh cần đeo khay hàm trong suốt này liên tục nếu muốn nắn chỉnh răng về vị trí như mình mong muốn.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Các Loại Phương Pháp Niềng Răng Bằng Nhựa Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Niềng răng tháo lắp bằng khay nhựa trong suốt còn được gọi là niềng răng Invisalign
Niềng răng tháo lắp bằng khay nhựa trong suốt còn được gọi là niềng răng Invisalign

Niềng răng tháo lắp kim loại

Đây là sản phẩm được thiết kế gồm một vòm miệng làm bằng nhựa, các vòng cuốn bằng kim loại được kết nối với nhau nhờ vào hệ thống lò xo để tạo lực di chuyển răng về đúng vị trí.

Chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp kim loại chỉ thích hợp với trẻ nhỏ
Chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp kim loại chỉ thích hợp với trẻ nhỏ

Cơ chế hoạt động của niềng răng khí cụ tháo lắp kim loại khá đơn giản. Theo đó sau khi thăm khám và lên phác đồ chính xác bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh độ co kéo của lò xo khiến các vòng cung bị biến dạng. Tiếp đó bác sĩ lắp chúng vào răng của bạn, theo thời gian lò xo sẽ kéo khí cụ tháo lắp này trở về hình dáng ban đầu, kết quả là răng cũng di chuyển theo.

Tuy nhiên niềng răng bằng khí cụ tháo lắp kim loại chỉ thích hợp với trẻ em, đang trong giai đoạn răng sữa phát triển và di chuyển. Niềng răng tháo lắp kim loại cho người lớn thường không được khuyến khích, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

ĐỌC THÊM: Các Kiểu Niềng Răng Được Sử Dụng Nhiều Nhất Trên Thị Trường

Quy trình chỉnh nha tháo lắp an toàn và chuẩn nhất hiện nay

Để việc chỉnh nha tháo thắp đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn tối đa bạn cần đến nha khoa uy tín thăm khám chi tiết. Tại đây nha sĩ sẽ thực hiện chỉnh nha theo yêu cầu của bạn với 5 bước sau:

  • Bước 1 – Thăm khám tổng quát: Đây là việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện khi quyết định niềng răng. Theo đó bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, cấu trúc xương hàm. Từ đó xác định chính xác khuyết điểm bạn đang gặp phải ở mức độ nào. Cuối cùng đưa ra kết luận và trao đổi với bạn về phương pháp điều trị.
  • Bước 2 – Lên phác đồ điều trị chính xác: Dựa vào kết quả thăm khám và thông số thu được bác sĩ sẽ tính toán hướng di chuyển của răng ở từng giai đoạn sao cho đạt kết quả tốt nhất.
  • Bước 3 – Lấy dấu hàm thiết bị khí cụ: Trước khi lấy dấu hàm bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng kỹ càng trước. Việc này giúp quá trình thu thập kích thước khung hàm, vị trí răng đạt độ chính xác cao hơn. Từ đó chuyên viên sẽ thiết kế khí cụ niềng răng tháo lắp phù hợp nhất, ôm sát để giúp răng dịch chuyển hiệu quả.
  • Bước 4 – Đeo khí cụ và tái khám: Sau khi chế tạo thành công khí cụ tháo lắp phù hợp với cung hàm của bạn bác sĩ sẽ hướng dẫn cách đeo, tháo lắp, vệ sinh đúng chuẩn. Bên cạnh đó bác sĩ cũng đặt lịch tái khám để theo dõi quá trình di chuyển của răng, có hướng điều chỉnh thích hợp nhất.
  • Bước 5 – Kết thúc điều trị: Sau khi răng của bạn đã di chuyển về đúng vị trí, bác sĩ sẽ tháo bỏ khí cụ và hướng dẫn cách dùng hàm duy trì để giữ kết quả chỉnh nha.

KHÁM PHÁ CHI TIẾT: Các Bước Trong Quá Trình Niềng Răng tại đây!

Kết thúc quá trình chỉnh nha, bác sĩ sẽ tháo bỏ khí cụ và hướng dẫn cách dùng hàm duy trì
Kết thúc quá trình chỉnh nha, bác sĩ sẽ tháo bỏ khí cụ và hướng dẫn cách dùng hàm duy trì

Niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền?

Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu cũng là một trong những vấn đề rất được người bệnh quan tâm. Theo đó khi đến nha khoa thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định bạn chụp X-quang răng để xác định tình trạng răng và mức độ lệch lạc. Tiếp đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp kèm theo bảng giá niềng răng tháo lắp chi tiết.

Cũng như những phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng, thiết bị nha khoa, phương pháp chỉnh nha, bác sĩ điều trị, tên tuổi nha khoa,… Vì thế mức tiền mỗi bệnh nhân phải trả để niềng răng là không giống nhau.

Dưới đây là bảng giá niềng răng tháo lắp kim loại trẻ em và chỉnh nha vô hình để bạn tham khảo:

Giá khí cụ tháo lắp vô hình:

  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 1 có giá khoảng 45.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 2 có giá khoảng 55.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 3 có giá khoảng 65.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 4 có giá khoảng 80.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 5 có giá khoảng 100.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D Speed mức 6 có giá khoảng 120.000.000 VNĐ
  • Niềng Răng Khay Trong 3D speed đặc biệt (đã bao gồm nhổ răng lệch lạc nhiều) có giá khoảng 130.000.000 VNĐ

Giá khí cụ niềng răng tháo lắp kim loại:

  • Niềng răng tháo lắp mức 1 có giá khoảng 5.000.000 VNĐ
  • Niềng răng tháo lắp mức 2 có giá khoảng 10.000.000 VNĐ
  • Niềng răng tháo lắp mức 3 có giá khoảng 15.000.000 VNĐ

XEM THÊM: Bảng Giá Niềng Răng Rẻ Nhất Hiện Nay [Cập nhật 2024]

Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Trong đó mức 1, 2, 3,… là con số phân loại tình trạng răng, mức độ khó của ca chỉnh nha. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là các dạng sai lệch khớp cắn ở từng người. Cụ thể:

  • Mức 1 là tình trạng răng lệch lạc tương đối nhẹ, răng hô, móm, thưa, lệch ít hơn so với tiêu chuẩn cố định.
  • Mức 2 là tình trạng răng bị hô, móm, lệch tương đối nặng.
  • Mức 3 là tình trạng răng bị lệch, hô, móm quá mức so với quy định.
  • Mức 4 là tình trạng răng móm, hô, lệch rất nặng, cần thực hiện kết hợp một vài thủ thuật khác như nhổ răng để đạt kết quả như ý muốn.

Ngoài vấn đề giá tiền, người bệnh cũng thắc mắc niềng răng tháo lắp mất bao lâu. Về vấn đề này, chuyên gia cho biết tùy theo tình trạng răng miệng mỗi người mà thời gian chỉnh nha có thể kéo dài hoặc ngắn không giống nhau. Thông thường với những ca niềng răng cần từ 18-24 tháng để thấy kết quả như ý muốn. Tuy nhiên với những người răng bị lệch lạc mức độ nặng có thể kéo dài thời gian chỉnh nha lên tới 3 năm.

Đối với niềng răng tháo lắp trẻ em thường đơn giản và cho kết quả nhanh chóng hơn. Vì thế thời gian niềng răng ở trẻ thường chỉ mất từ 6 tháng đến 1 năm, tùy mức độ nặng hay nhẹ.

TÌM HIỂU NGAY: Niềng Răng Bao Lâu Thì Đều?

Địa chỉ chỉnh nha khí cụ tháo lắp uy tín nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa thực hiện niềng răng khí cụ tháo lắp. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng cao, mang đến cho khách hàng hàm răng đều đẹp như ý muốn.

ViDental Clinic là địa chỉ nha khoa đã thực hiện niềng thành công cho hơn 5000+ khách hàng và nhận về những đánh giá tích cực, hài lòng nhờ những điều tuyệt vời sau đây: 

Cập nhật và ứng dụng công nghệ niềng mới nhất, cam kết hiệu quả, không lo biến chứng

Công nghệ cũng như hệ thống trang thiết bị, phần mềm hỗ trợ niềng răng tại ViDental Clinic luôn được cập nhật mới nhất nhằm mang đến trải nghiệm hài lòng cho mọi khách hàng. Đồng thời, các công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ tốt nhất, giúp các bác sĩ phân tích và đưa ra lộ trình niềng phù hợp với từng ca niềng cụ thể. 

Hiện nay, ViDental Clinic đang ứng dụng công nghệ niềng răng Vi-Smile giúp tăng GẤP 3 HIỆU QUẢ NIỀNG và hạn chế đến 99% biến chứng sau niềng. Công nghệ này mang đến hiệu quả vượt trội là nhờ sự kết hợp của bộ 3 công nghệ/phần mềm tân tiến sau đây: 

logo-png-1-57-1.jpg

  • iTero 5D – Công nghệ lấy mẫu hàm chỉ với 60s, mang đến hình ảnh chi tiết và rõ nét nhất.  
  • SMILECHECK – Phần mềm phân tích lộ trình niềng giúp tự động tính toán và đưa ra hướng dịch chuyển răng phù hợp nhất.  
  • SMILESTREAM – Công nghệ kiểm soát biến chứng niềng dựa trên khả năng tầm soát xương hàm và đo lường chính xác mật độ xương cũng như mạch máu của từng vùng xung quanh răng miệng.

he-thong-cong-nghe-hien-dai.jpg

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chỉnh nha chuẩn Harvard, có hơn 15 năm kinh nghiệm xử lý các ca niềng khó

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chỉnh nha tại ViDental Clinic được biết đến với phong cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo. Hơn thế nữa, các bác sĩ còn có trình chuyên môn cao và có hơn 15 năm kinh nghiệm chỉnh nha, đã thực hiện niềng răng thành công cho hàng ngàn khách hàng Việt tính đến thời điểm hiện tại. 

Các bác sĩ hiện là thành viên của nhiều hiệp hội chỉnh nha quốc tế như Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ AAO, Hiệp hội chỉnh nha không mắc cài Châu Âu EAS,….Tham gia các hiệp hội này, các bác sĩ có cơ hội tiếp xúc với nhiều công nghệ nha khoa mới và học hỏi thêm những kiến thức chuyên sâu về chỉnh nha để có thể áp dụng trực tiếp vào quá trình làm việc tại ViDental Clinic.

ĐỌC THÊM:

nieng-rang-co-bi-ho-lai-khong-1-1.jpg

Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn hiểu rõ vấn đề của từng khách hàng. Từ đó điều chỉnh lộ trình và kiểm soát lực giúp mang đến hiệu quả niềng tối đa đồng thời giảm bớt những cơn đau trong quá trình niềng. Vì vậy khách hàng lựa chọn niềng răng tại ViDental Clinic hoàn toàn có thể xóa bỏ những nỗi lo, an tâm trải nghiệm dịch vụ niềng tại đây.

bac-si-tai-vidental-brace-1.jpg

Hàng ngàn khách hàng trải nghiệm niềng răng tại ViDental Clinic và nhận về hiệu quả như mong muốn  

Tính đến thời điểm hiện tại, ViDental Clinic đã thực hiện niềng răng thành công cho hơn 5000+ khách hàng, giúp lấy lại nụ cười tự tin và rạng rỡ. Mỗi ca niềng thành công đều là minh chứng cho trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật niềng vững chắc của các bác sĩ và hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại tại ViDental Clinic. 

Theo đó, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh của khách hàng niềng răng thành công tại ViDental Clinic trong thời gian qua: 

VDT-BannerNieng-220628-11-5-1.jpg

hieu-qua-nieng-rang-tai-vidental.jpg

nieng-rang-tai-vidental-brace-1.jpg

Hàng nghìn khách hàng đã lựa chọn đến với ViDental Clinic để tìm lại sự tự tin và hàm răng khỏe đẹp. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay tới bác sĩ của ViDental Clinic để được tư vấn gói niềng răng phù hợp nhất ngay hôm nay. 

KHÁM PHÁ THÊM: TOP 12 Niềng Răng Tốt Nhất Ở Hà Nội

Lưu ý khi niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp mang đến những kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng cũng như phương pháp bạn lựa chọn. Thế nhưng để đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn bạn nên chú ý những điều sau khi chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp:

  • Tìm hiểu kỹ phương pháp chỉnh nha: Tìm hiểu kỹ, nắm rõ thông tin về phương pháp niềng răng sẽ giúp bạn hình dung chi tiết cơ chế hoạt động, ưu nhược điểm,… Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của mình.
  • Lựa chọn nha khoa chỉnh nha uy tín: Hiện nay có rất nhiều nha khoa thực hiện niềng răng bằng khí cụ tháo lắp. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm bảo đầy đủ những yêu cầu về an toàn, cho hiệu quả chỉnh nha tốt. Vì thế bạn cần lựa chọn thật kỹ nha khoa niềng răng. Cụ thể bạn nên chọn những nha khoa có bác sĩ giỏi, được cấp giấy phép hoạt động, trang bị đầy đủ thiết bị,…
  • Chủ động tái khám theo hẹn: Tái khám đúng lịch sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng phát hiện vấn đề bất thường, điều chỉnh khí cụ phù hợp để răng di chuyển đúng phác đồ đề ra. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng đạt kết quả chỉnh nha như ý muốn.
  • Vệ sinh răng miệng: Bạn cần làm sạch răng mỗi ngày với chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng. Mỗi ngày đánh răng 2 lần với kem răng là điều mà các nha sĩ đều chỉ định nếu muốn có một hàm răng sáng khỏe.

Ngoài những lưu ý trên, người bệnh khi thực hiện chỉnh nha với khí cụ tháo lắp cần nắm rõ 4 nguyên tắc vàng sau:

  • Tuân thủ thời gian đeo khay niềng: Hàm nắn chỉnh tháo lắp nhựa chỉ cho kết quả tốt khi bạn tuân thủ nghiêm túc thời gian đeo khay niềng. Theo đó mỗi ngày bạn cần đeo ít nhất 22/24h. Ngoài ra bạn cần thay khay niềng định kỳ theo lịch bác sĩ đã hẹn.
  • Vệ sinh khay niềng: Bạn cần làm sạch khay niềng mỗi ngày để tránh vi khuẩn tấn công gây bệnh lý răng miệng.
  • Tuyệt đối không ngâm rửa khay niềng với nước nóng: Khay niềng được làm từ nhựa chuyên dụng khi được ngâm rửa với nước sôi có thể làm mất đi hình dáng ban đầu, không thể sử dụng. Bạn sẽ phải đến nha khoa để làm khay niềng mới.
  • Không ăn đồ cứng khi đeo khay niềng: Việc bạn ăn nhai những thực phẩm cứng có thể làm vỡ, mẻ khay niềng bằng nhựa. Dù được đánh giá là bền chắc nhưng bạn vẫn cần kiêng đồ cứng khi đeo khay nhựa chỉnh nha, chỉ nên ăn đồ mềm.

ĐỌC THÊM: Sau Khi Niềng Răng Đeo Hàm Duy Trì Bao Lâu

Trên đây là những thông tin về niềng răng tháo lắp. Đây là một phương pháp chỉnh nha hiện đại, rất được ưa chuộng hiện nay. Chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp không chỉ giúp bạn điều chỉnh răng mọc lệch lạc mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ trong giao tiếp. Nếu có nhu cầu áp dụng phương pháp chỉnh nha tháo lắp bạn nên đến những cơ sở uy tín để thăm khám và nghe tư vấn cụ thể.

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bình luận (119)

  1. Trinh Đoàn says: Trả lời

    Cho em hỏi có ai đeo nong hàm tháo lắp trước khi niềng không ạ,, tại em thấy mọi người hay đeo nong hàm cố định 😅. Đeo nong hàm tháo lắp có bằng nong hàm cố định không ạ. Với không bắt buộc phải đeo lúc ăn đúng ko ạ ?

    1. Lê Văn Tâm says: Trả lời

      Nong hàm tháo lắp không những di chuyển răng mà còn nở rộng cung răng nếu cung hàm bị hẹp. Hàm này tháo ra lhi ăn. Tới hẹn bs sẽ mở rộng thêm tăng dần hoặc bạn tự làm

      1. Hoàng Hạnh says: Trả lời

        bạn lớn tuổi r thì ít khi ng ta làm thế lắm, bạn cứ ra khám r sẽ có phác đồ cụ thể, như mình khám ở Trung Tâm ViDental Clinic là 100% miễn phí thăm khám . bạn có thể tham khảo : https://www.facebook.com/videntalclinic

    2. Nguyễn Nguyễn says: Trả lời

      Niềng răng đã thấy thốn. Nong hàm nữa chắc khổ lắm hen mấy b. Thiệt là muốn đẹp không dễ chút nào.thôi thì cố gắng

      1. Thuý Hường says: Trả lời

        nong hàm không đau đâu ạ. Hơi ngọng tí thoii chứ vẫn ăn được đồ rắn ạ.

      2. yến hợ says: Trả lời

        mk cũng cbi lắp cái này thái ra lắp vào đc.kb tn

    3. Diệu Vy says: Trả lời

      Mình cũng đeo cái này nhưng lúc ăn thì tháo ra

      1. Phuong Duong says: Trả lời

        giống mình, ăn tháo ra thôi, còn đâu đeo liên tục

    4. Hanh Hong Nguyen says: Trả lời

      M đang dùng đc 1 tháng. Lúc đầu nó khít vào mặt trong răng. Giờ răng dịch chuyển nên mấy cái răng cửa ko khít nữa. M vẫn đeo. Ko biết làm sao ko. Ăn thì tháo ra, mà thỉnh thoảng ăn xong quên ko đeo ý. Bs nói ngày phải đeo 20 tiếng

    5. Đoàn Thanh Hương says: Trả lời

      Trước em đi nẹp răng mà họ đưa cho em cái này chứ k nhổ răng hay làm niềng cố định gì hết thì có phải em bị lừa k ạ 😞

  2. Thảo Trang Trần says: Trả lời

    Mình mới đeo hàm duy trì trong suốt mà mỗi lần đeo vào tháo ra cảm giác gò răng mới vào được máng, Có răng hơi ê nữa. Như vậy có phải bt ko ạ? Về sau có tháo lắp dễ hơn ko ạ? Cứ lắp vào tháo ra khó kiểu này e sợ rung răng mất 😢

    1. Salad Days says: Trả lời

      Bạn ơi, thời gian đầu tháo ra có ăn uống bt đc k ạ. Bsi bảo mình thaoz đc trước tết mà t sợ k ăn uống đc gì nên xin hoãn sau tết ms tháo

    2. Hằng Thuý says: Trả lời

      R chưa ổn định khi tháo ra, vào vẫn có cảm giác bt mà b

    3. Phươngg Nga says: Trả lời

      Chắc là mới nên hơi khó b ạ nếu k thấy chảy máu thì b cứ thử đeo vài hôm xem có đỡ khó chịu k nhé

  3. Mai Anh says: Trả lời

    Mình bị hô hàm nhưng niềng răng thì sợ xấu, mình không biết nên niềng răng mặt trong hay invisalign ạ?
    Mình thấy bảo niềng răng mặt trong thì khó nói chuyện, còn niềng invisalign thì sẽ không cải thiện hô hàm bằng niềng răng mắc cài, có đúng khong mng?
    Mình cám ơn ạ.

    1. Ngân Thị Thuyên says: Trả lời

      Niềng invi thì qua ViDental nhé, =)) mình niềng bên đó invi đến khay thứ 50 rồi đây. vì mình thấy rất ổn, tự tin.

      1. Quỳnh Nhi says: Trả lời

        có đk thì niềng invi ấy bạn, dễ vs hơn, còn đâu chất lượng như nhau

    2. Linh Tây says: Trả lời

      Hô hàm dù niềng gì cũng k cải thiện được hoàn toàn mà. Nhưng khuyên bạn chọn niềng mc kim loại. Ổn nhất
      niềng thì nhắn hỏi bên Trung Tâm ViDental Clinic ấy bạn ạ

    3. Hà Pica says: Trả lời

      Đúng rồi b ơi, mình cũng đang niềng nên có tìm hiểu rồi. Niềng invis ko hiệu quả bằng mắc cài đâu, chỉ được cái đẹp với đắt hơn thôi :v Mà b còn hô hàm nữa, kể cả niềng mắc cài cũng chưa chắc đã cải thiện hết được đâu :((

      1. Đoàn Đỗ says: Trả lời

        đây hô hàm bên này làm ngon nè bạn:

    4. Han Han says: Trả lời

      niềng mặt trong cũng ok đó bạn mà vẫn ko ai biết

      1. Bích Bích says: Trả lời

        Mình đang niềng mặt trong đây nè. Nói chuyện ầm ầm luôn

        1. Mít Mai says: Trả lời

          Niềng mặt trong là cắm vis ở trong luôn pk b

      2. Hưng Huy says: Trả lời

        lực của kim loai bao giờ cũng khỏe mà ổn hơn, nhưng invi bạn mình niềng rồi cũng k tệ mà nó bị nhẹ

  4. Trang Do says: Trả lời

    Cho m xin đ/c nha khoa niềng răng invisalign uy tín ở hnoi với ah

    1. Minh Ngoc says: Trả lời

      Mình niềng invi cũng được 3 tháng rồi bạn ạ , mình làm bên Trung Tâm ViDental Clinic b ạ

      1. Lanh Nè says: Trả lời

        em mới đi niềng invi nè, e cũng niềng chỗ vidental Hà Nội, dịch vụ tốt mà nhân viên cũng nhiệt tình nữa

    2. Đỗ Thanh Thủy says: Trả lời

      Bạn tham khảo thử RHM, paris hoặc ViDental mình thấy ở đây bác sĩ rất nhiệt tình tận tâm. Thấy cũng được các cộng đồng giới thiệu nhiều á

    3. Ly Võ says: Trả lời

      hà nội thì bạn tham khảo 1 vài nha khoa , đi khám nữa để có nhận định đúng, xem chỗ nào phục vụ tốt nhé, mình niềng ở Trung Tâm ViDental Clinic này nhé, mình niềng ở đây hơn 2 năm rồi thấy dịch vụ hay giá cả đều oki

  5. Na Mi says: Trả lời

    Có ai niềng răng invisalign mà bị rơi các cục trắng trắng liên tục như mk ko. Để 3,4 ngày vs đến BS có sao ko nhỉ.

    1. Nguyễn Văn Cầu says: Trả lời

      Ko sao đâu bạn, vài hôm ra cũng dc á
      cũng nhiều ng bị đó

    2. Thu Hường says: Trả lời

      Liên tục cơ à bạn. Lâu thì k nên nhưng 3 ngày thì cũng được ạ

      1. Na Mi says: Trả lời

        có 1 cái răng số 7 ạ mà hôm qua mk vừa gắn lại. Nay nó lại rơi.

      2. Thu Hường says: Trả lời

        Sao kì vậy nè, mình thấy cái đó ít khi rơi lắm mà

      3. Na Mi says: Trả lời

        chắc do e tháo ko đúng cách chị ạ

  6. Thuy Dinh says: Trả lời

    Mình chuẩn bị niềng răng trong suốt Invisalign. Bạn nào niềng loại này rồi chia sẻ kinh nghiệm giúp mình được k? Có bất tiện hay thường gặp vấn đề gì k?

    1. TRang Thu Ho says: Trả lời

      Ăn xog nhớ đeo vào luôn k dc lười nhé:)) mình toàn lười xog k đeo xog hâhha

    2. Vân Voice says: Trả lời

      Bạn niềng invi ở nha khoa nào vậy?

    3. Thuy Dinh says: Trả lời

      t định qua Lạc Việt, với ViDental Clinic khám thử trước, đang phân vân 2 nha khoa này

      1. Phạm Uyên says: Trả lời

        niềng răng đó đắt lắm phải k ạ?

      2. Thuy Dinh says: Trả lời

        Case của mình khám ở Trung Tâm ViDental Clinic là 90tr. Giá tùy vào từng case bạn ạ

    4. Lea Do says: Trả lời

      Chị mình niềng thì chia sẻ: thời gian đầu chưa quen sẽ là: tháo máng ra ăn, xong vệ sinh răng miệng rồi đeo máng lại. Cố gắng ăn tất vào 1 bữa, hạn chế ăn vặt (vì time vệ sinh nhiều).
      Sau quen dần thì đeo máng ăn luôn, ko cần tháo 🙂

    5. Hồng Ngọc says: Trả lời

      Tiện nhiều thứ nha c k bị đau với sợ hóp mặt mũi vì là ăn uống thoải mái ý với lại là thời gian khám cũng linh động nếu k được đến phòng khám nữa.

      1. Thuy Dinh says: Trả lời

        Chỉ được tháo niềng ra 2h/ngày mà vẫn ăn thoải mái ư? T đang nghĩ có 2 bữa chính còn phải ăn vội vàng chứ ? 🙁

  7. Giao Vy says: Trả lời

    Mn cho mình hỏi có ai đã niềng răng invisalign chưa ạ cho mình xin ít review vs

    1. Vy Nguyen says: Trả lời

      Cho mình hỏi có ai từng đang niềng mắc cài mà giờ tháo mắc cài đổi qua niềng máng chưa ạ

    2. Lê Thành Hiếu says: Trả lời

      Mình đang niềng đây. Nhược điểm duy nhất là thay khuôn đau 3 ngày

    3. Bạch San Hô says: Trả lời

      Ca nhẹ thôi, ca nặng k làm đk, nhưng bsi bảo m , chuẩn nhất vẫn là niềng mắc cài, bên m thậm chí máng rẻ hơn cả mắc cài luôn😂

    4. Lê Phương Trang says: Trả lời

      Mình niềng invi đc hơn 1 năm thì mình thấy với tình hình dịch phức tạp như này k biết khi nào mới hết, thì niềng invi là hiệu quả nhất, mình đc nhận hết khay 1 lần rồi mình cũng rất ít đến nha khoa gần như mình trao đổi onl với bác sĩ về quá trình niềng răng của mình.

    5. Kuu No says: Trả lời

      Chị đang niềng đây. Về mặt thẩm mỹ thì quá ok. Không quá đau đớn như mình tưởng tượng. Tùy vào bsi lên cho bạn 2 3 kế hoạch. Bạn ưng cái nào thì bsi sẽ gửi liệu trình cho bên sx case. Khi có case bsi giao và hẹn ngày tái khám. Thường từ 2 đế 3 tháng gặp bsi 1 lần

  8. Quyên Quyên says: Trả lời

    Cho e hỏi khay niềng leetray với whitesmile thì loại nào ok hơn ạ

  9. Mi Zenyy says: Trả lời

    Cho e xin địa chỉ niềng răng khay trong suốt giá mềm hơn invisaligh đi ạ
    Và giá tầm bao nhiêu vậy mọi người

    1. Mi Zenyy says: Trả lời

      dạ mình muốn niềng khay mà của mỹ mắc quá ạ có loại của nước nào giá ổn hơn k ạ

      1. Bích Phượng says: Trả lời

        Chất lượng đi đôi với giá thành mà bạn. Nếu k bạn tham khảo niềng mặt trong hoặc niềng mc sứ cũng oki đó ạChất lượng đi đôi với giá thành mà bạn. Nếu k bạn tham khảo niềng mặt trong hoặc niềng mc sứ cũng oki đó ạ.

    2. Bui Phuongtam says: Trả lời

      Niềng này là niềng gì vậy b. Nghe lạ thế

    3. Mi Zenyy says: Trả lời

      mấy thấy có bài nói niềng khay mà loại rẻ ak bạn

      1. Bui Phuongtam says: Trả lời

        Mình nghĩ nếu niềng thì niềng hăn invi. Còn không thì niềng mắc cài mặt ngoài hoặc mặt trong cho hiệu quả b ạ

    4. BảO UyÊn says: Trả lời

      Bạn niềng khay hay gì thế
      Chưa nghe cái này bh

  10. Vân Voice says: Trả lời

    Các đồng niềng đeo khay duy trì bao lâu rồi

    1. Dan Cuong says: Trả lời

      mình đang tính qua năm bắt đầu đeo nó nè.ko biết sao nữa.lo vì nhổ 4 răng 8 ko biết đau ko nữa

    2. Minh Nguyệt says: Trả lời

      mình đang đeo được mấy tháng rồi bạn à

    3. Nguyễn Văn Ba says: Trả lời

      Có cần lưu ý gì khi đeo hàm duy trì ko b nhỉ

    4. Văn Bình says: Trả lời

      bạn đeo càng lâu , càng nhiều càng tốt
      Chỉ bỏ ra khi ăn uống, vs răng miệng thôi

    5. My Nâu says: Trả lời

      cái này niềng xong là mua ngoài thêm hay nằm trong gói niềng rồi vậy bạn

    6. Vân Voice says: Trả lời

      cái này tuỳ nha khoa bạn ak
      Có nk họ làm duy trì mặt trong
      Có nk họ cập nhật mới thì họ sẽ có duy trì trong suốt như này

  11. Van Anh says: Trả lời

    Đã có ai niềng loại mặt lưỡi chưa ạ! Mình đang phân vân giữa niềng loại này với niềng khay trong suốt gía rẻ

    1. Nguyễn Nhiên says: Trả lời

      Khó vệ sinh lắm bạn. mình cx sợ nó đâm vào lưỡi

    2. Trần Thúy Ngà says: Trả lời

      Mắc cài mặt trong và khay trong suốt giá rẻ khác nhau 1 trời 1 vực nha bạn. Mn chê mặt trong đau với khó vệ sinh, nhưng cái quan trọng là kết quả sau khi niềng thì lại không nói đến. Mc mặt trong sẽ niềng được tất cả các trường hợp, còn khay giá rẻ chỉ niềng được những ca dễ, những ca phức tạp niềng loại đấy không thể nào niềng được. Mình niềng mặt trong 1 năm 3 tháng rồi, mặt trong nó không kinh khủng đến mức như mn nói đâu

    3. Quỳnh Nutis says: Trả lời

      Răng đươn giản thì niềng máng được bạn ạ, Như răng thưa, khấp khểnh nhẹ. Còn khấp khểnh nặng thì niềng mặt trong

    4. Van Anh says: Trả lời

      Nay mình đi khám rồi m.n ạ. Case của mình phải nhổ răng và cắm vis đánh lún nên mình niềng mặt trong. Mình đang tìm nha khoa ạ

      1. Thu Thảo says: Trả lời

        trước mình cũng phân vân như b, sau mình chọn niềng Invi, mọi người nối niềng mặt trong khó vệ sinh hơn

    5. Tạ Thùy Duyên says: Trả lời

      Đừng niềng khay trong suốt giá rẻ b ơi. Mình mới đọc đc bài viết của chị nào đó niềng khay trong suốt 60tr mà còn không được kia kìa. Nếu niềng khay trong thì niềng invisalign, không thì thôi niềng mắc cài

      1. Van Anh says: Trả lời

        Ui vậy ạ. Mình thấy có chỗ quảng cáo niềng khay trong suốt có 40tr

    6. Cao Thị Lien says: Trả lời

      Thế thì nên niềng trong suốt b ạ. Niềng mặt lưỡi thì thẩm mỹ nhưng lại khó vệ sinh, cộng thêm sẽ khó chịu vì cảm giác lưỡi bị vướng, chưa kể mắc vào đó dễ bị rách lưỡi nữa. Khó hơn trong suốt nhiều

      1. Van Anh says: Trả lời

        Răng mình bị khấp khểnh, sợ niềng trong suốt sẽ khó kéo chỉnh í

      2. Cao Thị Lien says: Trả lời

        Người tham gia nhóm Không hẳn là khó vì niềng trong suốt sẽ kéo chỉnh răng theo tiến trình từng khay một, có chăng là càng khấp khểnh thì số khay của bạn sẽ càng nhiều thôi. Nhưng nó sẽ dễ vệ sinh và vẫn giữ đc thẩm mỹ

      3. Van Anh says: Trả lời

        này là mình tính niềng khay trong suốt giá rẻ chứ ko phải niềng invisalign đâu ạ. Chắc mình vào viện khám rồi mới quyết định niềng loại nào

      4. Cao Thị Lien says: Trả lời

        Đúng rồi, cứ đi thăm khám và tư vấn vài nơi rồi quyết định b ạ

        1. Van Anh says: Trả lời

          vâng. Nếu phải nhổ răng hay chỉnh nhiều chắc mình chọn niềng mặt trong cho dễ kéo chỉnh. Còn nếu chỉ cần dàn ra thôi thì mình niềg khay

  12. Hong Nhung Nguyen says: Trả lời

    Các anh/ chị cho e hỏi với ạ, em đã quyết định niềng răng khay trong suốt, không phải invisalign vì phương pháp này đắt quá, e không cân được 🥲
    Niềng răng khay trong suốt của em là do nha khoa làm tại VN theo công nghệ Đan Mạch và vật liệu nhập của Hàn Quốc. Giá cả phải chăng, nên e đã chọn lựa. Hiện e thấy cx có khá nhiều nha khoa ở VN cung cấp dịch vụ này, nhưng chưa thấy có nhiều review.
    Case của e khấp khểnh nhẹ và khớp cắn sâu, bác sỹ tư vấn không cần nhổ răng nhưng phải bắt từ 2-4 minivis. E tìm các case invisalign thì k thấy case nào phải cắm minivis, các anh chị đã từng niềng các loại khay trong suốt (clear aligner) mà phải cắm minivis thì review cho e với ạ, e chưa thấy ca tương tự nên hơi hoang mang ạ. Mng share thêm case của mng cho em biết với nha. Em cảm ơn ạ

    1. Anh Duc Nguyen says: Trả lời

      Bạn đã niềng chưa ạ? Bạn qua ViDental khám đi bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn , mình nghe trường hợp của bạn cũng lạ quá , không biết anh chị em blog có gặp trường hợp này bao h chưa

    2. Hưng Huy says: Trả lời

      Niềng mc ngon bổ rẻ hơn nhiều, nhanh hơn nữa

      1. Hong Nhung Nguyen says: Trả lời

        Vì em đang trong độ tuổi đi làm rồi, và công việc cần tiếp xúc khách hàng nữa nên em mới chọn niềng khay trong suốt ạ

    3. Linh hạ says: Trả lời

      nghe lạ quá, mình cũng không rành trường hợp này nhưng bạn thử qua Trung Tâm ViDental Clinic cơ sở Hn hoặc HCM để bác sĩ tư vấn cho, bác sĩ ở đây chuyên môn cao mà tận tình, bạn nhắn thử cho page của họ để đặt lịch qua khám, miễn phí 100% khám và tư vấn đó

  13. Hong Nhung says: Trả lời

    Trong nhóm mình ai niềng khay trong suốt đánh lún chữa hở lợi cho mình xin review với ah

    1. Lê Phương Trang says: Trả lời

      Bạn bị hở lợi nhiều k, có thể tham khảo cắt lợi xem sao

  14. Vũ Thị Hường says: Trả lời

    Niềng invi m chỉ cảm thấy ko đau và thẩm mỹ thôi. Chứ mk nghĩ là khổ hơn niềng mắc cài vì. Mỗi lần ăn là tháo khay, đánh răng,đánh khay… một ngày mk ăn liên tục nên thấy khá phiền 🥲 mà ko ăn thì ko chịu đc thèm lắm. Mà niềng invisalign ko đau tí nào hơn 1 tháng nay rồi, liệu có hiệu quả không nhỉ,

    1. Jenda Phạm Diệp says: Trả lời

      Bạn niềng loại này mà k nhổ răng thì chắc là hô mất, với niềng mắc cài tầm 2 tháng là k còn khấp khểnh như này đâu, hiệu quả thấy từng ngày luôn ấy .

    2. Trần Hồng Hạnh says: Trả lời

      Nhưng niềng mắc cài chắc chắn nhanh đẹp hơnnnn …https://vienniengrangVidental.com/nieng-rang-mac-cai-kim-loai-tu-dong-580.html

    3. Han Ngo says: Trả lời

      Phải nhịn ăn dồn lại 1-2 cử/ngày thôi ah. Mình đến khay 43 và răng khểnh gần như đều rồi. Lâu dài sẽ quen và đỡ thấy bất tiện hơn 😄

    4. Mylien Tran says: Trả lời

      Mình lại thấy niềng mc có gì khổ đâu ạ, ăn uống cũng dễ mà, vệ sinh răng cũng đâu phức tạp mà thấy ai cũng than phải tăm nước r chỉ nha khoa để lấy thức ăn bla bla. Mình mỗi lần vs răng thi chỉ dùng mỗi bàn chải. Mc thì răng chạy nhanh , mới 2 tuần là mình thấy có sự thay đổi r

    5. Dung Dung says: Trả lời

      Nhanh nhất vẫn là mắc cài kim loại nhưng đau thốn tận rốn, ko chịu dc bỏ cuộc rùi. Xấu tí cũng đành

    6. Phạm Diệp says: Trả lời

      Bạn niềng loại này mà k nhổ răng thì chắc là hô mất, với niềng mắc cài tầm 2 tháng là k còn khấp khểnh như này đâu, hiệu quả thấy từng ngày luôn ấy .

  15. Thùy Dung says: Trả lời

    Mình đang phân vân giữa niềng mắc cài kim loại và niềng khay trong suốt.cái nào thì hơn ạ mọi ng .ai niềng khay rồi cho e xin rì viu với

    1. Vũ Thu Hường says: Trả lời

      Mình cũng có răng khểnh. Niềng invi không biết có hiệu quả không nhỉ

    2. Mylien Tran says: Trả lời

      mình cũng khểnh nè , đang gắn mc kim loại thấy răng chạy ok á bạn

  16. Gia Thị Linh says: Trả lời

    Hi mọi người, em muốn tham khảo tips vệ sinh răng miệng sạch mà đỡ đau, xiết hàm về nó ê ẩm cả ngày luôn, e chỉ ăn cháo thôi, vẫn cố đánh răng đầy đủ nhưng sao miệng vẫn cứ có mùi, ko biết phải do đau quá nên e vệ sinh chưa được kỹ hay ko
    Em cảm ơn mọi người!

    1. Phan Thị Thúy Hằng says: Trả lời

      Chưa quen nên vệ sinh khó thế thôi, sau tầm tuần là ghì gãy bàn chải ý chứ. Khó vệ sinh quá thì mua cái viên ngậm của Nhật ấy b ạ, mình thấy tiện mà cũng sạch, thơm hơn

    2. Nguyễn Thị Minh Lý says: Trả lời

      Mình nghĩ là do vệ sinh chưa sạch á, chịu khó ê mấy ngày đầu b ạ, b dùng thêm tăm nước các thứ dùng đi chỉ đánh răng thôi k sạch đc hết đâu

    3. Đô Nguyễn says: Trả lời

      ngậm nước muối á, dùng tăm nước nữa, bạn có niềng răng hay gì không? Nếu có bắt buộc dùng tăm nước đó

      1. Gia Thị Linh says: Trả lời

        Dạ, tại mình mới niềng nên cũng chưa biết phải mua những gì á với tại cũng hơi ê răng nên đánh khó nữa.

        1. Đô Nguyễn says: Trả lời

          bên Trung Tâm ViDental Clinic mình niềng họ tặng tăm nước luôn ấy, hướng dẫn vệ sinh các thứ luôn

  17. Ninh Nguyễn says: Trả lời

    Cho mình xin ít kinh nghiệm vệ sinh răng miệng khi niềng răng với ạ

    1. Hà Pica says: Trả lời

      như mình là sử dụng kết hợp tăm nước với bàn chải điện để vệ sinh cho sạch nè, muốn trắng răng thì dùng bột than tre ấy, ổn áp lắm đó 👍👍👍

    2. Duyên Kim says: Trả lời

      Tăm nước-bàn chải điện-tâm chải kẻ răng- chỉ nha khoa- đánh răng bằng kem trắng răng+ bột than tre ( hoặc bột trắng răng)

    3. Ngân Thị Thuyên says: Trả lời

      chịu khó cứ ăn xong là đi vs răng, đỡ thốn mà ngừa vi khuẩn b à, Tăm nước , bàn chải điện =))

      1. Nguyen Thư says: Trả lời

        Nhất định phải có tăm nước

  18. Bích Bích says: Trả lời

    m sắp niềng răng nhưng mà bị viêm lợi như thế này có ảnh hưởng gì khi niềng không ạ? Em chăm sóc vệ sinh răng rất kĩ, súc miệng đầy đủ nhưng không đỡ. Em cũng có uống thuốc nhưng chỉ đỡ sưng với chảy máu chân răng được vài hôm chứ lợi vẫn bị thâm và tái viêm thường xuyên.

    1. Phuong Duong says: Trả lời

      Viêm lợi của bạn nên đến pk răng để kiểm tra và lấy hết cao răng ở dưới lợi và kẽ, sau đó dùng thuốc và chăm sóc nhưu bạn mới hiệu quả nhé

    2. Mai Vũ says: Trả lời

      Kiểu gì thi vẫn phải chữa viêm trước rồi làm gì thì làm b nhé. Dùng nhiều cách k khỏi thì phải đi khám thôi b ạ, Bác sĩ có chuyên môn thì bắt bệnh sẽ rõ được b ạ, còn để viêm như vậy làm dễ xảy ra thêm nhiều bệnh lý khác nữa chứ k chỉ viêm lợi đâu thôi b ạ.

    3. Diệu Thùy says: Trả lời

      ko chữa tới lúc mắc cài vào khó vệ sinh hơn là dễ rụng răng lắm ấy ạ, b chữa viêm xong rồi thì tính tới chyện khác nha., hic

    4. Phương Thơm says: Trả lời

      B cứ qua bsi khám r tư vấn cho sẽ kĩ càng hơn, đợt m niềng cũng bám sát theo chỉ dẫn của bsi thôi, giờ thì có răng đẹp r,

    5. Phantan Liệu says: Trả lời

      cái này phải bôi thuốc bạn ơi, niềng vào còn khó vệ sinh hơn bình thường. hoặc có thể kết hợp thuốc bôi và thuốc uống để đẩy nhanh quá trình chữa viêm lợi

    6. Bich Hien Nguyen Thi says: Trả lời

      Bị viêm lợi trong quá trình niềng răng rất dễn dẫn dến tình trạng tụt lợi, và có thể dẫn đến tiêu xương bật ổ chân răng bạn nhé! Bình thường đã cần phải bảo vệ nướu rồi, giờ niềng răng khiến nướu càng nhạy cảm thì càng cần giữ vệ sinh hơn bạn nhé

  19. Na Mi says: Trả lời

    Xin tips vệ sinh răng miệng sạch sẽ khi niềng ạ? Có khó quá không mọi người và mình cần phải mua những gì để vệ sinh được tốt nhất ạ?
    Thanks cả nhà!

    1. Quỳnh Nutis says: Trả lời

      Tốn kha khá cho mớ này đó nha. Máy tăm nước, bàn chải điện, bàn chải kẽ nếu ra ngoài ăn, chỉ nha khoa, cạo lưỡi, kem đánh răng phoca cho trắng răng thêm cả nước súc miệng và cả viên ngậm.

    2. Hạnh Maruco says: Trả lời

      cái chủ yếu là bạn cần mua tăm nước, chứ không có cái đó vệ sinh khó để sạch hết đồ ăn bám trên mắc cài, dùng tăm nước vs còn nhanh nữa

    3. Nguyễn Dung says: Trả lời

      mình thấy sót ví lắm khoản đầu tư đồ dùng này nhưng thật sự là nếu không có đầy đủ việc vs rất mất tgian mà hiệu quả lại kém nữa. mình mua máy tăm nước, bàn chải điện, nước súc miệng kin xanh và hồng , viêm ngậm nữa do mình men răng không đc sáng ấy nên phải nhờ đến nó.

    4. Heo Linh says: Trả lời

      Tăm nước nha, niềng răng nhất định phải có tăm nước k thì cả tiếng vệ sinh răng :v

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Niềng răng xong vẫn xấu
Ghép Xương Răng Là Gì? Quy Trình Và Giá Thành Thực Hiện Mới Nhất
Niềng Răng 2 Hàm Bao Nhiêu Tiền [Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất]
Niềng răng sắt
Phương án tối ưu đảm bảo tính thẩm mỹ khi chỉnh nha
Niềng răng lệch khớp cắn
Niềng răng khểnh
Những điều cơ bản về thun niềng răng trong chỉnh nha
Niềng răng trước và sau
Niềng răng nhựa: Khám Các Phá Phương Pháp Hiệu Quả Và Chi Phí
niềng răng bao nhiêu tuổi
Niềng răng hô nướu
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309