[Cảnh Báo] Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Bạn Nên Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Biến chứng sau khi bọc răng sứ là tình trạng không quá hiếm gặp với các trường hợp sử dụng răng sứ. Điều này xuất hiện khi bạn lựa chọn các cơ sở nha khoa không uy tín hoặc chọn dùng các loại răng sứ không đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và cung cấp tới độc giả những thông tin về biến chứng có thể gặp phải sau khi bọc răng sứ. 

Tổng hợp 6 biến chứng sau khi bọc răng sứ có thể gặp phải

Bọc sứ cho răng là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn thời gian gần đây. Biện pháp cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao, giúp khôi phục tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho nhiều người. Về cơ bản, bọc răng sứ đem đến nhiều ưu điểm cho người sử dụng. 

Bọc sứ cho răng là biện pháp nha khoa thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn
Bọc sứ cho răng là biện pháp nha khoa thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn

Tuy nhiên, đôi khi, trong số ít trường hợp, do một nguyên nhân nào đó mà các biến chứng sau khi bọc răng sứ gây ra các vấn đề phiền toái cho người bệnh. Những nguyên nhân đáng chú ý, đã được các chuyên gia cảnh báo bao gồm:

  • Bác sĩ chuyên khoa thiếu kinh nghiệm, tay nghề kém, thực hiện các thao tác chưa đảm bảo đúng về mặt kỹ thuật.
  • Quá trình bọc răng sứ thực hiện trên hệ thống thiết bị cũ, không hiện đại, công nghệ không mới.
  • Người dùng chọn các dòng răng sứ có mức giá thấp, kém chất lượng, nguyên liệu không rõ ràng về mặt xuất xứ đồng thời cũng không đảm bảo về mặt chất lượng. 
  • Việc chăm sóc sau khi bọc sứ không thường xuyên, không đúng cách dẫn tới tuổi thọ của sứ không được đảm bảo. 

Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm ở những ai có hàm răng hô, móm, nhiễm màu, mọc lệch,… Tuy vậy nếu như không tìm hiểu kỹ càng và thực hiện tại các cơ sở uy tín, bạn có thể gặp phải một số biến chứng sau khi bọc sứ như sau:

Răng trở nên nhạy cảm và ê buốt

Thường sau khi bọc sứ cho răng, một vài người gặp phải hiện tượng ê buốt, tuy nhiên sau đó sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn sau khoảng thời gian 1 tuần. Tuy nhiên, nếu như ê buốt kéo dài, xuất hiện thường xuyên, không mất đi sau đó thì đây rất có thể là một trong những biến chứng bạn đã gặp phải khi bọc răng sứ.

Biểu hiện rõ nhất khi bạn gặp phải biến chứng này đó là khi sử dụng các loại đồ ăn quá lạnh hay quá nóng. Khi ấy, bạn có thể cảm nhận thấy sự đau nhức và khó chịu ở vị trí răng đã bọc sứ. 

Một trong những biến chứng sau khi bọc răng sứ là tình trạng ê buốt
Một trong những biến chứng sau khi bọc răng sứ là tình trạng ê buốt

Nguyên nhân dẫn tới vấn đề này có thể do kỹ thuật thực hiện bọc sứ không đúng khiến phần chân răng bị hở. Một lý do khác nữa cũng được nhắc đến đó là do phần răng thật phía trong đã bị tổn thương khi mài. Do đó, răng trở nên nhạy cảm hơn, ảnh hưởng rất lớn tới việc ăn nhai.

Vậy trường hợp Bọc răng sứ bị ê buốt phải làm sao?

Hở cổ chân răng – Biến chứng sau khi bọc răng sứ không thể bỏ qua

Hở cổ chân răng là một trong những vấn đề nhiều người gặp phải sau khi thực hiện việc bọc sứ cho răng. Phần nướu của các chân răng sứ thường bị chảy xệ, lộ ra phần cổ chân răng thật gây mất thẩm mỹ. 

Nguyên nhân gây ra biến chứng này là do trong quá trình gắn cố định mão sứ, nha sĩ do thiếu kinh nghiệm đã dán răng không khít, từ đó tạo ra khoảng trống hở chân răng thật. Tình trạng này nếu như kéo dài và không có biện pháp khắc phục sẽ khiến thức ăn mắc vào vị trí khe hở để lại, gây khó khăn cho việc làm sạch.

Lâu dần, thực phẩm sót lại trên khe hở răng sứ sẽ là môi trường để vi khuẩn có hại phát triển và gây ra nhiều vấn đề nha khoa nguy hiểm. Ngoài ra biến chứng này còn gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của người bọc răng sứ. 

Nhận biết sớm Dấu hiệu bọc răng sứ bị hở để có phương án xử lý kịp thời.

Biến chứng hôi miệng và viêm nướu

Thực tế cho thấy đã có không ít các trường hợp sau khi bọc sứ cho răng gặp phải biểu hiện viêm nướu, kèm theo hôi miệng. Thời điểm này, vùng nướu có thể bị sưng phồng, phía trong có mủ, gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu, hơi thở có mùi.

Hơi thở có mùi gây ra nhiều phiền toái cho người mắc
Hơi thở có mùi gây ra nhiều phiền toái cho người mắc

Bên cạnh đó hơi thở có mùi, một biến chứng sau khi bọc răng sứ, còn có thể gây ra do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, không đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn tồn tại. Ngoài ra, vấn đề này còn có thể xuất phát từ việc lựa chọn loại răng sứ không đảm bảo, kỹ thuật không tốt gây lộ các khoảng hở ở giữa chân răng thật và mão sứ. 

Tìm hiểu: Bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao để điều trị?

Tụt lợi – Biến chứng sau bọc sứ cần lưu ý

Tụt lợi cũng là một trong những biến chứng thường gặp phải sau khi bọc răng sứ. Tình trạng này diễn tiến chậm nên nếu như không để ý thì rất khó có thể phát hiện và nhận biết. Sau một quá trình kéo dài, phần lợi ở dưới chân răng sẽ từ từ co lại, để lộ ra chân răng thật. 

Đây là biến chứng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có nguy cơ khiến răng bị yếu, lung lay, thậm trị rụng sau đó nếu như người mắc không thực hiện biện pháp khắc phục. Nguyên nhân chính gây ra biến chứng này là do mão sứ đã bị gắn sai cách, không khớp với chân răng thật phía dưới. Bạn nên tìm hiểu về cách xử lý răng sứ bị tụt lợi để nhanh chóng dứt điểm tình trạng này.

Chết tủy răng, mất răng gốc

Chuyên gia ViDental Clinic cho biết, số ít các trường hợp sau khi bọc răng sứ xuất hiện tình trạng răng bị chết tủy, lâu dần gây mất răng. Vấn đề này có thể đến từ việc các bệnh lý tồn tại từ ban đầu trên răng không được điều trị trước khi thực hiện bọc sứ. 

Biểu hiện sau của bệnh lý diễn biến nặng hơn sau khi bọc sứ cho răng, làm phần tủy bị hoại tử hoặc bị viêm khi không được khắc phục trước đó. Bên cạnh đó, việc mài răng không đảm bảo đúng kỹ thuật, đồng thời không được bảo vệ cẩn thận là yếu tố khiến phần răng gốc bị yếu, lâu dần trở thành mất răng. 

Biến chứng sau khi bọc răng sứ gây chết tủy, mất răng, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe răng miệng của người mắc. Tình trạng gây đau nhức âm ỉ, tạo ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng rất lớn tới ăn uống hàng ngày. 

Chi tiết: Bọc răng sứ bị viêm tuỷ – Nguyên nhân và cách xử lý.

Biến chứng gây lệch khớp cắn

Lệch khớp cắn làm mất sự tương quan của hàm trên và hàm dưới, dẫn tới tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng. Đây là một trong số những biến chứng sau khi bọc răng sứ đáng chú ý bạn cần tham khảo tư vấn kỹ càng của bác sĩ nha khoa trước khi thực hiện. 

Nguyên nhân dẫn tới biến chứng này là do kỹ thuật thực hiện không đúng. Nếu như không được điều chỉnh và kéo dài, tình trạng sẽ làm mất đi sự cân đối trên khuôn mặt, lâu dần gây ảnh hưởng tới khả năng phát âm. Thậm chí có trường hợp bị biến chứng nặng sẽ gây tác động tới khớp thái dương hàm, rất khó khăn trong điều trị. 

Lệch khớp cắn là biến chứng nghiêm trọng sau khi bọc răng sứ
Lệch khớp cắn là biến chứng nghiêm trọng sau khi bọc răng sứ

Như vậy có thể thấy, đa phần các biến chứng sau khi bọc răng sứ có thể hạn chế nếu bạn thực hiện phương pháp này tại những cơ sở nha khoa uy tín, sở hữu hệ thống trang thiết bị bị hiện đại và quy tụ những chuyên gia, bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm. 

Những lưu ý giúp giảm đảm bảo an toàn khi bọc sứ

Không phải ai khi bọc sứ đều gặp phải những biến chứng, như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể tránh được điều này nếu như chú ý tới những điều cụ thể sau đây:

Không lạm dụng việc bọc sứ khi không quá cần thiết

Dù bọc sứ cho răng là biện pháp thẩm mỹ tuyệt vời, mang tới một hàm răng đều đẹp, trắng bóng như mong muốn nhưng bạn tuyệt đối không nên lạm dụng kỹ thuật này. Bạn chỉ nên bọc răng sứ khi răng bị nhiễm màu quá nặng, bị gãy, vỡ, tổn thương, sứt mẻ nghiêm trọng.

Trường hợp bạn có hàm răng lệch lạc, móm, thưa thì có thể lựa chọn biện pháp niềng răng. Tốt nhất, bạn nên tới các cơ sở nha khoa chất lượng để thăm khám, tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp nhất.  

Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách, thường xuyên sau bọc sứ

Thực tế cho thấy có không ít các trường hợp xuất hiện biến chứng sau khi bọc răng sứ do việc vệ sinh khoang miệng không đúng cách. Vì thế, bạn cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề này, thực hiện việc đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần/ngày bằng loại bàn chải lông mềm và sử dụng lực vừa phải.

Bạn nên đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần để đảm bảo vệ sinh
Bạn nên đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần để đảm bảo vệ sinh

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dùng thêm máy tăm nước, nước súc miệng có chứa thành phần diệt khuẩn hoặc chỉ nha khoa để có thể loại bỏ hoàn toàn các mảng thức ăn còn sót ở khoang miệng. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cũng nên sử dụng đồ ăn mềm, dễ nhai thay vì thực phẩm cứng hoặc dai.

Tham khảo: Cách bảo vệ răng sứ giúp tăng tuổi thọ và đảm bảo khả năng ăn nhai lâu dài.

Thăm khám nha khoa 6 tháng/lần

Để tránh gặp phải biến chứng sau khi bọc răng sứ, việc thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần là hết sức cần thiết. Lý do là bởi hầu hết biến chứng có thể xuất hiện sau khi bọc sứ cho răng sẽ diễn ra từ từ. Do vậy, việc thăm khám tình trạng răng miệng sẽ giúp bác sĩ phát hiện sớm, từ đó tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, việc lấy cao răng thường xuyên cũng giúp tăng tuổi thọ sử dụng, đồng thời giữ gìn vẻ đẹp cũng như tính thẩm mỹ của răng sau bọc sứ. 

Bọc sứ cho răng tái các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng

Một trong số những lý do dẫn tới việc xuất hiện biến chứng sau khi bọc răng sứ đó là do cơ sở nha khoa thực hiện không đúng cách. Vì thế, bạn hãy nhớ tìm tới cơ sở nha khoa uy tín, quy tụ đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại. 

Điều này sẽ giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra chính xác, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật cũng như tính an toàn. Ngoài ra, cơ sở uy tín cũng giúp bạn lựa chọn được loại răng sứ phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng. 

Địa chỉ bọc sứ cho răng chất lượng, tránh biến chứng

Như đã nói ở trên, các biến chứng sau khi bọc răng sứ hay dán răng sứ đều có thể xuất hiện do chất lượng răng sứ, kỹ thuật của đội ngũ nha khoa. Vì thế, để hạn chế xuất hiện các biến chứng, ảnh hưởng tới ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn các đơn vị nha khoa uy tín. 

Trong số rất nhiều cơ sở nha khoa trên toàn quốc hiện nay, Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic đang là địa chỉ bọc răng sứ chất lượng, được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn. Vật liệu sử dụng tại Trung Tâm ViDental Clinic được nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu về nha khoa trên thế giới.

ViDental Clinic được đánh giá cao về chất lượng bọc răng sứ
ViDental Clinic được đánh giá cao về chất lượng bọc răng sứ

Bên cạnh đó, ViDental Clinic quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nha khoa hàng đầu, đảm bảo tối đa về tính an toàn, đúng kỹ thuật, tránh các biến chứng ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, cũng như tính thẩm mỹ sau khi bọc sứ. Hiện nay, ViDental Clinic đã lắp đặt hệ thống thiết bị hàng đầu vào phục vụ quá trình thăm khám và điều trị cho người bệnh. 

Biến chứng sau khi bọc răng sứ gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của người thực hiện. Bạn có thể khắc phục những vấn đề này bằng cách lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện phương pháp.

Xem thêm:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vì Sao Răng Bọc Sứ Bị Sưng Nướu? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
Công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn
Bọc sứ răng cửa
Bọc răng sứ lần 2 được nhiều khách hàng quan tâm
Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Ăn Được Và Nên Ăn Uống Thế Nào?
quy-trinh-san-xuat-rang-su-thumb
Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ
Bọc Răng Cửa Bị Sâu Có Nên Không? Các Lưu Ý Khi Thực Hiện
Bọc răng sứ giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp chỉ ngay từ lần điều trị đầu tiên
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Bọc răng Composite là gì? Có nên thực hiện hay không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309