Hô Hàm Có Niềng Răng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Bác sĩ Thái niềng răng
Cố vấn chuyên môn: BS CKII Nguyễn Thị Thái (BS Thái niềng răng)
  • Bằng Chuyên khoa Cấp II Chuyên khoa RHM Đại Học Y Hà Nội
  • Chủ tịch Hiệp hội nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Thành viên Dự án Nghiên cứu "Chỉnh nha công nghệ AI thời đại 4.0"

Bị hô hàm có niềng răng được không?

Niềng răng có thể nói là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho người bị răng hô. Tuy nhiên, răng hô có 2 nguyên nhân chính, đó là: hô do răng và hô do hàm. Nếu xác định được chính xác nguyên nhân gây hô, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp nhất.

  • Hô hàm: Thông thường, nếu bị hô hàm khi cười sẽ gặp tình trạng hở lợi. Nguyên nhân là do răng mọc thẳng với xương hàm, vùng lợi sẽ phủ lên phần chân răng chìa ra phía ngoài. Để nhận biết rõ hơn là bạn có thể tự chụp một bức hình ngang mặt. Lúc này, bạn sẽ thấy rõ khuôn miệng nhô ra trước so với miệng và trán.
  • Hô răng: Đây là tình trạng răng mọc lệch hoặc sai vị trí. Ngoài ra, răng có kích thước lớn cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô răng. Hô răng có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường vì răng mọc chệch hẳn ra phía ngoài.

Vậy hô hàm có niềng được không? Câu  trả lời là có, bị hô hàm có niềng răng được. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ hô hàm mà phương pháp niềng răng và thời gian điều trị sẽ khác nhau.

Giá niềng phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng răng
Giá niềng phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng răng

Các phương pháp niềng răng hô hàm hiệu quả

Để hạn chế tình trạng hô hàm, bạn hãy tham khảo phương pháp niềng răng chỉnh nha để kéo các răng vào bên trong hoặc nắn chỉnh xương hàm thu gọn. Dưới đây là các giải pháp chủ yếu mà bạn đọc có thể tham khảo.

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là phương pháp niềng răng truyền thống và là nền móng cho những loại mắc cài hiện đại như bây giờ. Chất liệu sử dụng là kim loại, có kết cấu cứng, chịu được lực và có độ bền cao nên đảm bảo quá trình kéo, chỉnh răng hô hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Sử dụng chất liệu có màu sắc khá giống răng thật, đảm bảo được tiến độ chỉnh răng giống với mắc cài kim loại và có tính thẩm mỹ cao cho những ai thường xuyên phải giao tiếp.
  • Niềng răng hô hàm bằng mắc cài pha lê: Sử dụng chất liệu mắc cài pha lê màu trong suốt nên thường rất khó có thể nhận biết nếu như không để ý. Đây là loại mắc cài được nhiều người làm công việc giao tiếp ưu tiên sử dụng nhất.
  • Niềng răng hô hàm mặt trong: Phù hợp với người có tình trạng hô hàm nhẹ, rất khó để phát hiện bạn đang đeo niềng. 
  • Niềng răng trong suốt invisalign: Đây là phương pháp niềng hiện đại, được thiết kế dựa trên cấu trúc, hình dạng của hàm răng khuyết điểm. Khay niềng này sẽ ôm sát răng và dần kéo răng về đúng vị trí.

XEM NGAY: Chi Phí Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Chi Tiết

Phương pháp chỉnh nha đa dạng tại Trung Tâm ViDental Clinic.
Phương pháp chỉnh nha đa dạng tại Trung Tâm ViDental Clinic.

Chi phí niềng răng hô hàm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí niềng răng hô hàm như thế nào là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Thông thường, chi phí niềng răng phụ thuộc rất lớn vào những yếu tố như: tình trạng răng, phương pháp niềng, cơ sở nha khoa, trình độ bác sĩ…Do đó, bạn cần nắm rõ những yếu tố dưới đây để khi bác sĩ tư vấn có thể lựa chọn được loại niềng phù hợp nhất với mình.

Tình trạng răng miệng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chi phí niềng răng. Chi phí niềng răng sẽ giao động cao hoặc thấp tùy theo tình trạng hô nặng hay hô nhẹ của bạn.

Nếu như răng bạn gặp các bệnh lý như: sâu răng, viêm nha chu và đang chữa tủy,… thì sẽ phát sinh thêm chi phí riêng để điều trị trước khi niềng răng. Sau khi điều trị khỏi bệnh lý, bác sĩ sẽ thực hiện điều chỉnh hô hàm cho bạn. Đối với những trường hợp hô do hàm thì chi phí niềng răng sẽ khá cao. Thêm vào đó, nếu phải thực hiện phẫu thuật hàm, chi phí sẽ càng cao hơn rất nhiều.

Phương pháp niềng

Đây là yếu tố thứ 2 đến ảnh hưởng đến chi phí niềng răng hô hàm. Theo tìm hiểu, được biết, hiện nay có hai 2 phương pháp niềng răng phổ biến là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Trong đó, mỗi loại niềng răng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau cho nên chi phí cũng khác nhau.

Chi phí niềng răng hô hàm bằng mắc cài còn dựa trên các tiêu chí như:

  • Chất liệu mắc cài
  • Cơ chế hoạt động
  • Hình thức niềng răng
  • Độ thẩm mỹ

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay – Loại Nào Phù Hợp Nhất?

Cơ sở vật chất của nha khoa

Để lựa chọn được địa điểm nha khoa uy tín, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu xem cơ sở nha khoa đó có đạt chuẩn không? Khách hàng đánh giá ra sao về dịch vụ, chất lượng của nha khoa? Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý đến những tiêu chí như:

  • Tiêu chí về cơ sở vật chất: Máy móc thiết bị, vật liệu chính hãng, vật dụng được vô trùng, lưu trữ dữ liệu khách hàng,…
  • Tiêu chí về đội ngũ bác sĩ: Kiến thức, trình độ chuyên môn của bác sĩ, kinh nghiệm thực tiễn của bác sĩ phụ trách niềng răng, đạo đức nghề nghiệp,…

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị và phương pháp niềng răng khác nhau. Vì vậy, chi phí niềng răng hô hàm cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Có những nha khoa uy tín, chất lượng với bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, giá cả rất hợp lý thì không vấn đề gì. Nếu như bạn không may mắc phải bẫy của “nha tặc” thì khó tránh khỏi tình trạng “chặt chém” mà chất lượng thì chưa được kiểm định. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, mang lại hiệu quả như mong đợi.

GỢI Ý: 

Cơ sở vật chất hiện đại tại phòng khám ViDental
Cơ sở vật chất hiện đại tại phòng khám ViDental

Bảng giá niềng răng hô hàm chi tiết [CẬP NHẬT]

Bạn đọc vui lòng tham khảo thông qua bảng giá mới nhất dưới đây của Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC.

DỊCH VỤ

TRẢ GÓP/THÁNG

GIÁ KHUYẾN MÃI

GIÁ NIÊM YẾT

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Truyền Thống

1.400.000 - 1.950.000 VNĐ

16.200.000 - 22.500.000 VNĐ

18.000.000 – 25.000.000 VNĐ

 Niềng Răng Mắc Cài Titan

2.450.000 VNĐ

27.900.000 VNĐ

31.000.000 VNĐ

Niềng Răng Mắc Cài Titan Tự Động

3.100.000 VNĐ

36.000.000 VNĐ

40.000.000 VNĐ

 Niềng Răng Mắc Cài Sứ

3.650.000 VNĐ

41.900.000 VNĐ

46.500.000 VNĐ

Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc

4.300.000 VNĐ

49.500.000 VNĐ

55.000.000 VNĐ

Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong

4.700.000 - 9.000.000 VNĐ

54.000.000 - 103.500.000 VNĐ

60.000.000 – 115.000.000 VNĐ

 Niềng Răng Trong Suốt Invisalign

3.600.000 - 5.500.000 VNĐ

72.000.000 - 108.000.000 VNĐ

80.000.000 – 120.000.000 VNĐ

Niềng Răng Trong Suốt E - Cligner

2.700.000 - 3.600.000 VNĐ

54.000.000 - 72.000.000 VNĐ

60.000.000 – 80.000.000 VNĐ

Niềng Răng Trong Suốt Clear Aligner

2.000.000 - 2.900.000 VNĐ

40.500.000 - 58.500.000 VNĐ

45.000.000 – 65.000.000 VNĐ

CHI TIẾT: Giá Niềng Răng Chi Tiết Cập Nhật Mới Nhất 2023.

Câu hỏi thường gặp

Thời gian trung bình để hoàn thiện một ca niềng răng cho người hô hàm dao động từ 1,5 - 2 năm. Tùy vào mức độ hô, kiểu hô xương hàm hoặc hô răng cũng như tốc độ thay đổi của răng, các chuyên gia nha khoa sẽ có những điều chỉnh thích hợp, được trao đổi trước với khách hàng trước khi tiến hành niềng.

Kỹ thuật niềng răng hô 1 hàm sẽ áp dụng với các trường hợp hô nhẹ. Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa tại Trung Tâm ViDental Clinic khuyến khích niềng răng 2 hàm để đảm bảo khớp cắn được cải thiện, gương mặt cân đối.

Các trường hợp cần nhổ răng phổ biến khi niềng răng thường xuất phát từ cung hàm hẹp, không đủ chỗ trống để kéo răng. Bác sĩ thường sẽ chỉ định nhổ răng số 3 hoặc số 4 để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Tuy nhiên, với các công nghệ nha khoa hiện đại hiện nay, việc nhổ răng sẽ được hạn chế tối đa, nhằm giảm bớt đau đớn và tiết kiệm thời gian.

Tùy vào địa chỉ nha khoa, tay nghề bác sĩ mà bạn lựa chọn, việc niềng răng gây đau sẽ có những mức độ khác nhau. Đa số các trường hợp sẽ hơi ê nhức trong những ngày đầu khi sử dụng chun tách kẽ răng. tại Nha Khoa ViDental - Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC, đội ngũ chuyên môn sẽ sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất kết hợp với các khí cụ hiện đại để hạn chế gây đau nhức và ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai.

GIẢI ĐÁP: Có Nên Nhổ Răng Số 4 Để Niềng Không?

Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC

Một trong những địa chỉ uy tín nhất thị trường hiện nay dành cho người hô hàm chính là Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC. Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn ViDental là nơi gửi gắm niềm tin.

Đơn vị nha khoa đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ 4.0

Viện Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế sở hữu chuỗi phòng khám nha khoa sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trong chỉnh nha chuyên sâu. Nếu như trước kia, người niềng răng luôn băn khoăn về kết quả sau khi đeo niềng thì khi đến với ViDental, công nghệ lấy dấu răng iTero 5D chỉ cần 60 giây để biết trước kết quả, có độ chính xác GẤP 3 LẦN so với các phương pháp chụp phim thông thường. 

Đơn vị nha khoa đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ 4.0
Đơn vị nha khoa đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ 4.0

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề uy tín

Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC là đơn vị chỉnh nha quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe nha khoa. 100% bác sĩ đều có chứng chỉ uy tín, được công nhận về trình độ, từng được tiếp cận với nhiều phương pháp nha khoa hiện đại bậc nhất thế giới. 

Chi phí niềng răng hợp lý, chính sách thanh toán minh bạch

Đến với Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC, khách hàng không còn lo về chi phí để có một hàm răng trắng đẹp như mong muốn. Toàn bộ chi phí của quá trình được trao đổi với khách hàng, tổng hợp trong hợp đồng minh bạch trong buổi thăm khám chuyên sâu. Đặc biệt, quá trình niềng răng không hề phát sinh phụ phí, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng. 

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm kiếm đơn vị niềng răng uy tín, bạn cần chú ý đến các tiêu chí quan trọng như giấy phép hoạt động, số lượng ca niềng răng thành công, và chuyên sâu về niềng răng.

  • Một số địa chỉ uy tín ở Hà Nội bao gồm Nha Khoa ViDental Clinic, Nha khoa Sunshine Dental, và Nha khoa Quốc tế Tâm An (Serenity).
  • Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ - răng hàm mặt WorldWide, và Nha khoa Peace Dentistry.
  • Đà Nẵng cũng có các lựa chọn như Nha Khoa Quốc tế My Smile, Nha Khoa A&T, và Nha Khoa Sài Gòn - Đà Nẵng.

Chuyên gia niềng răng cho biết, trẻ từ 6 tuổi trở lên có thể niềng răng và được chia thành 2 giai đoạn:

  • Từ 6 - 11 tuổi là thời điểm mọc răng vĩnh viễn, niềng răng giúp định hướng vị trí răng để các răng mọc lên được thẳng hàng, đều đẹp.
  • Từ 12 - 18 tuổi là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ vì lúc này răng vĩnh viễn đã mọc hoàn toàn, xương hàm đang phát triển, dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng cho trẻ càng sớm sẽ khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, cải thiện lỗi phát âm, tăng thẩm mỹ khi trưởng thành. Đặc biệt niềng răng trong giai đoạn 6 - 18 tuổi còn đạt được hiệu quả nhanh chóng và hạn chế nhổ răng. 

Với thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không, các chuyên gia cho biết khi niềng răng KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI NHỔ RĂNG. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định có phải nhổ bỏ răng khi chỉnh nha không.

  • Nhổ răng khi niềng nhằm mục đích tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí, tránh xô lệch răng.
  • Đối tượng cần nhổ răng trước khi niềng là: Răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn, răng chen chúc, khấp khểnh, răng quá nhiều.
  • Trường hợp không cần nhổ răng vẫn có thể niềng bình thường là: Khung hàm rộng, răng thưa, hàm răng đang trong quá trình phát triển.
  • Nhổ răng khi niềng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, ngược lại còn tạo điều kiện để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao hơn.

Để lựa chọn được địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng ở Hà Nội, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, phương pháp niềng răng, chi phí,...vậy niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Dưới đây là top 12 nha khoa niềng răng uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

  1. ViDental (AIFC Chuẩn Quốc Tế)
  2. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương
  3. Phòng khám răng miệng - Bệnh viện Quân y 103
  4. Nha khoa Việt Đức
  5. Nha khoa Lạc Việt Intech
  6. Nha khoa Việt Smile
  7. Nha khoa Oze
  8. Nha khoa Win Smile
  9. Nha khoa Bảo Việt
  10. Nha khoa Thúy Đức
  11. Nha khoa Thùy Anh
  12. Nha khoa Ngân Phượng

Niềng răng ở đâu tốt nhất TPHCM là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, các tỉnh thành lân cận. Việc chỉnh nha tại các phòng khám nhỏ, không đảm bảo điều kiện vô trùng có thể gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 16 địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu hiện nay tại khu vực Sài Gòn.

Răng hô là trường hợp thường gặp hiện nay, với những người có tình trạng này nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng hô. Mức giá dành cho dịch vụ này như sau:

  • Giá niềng răng hô hàm bằng mắc cài có mức giá dao động trong khoảng 18.000.000 – 115.000.000 VNĐ.
  • Giá niềng răng hô hàm trong suốt Invisalign có mức giá khoảng 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hàm duy trì: Khám Phá Những Loại Hình Phổ Biến Hiện Nay
niềng răng khểnh
Niềng răng nhổ răng số 6 có đau không, bị ảnh hưởng gì không?
Niềng răng tại nhà
Niềng răng trước và sau
Niềng răng nhổ răng số 5
Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Giải Đáp Chi Tiết
Top 8 Phòng Khám Nha Khoa Đà Lạt Uy Tín, Tốt Nhất 2023
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309