Răng Bọc Sứ Bị Ê Buốt Kéo Dài Bao Lâu? Nguyên Do Và Cách Xử Lý

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Hiện nay, tình trạng răng bọc sứ bị ê buốt sau quá trình phục hình không hiếm gặp ở nhiều khách hàng. Chúng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày và làm người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức, ê buốt khi dùng các loại thực phẩm nhạy cảm. Để giải thích rõ hơn về thời gian răng bị ê buốt kéo dài sau khi bọc sứ và nguyên nhân, cách xử lý hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây. 

2 lý do dẫn đến răng bọc sứ bị ê buốt

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến răng ê buốt sau thời gian bọc sứ: Có thể do bác sĩ hoặc do chính người bệnh. Bất kể do nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì đều được lưu ý đặc biệt nhằm đảm bảo mức độ an toàn cho vai trò và chức năng của hàm răng. 

1. Do bác sĩ nha khoa

Tay nghề của đội ngũ bác sĩ nha khoa là yếu tố quyết định khá quan trọng trong quá trình thực hiện một ca phục hình răng. Nếu bác sĩ mài sai tỷ lệ tiêu chuẩn hoặc mài lệch răng cũng có thể dẫn đến ê buốt sau khi làm. Ngoài ra, mài quá sâu hoặc sai lệch sẽ khiến phần nướu và tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng. Bên cạnh biểu hiện ê buốt, người bệnh còn cảm thấy đau nhức khó chịu diễn ra trong khoảng thời gian dài. 

Lý do dẫn đến răng bọc sứ bị ê buốt
Lý do dẫn đến răng bọc sứ bị ê buốt

Kỹ thuật mài răng là bước đầu tiên và nếu không được thực hiện cẩn thận sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề cố định răng và chất lượng hàm răng cũng bị giảm đi. Từ đó gây ra các bệnh lý về răng miệng cho mọi người như sâu răng, lung lay răng, viêm tủy,…

Ngoài yếu tố tay nghề đội ngũ bác sĩ, hệ thống trang thiết bị máy móc cũng ảnh hưởng đến chất lượng của hàm răng. Vật dụng y tế không được khử trùng thường xuyên dễ gây ra các bệnh lý về răng miệng. Chính vì vậy, khi thực hiện bọc răng sứ hãy lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng về thiết bị và quy trình vệ sinh được đảm bảo nhằm tránh hiện tượng nhiễm trùng trong quá trình phục hình.

THAM KHẢO: Quy Trình Bọc Răng Sứ An Toàn, Chuẩn Bộ Y Tế.

2. Do người bệnh

Các vấn đề về răng miệng cần có thời gian dài mới phát hiện được và phương pháp chăm sóc tại nhà không được đảm bảo sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý như tụt lợi, viêm nha chu,… Từ đó gây ảnh hưởng đến răng, làm sức khỏe khoang miệng giảm đi đáng kể. Sau thời gian dài không được chăm sóc tốt sẽ làm tổn thương, lây lan đến phần tủy răng. Khi tủy bị tổn thương sẽ có cảm giác ê buốt biểu hiện rõ rệt hơn. Vì vậy nên dù mài cùi răng sứ có được đảm bảo ở mức độ tốt như thế nào thì người bệnh vẫn có cảm giác bị ê buốt. 

Hiện tượng ê buốt sau quá trình mài răng vẫn xuất hiện, nhưng kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa và độ nhạy cảm của hàm răng. Tình trạng này sẽ kéo dài nếu răng của bạn dễ nhạy cảm với các đồ ăn như lạnh, cứng, ngọt,…

TÌM HIỂU: Mài Răng Bọc Sứ Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Răng bọc sứ bị ê buốt bao lâu thì hết?

Sau quá trình phục hình răng sứ thẩm mỹ, tình trạng ê buốt thường chỉ diễn ra trong khoảng 2 đến 3 ngày và sau đó sức khỏe răng miệng của bạn sẽ trở lại sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, nhiều người có thể kéo dài tình trạng này từ 4 đến 5 ngày với cơ địa răng yếu và nhạy cảm. 

Thời gian răng bọc sứ hết ê buốt
Thời gian răng bọc sứ hết ê buốt

Không chỉ vậy, thời gian răng ê buốt sau khi bọc sứ vào tùy thuộc vào trình độ chuyên môn của các bác sĩ. Đội ngũ y bác sĩ thực hiện chuẩn xác các kỹ thuật trong quá trình mài răng nhằm hạn chế sự ê buốt sau khi phục hình răng. Đặc biệt lưu ý với những bác sĩ có tay nghề non dễ làm sai tỷ lệ mài răng và thực hiện không đúng kỹ thuật,… Lúc này, bạn sẽ bị ê buốt thời gian dài sau khi bọc răng sứ.

CHI TIẾT: Làm Răng Sứ Bao Lâu Thì Hết Ê Buốt?

Cách xử lý răng bị ê buốt sau quá trình bọc sứ

Phương pháp khắc phục răng sứ bị ê buốt sau thời gian phục hình khá quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Dưới đây là vài cách xử lý răng sứ ê buốt tại nhà và tại phòng khám mà người bệnh có thể tham khảo:

Xử lý tại nhà

Nếu bạn thấy khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt hàng ngày thì có thể dùng đến các phương pháp xử lý tại nhà như sau:

  • Dùng nước muối pha loãng: Các thành phần trong muối có chức năng tiêu diệt và loại bỏ các vi khuẩn ở khoang miệng. Bên cạnh đó, làm sạch các mảng bám cao răng xung quanh phần răng sứ đã làm, nhằm suy giảm tình trạng ê buốt sau khi bọc sứ. 
  • Tiến hành chườm đá: Thực hiện chườm đá xung quanh vị trí răng sứ để thuyên giảm nhanh tình trạng ê buốt. Lưu ý không nên chườm trực tiếp lên vị trí chiếc răng sứ bị ê buốt bởi sẽ làm tình trạng thêm nghiêm trọng. 
  • Dùng thuốc giảm đau: Đây là một trong những cách hiệu quả giúp bạn giảm ê buốt, đau nhức nhanh chóng nhất. Cụ thể các loại thuốc giảm đau như: Paracetamol, Ibuprofen,… được nhiều người bệnh sử dụng. Lưu ý nên dùng theo sự chỉ định của bác sĩ, tránh dùng quá liều lượng ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Dùng gel làm mát: Khi quá trình mài răng bị xâm lấn, sử dụng gel làm mát là phương pháp tốt nhất để chữa ê buốt trên răng. Thực hiện bôi trực tiếp gel này vào phần chân răng để thuyên giảm nhanh tình trạng ê buốt khó chịu. Đặc biệt, bạn không nên tự ý mua gel khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. 
  • Bỏ tật nghiến răng: Hành động nghiến răng diễn ra thường xuyên làm hàm bị đau và ê buốt kéo dài. Vì vậy, hãy chuẩn bị miếng bảo vệ trước thời gian ngủ để tránh tình trạng răng tiếp xúc trực tiếp với răng sứ.
Xử lý răng bọc sứ ngay tại nhà
Xử lý răng bọc sứ ngay tại nhà

Xử lý tại phòng khám

Nếu tình trạng răng ê buốt diễn ra trong thời gian quá dài thì bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ xử lý sớm. Lúc này, bác sĩ thực hiện xem xét kỹ để xác định nguyên nhân và đưa ra phương án điều trị phù hợp. Trường hợp răng ê buốt do khớp cắn bị lệch, răng sứ bị lệch lạc thì bác sĩ sẽ tiến hành lắp lại răng sứ khác. Nếu cơ địa của người bệnh bị dị ứng kim loại hoặc chất liệu răng không phù hợp thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp bọc sứ mới với 100% chất liệu sứ. 

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Lần 2 Hiệu Quả Không? Thực Hiện Như Thế Nào?

Vài lưu ý trong quá trình bọc răng sứ để răng tránh bị ê buốt

Phương pháp thẩm mỹ bọc răng sứ mang độ bền cao và có hiệu quả tốt nếu người bệnh biết cách chăm sóc đúng cách sau quá trình phục hình:

  • Xây dựng chế độ ăn uống: Răng sứ có độ bền và chịu lực tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng để ăn những thực phẩm quá dai, cứng hoặc nóng, lạnh. Khi chịu tác động lực mạnh, răng sẽ trở nên kém bền chắc hơn và dễ gây ra các biểu hiện ê buốt, đau nhức. 
  • Quá trình vệ sinh răng miệng: Mọi người chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau thời gian bọc sứ không khác nhiều so với răng thật. Lưu ý nên chải răng với bàn chải lông mềm và vệ sinh hàng ngày 2 đến 3 lần sau mỗi bữa ăn. Đồng thời, nên sử dụng tăm nước thay cho tăm thường để hàm răng sứ được chăm sóc một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nước súc miệng vừa giúp loại sạch vi khuẩn có hại, vừa giúp hơi thở thơm tho hơn. 
  • Thăm khám sức khỏe răng miệng thường xuyên: Nên chăm sóc răng tại trung tâm từ 3 đến 6 tháng/lần nhằm phát hiện nhanh chóng các tình trạng bất thường ở trên răng sứ hoặc các răng thật khác. Khi khắc phục sớm sẽ giúp khách hàng giảm thiểu các chi phí và sức khỏe răng miệng trở nên tốt hơn. 

KHÁM PHÁ: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Bọc Mang Lại Hiệu Quả Ăn Nhai Lâu Dài.

Vài lưu ý trong quá trình bọc răng sứ
Vài lưu ý trong quá trình bọc răng sứ

Trung Tâm ViDental Clinic – Địa chỉ bọc răng sứ không ê buốt, không mài, không đau

Nhắc đến địa chỉ nha khoa bọc răng sứ không ê buốt, không gây đau nhức thì không thể nào bỏ qua Trung tâm Dán răng, Bọc răng sứ Thẩm Mỹ – ViDental Clinic. Phòng khám đã có nhiều cơ sở trên cả nước với những ưu điểm nổi bật về đội ngũ bác sĩ, áp dụng công nghệ tiên tiến, chi phí hợp lý,… 

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia

Phòng khám luôn tự hào với hệ thống các y bác sĩ, chuyên gia đứng đầu về lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, điển hình là trong lĩnh vực bọc răng, dán răng sứ. Bác sĩ là những người có chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên tay nghề khá chắc. Ngoài ra, các nhân viên và kỹ thuật viên hỗ trợ trong quá trình phục hình răng đều là những người được đào tạo bài bản, làm việc chuyên nghiệp và đồng hành cùng khách hàng 24/7. 

Vậy nên, quá trình bọc răng sứ được thực hiện chu đáo, chi tiết trong từng khâu từ bước thăm khám đến thời gian sau điều trị. Bên cạnh đó, các kỹ thuật được thực hiện tại phòng khám chuyên biệt, hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có xảy ra cho khách hàng.

Công nghệ bọc răng tiên tiến

Hiểu được nỗi lo lắng của quý khách hàng về tình trạng ê buốt, đau nhức kéo dài, các chuyên gia tại trung tâm đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ bọc sứ Nano BioTech – Chế tác mẫu răng sứ mới ôm khít vào cùi răng, giúp cải thiện tối đa tình trạng xô lệch của răng. Đây là một bước tiến đột phá trong quá trình phát triển của nha khoa nhằm nâng cao chất lượng và giải quyết các vấn đề về răng miệng. 

Với phương pháp này, tỷ lệ mài răng được giảm khoảng 70%, không gây đau và các biến chứng sau khi bọc sứ. Mọi người có thể thoải mái ăn uống và sinh hoạt, không lo lắng về các vấn đề như sứt, mẻ,…

Trung tâm bọc răng sứ uy tín hàng đầu
Trung tâm bọc răng sứ uy tín hàng đầu

Chi phí phù hợp và các chính sách bảo hành uy tín

Nha khoa luôn cố gắng giảm tối đa sự xâm lấn nên ít xảy ra trường hợp ê buốt, đau nhức, không tác động trực tiếp đến răng thật và giảm thiểu nguy cơ biến chứng. Khách hàng bọc răng sứ được nhận một phiếu bảo hành từ 3 đến 15 năm kèm theo đó là nhiều chương trình hấp dẫn:

  • Hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất 0% theo khả năng của mỗi người. 
  • Thanh toán đa dạng với các hình thức như chuyển khoản, tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.

Trên đây là những thông tin về tình trạng răng bọc sứ bị ê buốt mà bạn có thể dễ nắm bắt và có thêm nhiều kiến thức. Bạn nên ghi nhớ rõ những dấu hiệu này và cách khắc phục hiệu quả để có hướng chăm sóc phù hợp khi răng gặp phải tình trạng ê buốt.

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc Răng Sứ Xong Uống Nước Lạnh Bị Buốt Xử Lý Thế Nào?
Bọc răng vàng là gì? Phương pháp bọc răng xa xỉ này có ưu và nhược điểm gì?
Bọc răng sứ bị hở có thể trở thành mối rủi ro đáng lo ngại
Giải đáp bọc răng sâu bao nhiêu tiền? Các yếu tố ảnh hưởng
Bọc răng sứ cho răng thưa
Bọc răng sứ cho răng hô có nên không? Quy trình và chi phí ra sao? 
cong-nghe-boc-su-nano-biotech-thumb
Bọc răng sứ cho răng sâu: Quy trình, chi phí
Bọc răng sứ giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp chỉ ngay từ lần điều trị đầu tiên
Nguyên Nhân Răng Bọc Sứ Lâu Năm Bị Đau Nhức Và Cách Khắc Phục
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
Răng Bọc Sứ Bị Đau: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309