Trám Răng Thưa Hiệu Quả Không? Quy Trình Và Chi Phí Mới Nhất 

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Có nên trám răng thưa hay không là vấn đề nhiều người thắc mắc khi mong muốn khắc phục các tình trạng khiếm khuyết của răng miệng. Bên cạnh đó, trình tự thực hiện trám răng như thế nào, chi phí bao nhiêu cũng là những vấn đề được khách hàng quan tâm hiện nay. Vậy hãy theo dõi phần thông tin chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây để có được đáp án chính xác. 

Trám răng thưa là gì? Đối tượng nào nên áp dụng?

Trám răng thưa là một trong những kỹ thuật nha khoa được thực hiện đơn giản, bác sĩ sử dụng vật liệu có màu sắc và mang tính chất giống với răng thật nhằm khắc phục các tình trạng của răng thưa, đạt tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, phương pháp điều trị không xâm lấn nên phù hợp với khá nhiều đối tượng.

Trám răng thưa là gì?
Trám răng thưa là gì?

Thực hiện trám răng trong các trường hợp như:

  • Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh.
  • Răng bị ố vàng.
  • Răng ngắn, bị hỏng hoặc bị bào mòn do quá trình mài.
  • Độ rộng giữa các răng xa nhau.

ĐỌC THÊM: Khi Nào Cần Trám Răng Cửa? Quá Trình Thực Hiện Cần Lưu Ý Gì?

Có nên thực hiện trám răng thưa hay không?

Kỹ thuật trám răng thưa tại trung tâm là một phương pháp thẩm mỹ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Trong quá trình điều trị, bác sĩ dùng một loại nhựa composite tác động lên răng giúp cải thiện những khuyết điểm trên cung hàm răng.

Bước đầu tiên là mọi người lựa chọn được màu sắc vật liệu trám phù hợp với răng thật của mình. Tiếp theo, bác sĩ thao tác nhám lên bề mặt của răng và bôi chất lỏng để phần liên kết có thể dính lại với nhau. Cuối cùng, nhựa composite được phủ lên chất lỏng và được làm cứng bằng tia UV.

Có nên thực hiện trám răng thưa hay không?
Có nên thực hiện trám răng thưa hay không?

Các chuyên gia, bác sĩ đều khuyên nên thực hiện trám răng thưa bởi do một số yếu tố như:

  • Thời gian điều trị nhanh chóng, hoàn thành chỉ trong một lần đến phòng khám.
  • Giải quyết toàn bộ các vấn đề mọi người quan tâm về thẩm mỹ răng, cải thiện các khuyết điểm trên răng chỉ trong lần điều trị đầu tiên.
  • Chi phí ít tốn kém hơn so với phương pháp bọc răng sứ.
  • Bác sĩ thực hiện kết hợp màu sắc của nhựa composite với răng thật để tạo ra màu sắc răng một cách tự nhiên nhất.
  • Tuổi thọ răng lâu dài giúp bạn sở hữu nụ cười đẹp, bền lâu về sau.

ĐỌC NGAY: Trám Răng Composite Có Tốt Không? Ưu Nhược Điểm

Quá trình thực hiện trám răng thưa tại trung tâm

Quá trình trám răng thưa tại trung tâm được thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

  • Trám trực tiếp: Bác sĩ đưa chất liệu trám lên trực tiếp vị trí răng và tạo dáng thẩm mỹ theo như mong muốn của khách hàng.
  • Trám gián tiếp: Kỹ thuật này được thực hiện phức tạp hơn so với trám răng trực tiếp. Miếng trám được bác sĩ gắn bên ngoài theo dấu răng, vậy nên khá mất thời gian và chi phí thực hiện khá cao. Tuy nhiên, mức độ bền chắc của miếng dán rất tốt bởi được hàn theo công nghệ cao, duy trì được trong thời gian dài.
Thực hiện trám răng thưa tại trung tâm
Thực hiện trám răng thưa tại trung tâm

Quy trình trám răng thưa được thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

  • Bước 1: Với một số trường hợp, bác sĩ dùng thuốc tiêm tê ở vùng răng cần trám nhằm mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho khách hàng trong thời gian điều trị.
  • Bước 2: Bề mặt răng được đánh nhám và phủ một lớp dưỡng lên trên nhằm giúp chất liệu được gắn dễ dàng với răng hơn.
  • Bước 3: Bác sĩ dùng vật liệu composite có khả năng chịu mài mòn tốt, độ bền cao, không gây độc hại và không gây kích ứng cho răng. Phần nhựa này mang độ lỏng vừa phải sẽ được sơn lên thành một lớp khá mỏng và che lấp các lỗ nhỏ giữa các răng. Tiếp theo, bác sĩ dùng tia UV để làm cứng phần vật liệu này. Thao tác được lặp lại liên tục đến khi thấy được độ dày cần thiết. Thời gian thực hiện mất khoảng 30 đến 60 phút.
  • Bước 4: Miếng trám được làm bóng để hoàn thiện quá trình trám răng thưa. Đồng thời, bác sĩ dặn dò cách chăm sóc tại nhà và hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân. 

ĐỪNG BỎ QUA: Quá Trình Thực Hiện Trám Răng Có Đau Không?

Chi phí thực hiện trám răng thưa hết bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, cứ xuất hiện 1 kẽ thưa thì cần trám 2 răng bên cạnh, như vậy mới đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng. Thông thường, chi phí trám 1 răng tại trung tâm là 400.000 VNĐ. Bởi vậy, trung bình để khắc phục được một kẽ thưa, mọi người sẽ mất khoảng 800.000 VNĐ. 

Dưới đây là bảng giá trám răng bao nhiêu tiền (không bao gồm dịch vụ chữa tủy) được cập nhật mới nhất:

Trám răng

Chi phí (VNĐ/răng)

Trám Composite

400.000

Trám cho răng trẻ em

100.000

Trám kẻ răng

500.000

Đắp phần mặt răng

500.000

Đóng chốt răng

300.000

Những lưu ý khi thực hiện trám răng thưa

Phương pháp trám răng thưa được thực hiện đơn giản, nhanh gọn chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, mức độ chịu lực của miếng trám không được tốt như răng sứ nên để mang lại kết quả tốt nhất, mọi người cần lưu ý một vài vấn đề bên dưới đây:

Trước khi thực hiện trám răng:

  • Lựa chọn địa chỉ phòng khám uy tín, đảm bảo chất lượng về máy móc, trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu, dày dặn kinh nghiệm trong nghề.
  • Tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi đến nha khoa nhằm loại bỏ những mảng bám thức ăn hay vi khuẩn có hại tồn đọng tại kẽ răng, chân răng. 
  • Không nên ăn những thực phẩm cứng bởi răng bị thưa dễ tổn thương và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra viêm nhiễm. 

Trong thời gian thực hiện trám răng: Quy trình trám răng được diễn ra khá nhanh chóng và dễ dàng. Nếu răng bạn dễ bị kích ứng, gây ra đau nhức nhiều trong thời gian điều trị thì thông báo ngay với bác sĩ để được điều chỉnh về tốc độ và các kỹ thuật.

Chăm sóc răng miệng tại nhà
Chăm sóc răng miệng tại nhà

Sau khi hoàn thành trám răng tại trung tâm: Quá trình chăm sóc răng trám sau thời gian điều trị tại trung tâm khá quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của răng. Người bệnh cần đặc biệt lưu ý đến một số điều dưới đây:

  • Bác sĩ đã dùng đèn Laser để làm khô phần trám răng nhưng mọi người vẫn nên đợi khoảng 2 tiếng sau khi thực hiện trám răng rồi hãy ăn uống. Như vậy sẽ bảo vệ vùng trám được tốt nhất, mang lại thời gian sử dụng lâu dài.
  • Phần trám mới được thực hiện nên khá nhạy cảm và chưa kịp thích nghi với khả năng ăn nhai của răng. Vậy tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các loại thức ăn quá cứng, nóng, lạnh để duy trì độ bám chắc của liên kết và vật liệu trám.
  • Ngoài ra, mọi người nên kiêng một số loại thực phẩm như: Trà, socola, cafe, rượu bia,…
  • Đánh răng nhẹ nhàng, đúng cách, hạn chế tiếp xúc vào vị trí răng trám.
  • Nếu xuất hiện các biểu hiện đau nhức khó chịu, hãy liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được xử lý kịp thời.

ĐỪNG BỎ QUA: Những Lưu Ý Trước Và Sau Khi Trám Để Quá Trình Thực Hiện Đạt Kết Quả Tốt Nhất

Như vậy, thông qua những thông tin bổ ích trên đây, mọi người đã nắm rõ được kỹ thuật trám răng thưa giúp cải thiện hiệu quả và ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng xảy ra. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp này, hãy liên hệ đến nha khoa để được đội ngũ bác sĩ và nhân viên tư vấn cụ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh răng sứ sứ zirconia và cercon giúp bạn có lựa chọn phù hợp
cong-nghe-boc-su-nano-biotech-thumb
Nha khoa Việt Khương là một địa chỉ bọc răng sứ có tiếng, có bác sĩ giỏi ở Đà Nẵng
Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?
[Cảnh Báo] Những Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Bạn Nên Biết
Bọc Răng Sứ Kiểu Răng Thỏ Là Gì? Quy Trình Và Mức Chi Phí?
Bọc Răng Cửa Bị Sâu Có Nên Không? Các Lưu Ý Khi Thực Hiện
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
Bác Sĩ Điểm Danh Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Bọc răng sứ bị hở có thể trở thành mối rủi ro đáng lo ngại
Vì Sao Răng Bọc Sứ Bị Sưng Nướu? Triệu Chứng Và Cách Điều Trị
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309