Trám Răng Sâu Lỗ To Có Được Không? Cách Làm, Giá Ra Sao?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng sâu lâu ngày không có biện pháp xử lý sẽ dẫn đến tình trạng răng sâu lỗ to. Theo đó, nhiều khách hàng băn khoăn không biết trám răng sâu lỗ to có được không? Chi phí như thế nào? 

Có trám được răng sâu lỗ to không?

Răng sâu lỗ to xuất hiện khi răng bị sâu lâu ngày nhưng không có biện pháp xử lý hiệu quả. Điều này làm cho vi khuẩn lan rộng và ăn mòn nhiều hơn, hình thành các lỗ to trên bề mặt răng. Răng sâu lỗ to thường gặp nhất ở răng hàm. Lý do là những chiếc răng cối nằm sâu bên trong khiến cho việc vệ sinh khó khăn.

Răng sâu lỗ to xuất hiện khi bệnh sâu răng lâu ngày không được xử lý
Răng sâu lỗ to xuất hiện khi bệnh sâu răng lâu ngày không được xử lý

Hơn nữa, do nằm khuất nên khi các lỗ sâu nhỏ hình thành rất khó quan sát bằng mắt thường. Chỉ khi tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng, người bệnh mới chú ý. Sâu răng lỗ to không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ như viêm nhiễm nặng dẫn đến chết tuỷ, nhiễm trùng khoang miệng, tổn thương dây thần kinh, răng dễ vỡ, gãy…

Răng sâu lỗ to nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuỷ răng và nhiều chức răng khác. Vì vậy, mọi người cần để ý để phát hiện sớm bệnh lý. Sâu răng lỗ to có thể dễ dàng phát hiện thông qua một số triệu chứng phổ biến như sau: 

  • Lỗ sâu to: Thông thường sẽ là thương tổn men và ngà răng. Khi sử dụng que nạo ngà, lấy hết vụn thức ăn trong lỗ sâu, ta có thể quan sát được đáy lỗ sâu rộng hơn miệng lỗ.
  • Đau buốt khi kích thích: Người bệnh sẽ cảm thấy đau buốt khi thức ăn lọt vào lỗ sâu, hay khi ăn đồ nóng, đồ lạnh, ngọt…. Khi hết tác nhân kích thích răng sẽ hết đau.

Theo các bác sĩ, nếu thấy răng có lỗ sâu kèm theo đau từng cơn kéo dài hơn 10 phút rồi dịu dần hoặc đau răng liên tục không thể chữa bằng nhiều cách thì nên đến khám bác sĩ. Bởi, đây là dấu hiệu nhiễm trùng tuỷ răng.

Thông thường, với răng bị sâu nhẹ, nha sĩ sẽ tiến hành trám răng (hay hàn răng) để bảo vệ răng. Đây là phương pháp điều trị răng sâu phổ biến và có chi phí hợp lý. Cách điều trị này thường sử áp dụng với trường hợp răng sâu không quá nặng. 

Theo đó, nhiều người không khỏi băn khoăn không biết có trám răng sâu lỗ to được hay không? Theo các bác sĩ, răng sâu lỗ to có trám được hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sâu răng của người bệnh. 

Để biết răng sâu lỗ to có trám được hay không, bác sĩ cần khám, chụp phim mới đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Nếu lỗ sâu chưa phạm vào tủy răng thì có thể sử dụng phương pháp trám răng thông thường để hàn lại. Trường hợp răng sâu lỗ to ăn vào tủy dẫn đến hiện tượng ê buốt, nha sĩ sẽ lấy tủy răng rồi mới trám lại hoặc bọc răng sứ tùy vào nhu cầu của khách hàng.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Đối Tượng Phù Hợp Trám Răng Sâu Và Quy Trình Thực Hiện

Trám răng sâu lỗ to có thực hiện được hay không cần phải đi khám bác sĩ
Trám răng sâu lỗ to có thực hiện được hay không cần phải đi khám bác sĩ

Quy trình và vật liệu trám răng sâu lỗ to chuẩn nha khoa

Dưới đây là thông tin chi tiết về vật liệu trám răng sâu cũng như quy trình 5 bước chuẩn nha khoa thực hiện thủ thuật này:

3 vật liệu trám răng sâu lỗ to phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều vật liệu trám răng. Dưới đây là một vài vật liệu phổ biến và phù hợp nhất khi trám lỗ răng sâu to. 

  • Composite: Đây là vật liệu có màu sắc gần giống với răng thật, khả năng tương thích sinh học cao, không gây phản ứng tiêu cực cho cơ thể nên được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên với răng sâu lỗ to, trám răng composite chỉ thích hợp với trường hợp khắc phục tạm thời, không phù hợp sử dụng lâu dài. Độ bền của miếng hàn composite không được đánh giá cao. Nếu trám với diện tích lớn sẽ nhanh bị hỏng.
  • Amalgam: Amalgam là vật liệu trám răng được tổng hợp từ các vật liệu như kẽm, thủy ngân, đồng, thiếc, bạc…Amalgam có nhiều ưu điểm như là vật liệu trám truyền thống với khả năng chịu lực cao, tuổi thọ tốt, giá thành thấp. Nhược điểm của Amalgam là màu sắc không tương đồng với răng thật, ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ.
  • Sứ Inlay – Onlay: Đây là vật liệu trám răng sâu lỗ to hoàn hảo ở thời điểm hiện tại. Miếng trám được chế tác từ vật liệu sứ cao cấp, mang đến khả năng chống chịu và kết dính tốt. Khác với kỹ thuật trám răng thông thường, sứ Inlay/Onlay được sản xuất riêng trong phòng thí nghiệm dựa trên dấu răng thực tế. Sau khi xử lý bằng công nghệ hiện đại, miếng trám răng mới được gắn vào lỗ sâu răng. Độ bền và bám dính của sứ Inlay – Onlay được đánh giá cao.

Xem thêm

 Composite là vật liệu trám răng phổ biến
Composite là vật liệu trám răng phổ biến

5 bước trong quy trình trám răng sâu lỗ to chuẩn Bộ Y tế

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quy trình trám răng sâu lỗ to được thực hiện theo từng bước cụ thể đúng với tiêu chuẩn y tế nhằm đảm bảo an toàn và điều trị hiệu quả nhất, cụ thể:

  • Khám tổng quát và tư vấn: Với những khách hàng gặp phải tình trạng răng sâu lỗ to, bác sĩ cần chụp X-quang để đánh giá tình trạng vết sâu và tủy. Dựa vào kết quả khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng kỹ thuật cũng như vật liệu trám răng.
  • Làm sạch răng bị sâu và gây tê: Sau khi khám, nha sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn phần răng bị nhiễm khuẩn. Do răng bị sâu lỗ to, tỷ lệ vi khuẩn cần loại bỏ nhiều nên bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vị trí cần trám.
  • Loại bỏ sâu răng: Nha sĩ làm sạch mô răng bị sâu bằng dụng cụ nạo vét chuyên dụng. Thời gian loại bỏ mô sâu ở mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nhiễm khuẩn.
  • Trám răng: Sau khi loại bỏ mô sâu răng, bác sĩ thực hiện trám răng theo đúng kỹ thuật. Với Amalgam và Composite, bác sĩ sẽ trát trực tiếp vào khu vực cần trám. Sau đó tạo hình, căn chỉnh khớp cắn và chiếu đèn đông cứng. Với Inlay/Onlay), bác sĩ phải lấy dấu răng của khách hàng và chuyển cho kỹ thuật viên tạo hình ra miếng trám sau đó gắn cho khách hàng. 
  • Chỉnh sửa vết trám và hoàn thành thủ thuật: Sau khi trám bít lỗ sâu răng, bác sĩ sẽ đánh bóng bề mặt miếng trám để tạo hình chuẩn xác nhất. Sau đó, khách hàng có thể về kèm theo lời dặn của bác sĩ.

ĐỪNG BỎ QUA: Trám Răng Có Đau Không? Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Tiến Hành?

Trám sâu răng lỗ to giá bao nhiêu?

Chi phí trám răng sâu lỗ to phụ thuộc vào số lượng răng khách hàng cần trám, loại vật liệu sử dụng cũng như tình trạng răng bị sâu. Với các trường hợp răng sâu kèm một số bệnh lý như viêm nha chu, phải lấy tủy…thì bắt buộc phải điều trị bệnh lý trước.

Trên thị trường, giá trám răng sữa cho trẻ em trung bình 100.000 đồng/1 răng. Trong khi đó, trám răng sâu người lớn dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/1 răng, tùy thuộc vào vật liệu và tình trạng răng sâu.

CHI TIẾT: Bảng Giá Trám Răng Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Dịch vụ trám sâu răng lỗ to uy tín, không đau tại Trung Tâm ViDental Clinic

Để quá trình trám răng sâu lỗ to được an toàn và hiệu quả, mọi người cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Một trong những đơn vị nha khoa được khách hàng đánh giá cao là Trung tâm bọc sứ, dán sứ thẩm mỹ Vidental Clinic. Vidental Clinic cũng là cơ sở nha khoa đáng tin cậy để thăm khám và trám răng sâu hiệu quả cao.

TÌM HIỂU THÊM: Nha Khoa ViDental Nghiên Cứu Phát Triển Công Nghệ Hàn Trám Răng 4.0 LASER TECH

Vidental Clinic là địa chỉ trám răng sâu hiệu quả
Vidental Clinic là địa chỉ trám răng sâu hiệu quả

Nhằm mang tới cho khách hàng chất lượng trám răng sâu tốt nhất, Vidental Clinic hợp tác với đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, Vidental Clinic còn cung cấp nhiều trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Hàn, Nhật, Thụy Điển…

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ trám răng sâu lỗ to tại Trung Tâm ViDental Clinic, khách hàng có thể liên hệ tại địa chỉ: 

  • Địa chỉ: Tầng 4 – 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 098 793 3309.

Lưu ý cách phòng ngừa răng bị sâu lỗ to

Răng sâu lỗ to xuất hiện khi bệnh sâu răng không được xủ lý kịp thời. Do đó, để hạn chế tối đa tình trạng răng sâu lỗ to, mọi người cần lưu ý cách phòng ngừa được nha sĩ khuyến cao:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm để loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.
  • Súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch vệ sinh răng: Để loại bỏ các mảng bám hiệu quả, nên duy trì thói quen súc miệng bằng nước muối hoặc các loại dung dịch vệ sinh răng miệng mỗi ngày.
  • Ăn nhiều rau: Thực đơn hàng ngày cần bổ sung nhiều chất sơ và vitamin hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Cùng với đó là hạn chế ăn vặt, không ăn đồ ngọt như kẹo, socola…
  • Khám nha khoa định kỳ: Nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/năm để sớm phát hiện các bệnh lý về răng miệng.

CHI TIẾT: Những Lưu Ý Trước Và Sau Khi Trám Răng Để Có Kết Quả Tốt Nhất

Khám nha khoa định kỳ giúp phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng
Khám nha khoa định kỳ giúp phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng

Trám răng sâu lỗ to là một thủ thuật nha khoa được nhiều người quan tâm, để nắm rõ với tình trạng sâu răng của mình có thực hiện được hay không, bạn đọc nên tới trực tiếp các địa chỉ nha khoa uy tín bác sĩ khám tổng quát và tư vấn cụ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Tham khảo

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
[Chi Tiết] Trám Răng Có Cần Lấy Tủy Không? Khi Nào Cần Thiết?
Trám Răng Có Đau Không? Những Lưu Ý Khi Trám Răng
Tác Hại Của Việc Trám Răng Không Phải Ai Cũng Biết
Trám Răng Cửa Bị Sâu Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?
Trám Răng Composite: Ưu, Nhược Điểm Ra Sao? Giá Bao Nhiêu?
Lưu ý trước và sau khi trám răng
Trám Răng Có Bền Không? - [Chuyên Gia Giải Đáp]
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309