Răng Sứ Cercon HT Có Ưu Điểm Gì? Chi Phí Và Lưu Ý Sử Dụng

Răng sứ Cercon HT thuộc nhóm răng toàn sứ cao cấp đến từ Đức, chế tác từ khối sứ nguyên chất và sử dụng công nghệ CAD/CAM. Với 16 tone màu, độ mờ 43%, và khả năng chịu lực tốt, Cercon HT thích hợp cho nhiều trường hợp [1]. Giá của Cercon HT dao động khoảng 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và duy trì từ 15 - 20 năm, có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố [2].

Tìm hiểu thông tin về răng sứ Cercon HT

Răng sứ Cercon HT (High Translucent) là răng toàn sứ, được chế tác từ chất liệu sứ nguyên chất, có ứng dụng công nghệ CAD/CAM đảm bảo độ chính xác cao, sát khít với khuôn răng của từng khách hàng.

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn nha khoa nổi tiếng hàng đầu của Đức - Dentsply International Inl. Sự ra đời của Cercon HT được xem là bước tiến mới trong ngành nha khoa trên thế giới. Được biết, Cercon HT là bản nâng cấp từ dòng răng Cercon truyền thống của hãng này, do đó sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, đặc biệt đó là về màu sắc, độ trắng sáng, phản quang tự nhiên.

TÌM HIỂU THÊM: Các Dòng Răng Sứ Cercon Có Gì Nổi Bật?

Răng sứ Cercon HT (High Translucent) là răng toàn sứ
Răng sứ Cercon HT (High Translucent) là răng toàn sứ

Cấu tạo của răng sứ Cercon HT gồm 2 phần, bên ngoài là lớp sứ Ceram KIT nguyên chất, tạo màu sắc sáng bóng tốt và gia cố độ cứng, chắc cho răng, trong khi đó, bên trong là khung sườn cấu tạo từ Zirconia Oxide với độ mỏng chỉ khoảng 0,5mm, đảm bảo khả năng chịu lực tốt. 

Một số đặc điểm của răng sứ Cercon HT đó là:

  • Gồm 16 tone màu Vita và màu tẩy trắng, độ tự nhiên tương tự răng thật.
  • Độ mờ trong của răng đạt khoảng 43%, phản chiếu ánh sáng tốt, không có nhiều khác biệt so với răng thật.
  • Có độ đàn hồi 210 GPA và độ bền uốn đạt 1200Mpa.
  • Dòng răng này có nhiệt độ thiêu kết ở mức 1500 độ C giúp răng có độ cứng, chắc chắn hơn những loại răng giả khác. 

Dòng răng này có 2 tone màu để khách hàng lựa chọn như sau:

  • Màu trắng đục: Tone màu này phù hợp với những đối tượng thích sự tự nhiên bởi người đối diện sẽ rất khó phát hiện ra bạn đang bọc răng giả. Răng Cercon HT trắng đục là lựa chọn tốt nhất cho những người không yêu cầu quá nhiều về hình thức.
  • Màu trắng trong: Đây là màu răng được đông đảo giới trẻ ưa chuộng bởi có tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đi dưới ánh nắng, răng sứ sẽ ánh lên màu trắng tinh khiết đẹp, thu hút. Do vậy răng Cercon HT trắng trong sẽ phù hợp với những người đang làm công việc cần sự chỉn chu, đòi hỏi cao về ngoại hình.

GỢI Ý: Cách Chọn Màu Răng Sứ Phù Hợp Nhất

Những ưu điểm nổi bật của dòng răng sứ Cercon HT

Khi có nhu cầu bọc răng sứ, nhiều người băn khoăn giữa các dòng răng sứ hiện có. Khi đó không ít trường hợp băn khoăn răng sứ Cercon HT có thực sự tốt không.  So với những dòng răng sứ kim loại hoặc răng sứ toàn sứ khác, Cercon HT sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Răng Cercon HT có màu sắc tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ

Theo trải nghiệm của nhiều khách hàng, răng sứ Cercon HT có màu sắc và độ mờ trong đều vô cùng tự nhiên bởi được chế tác ở môi trường nhiệt độ cao lên đến 1350 độ C, kể cả khi bạn đặt cạnh răng thật cũng khó nhận ra sự khác biệt.

Thêm vào đó, dòng răng sứ này được ứng dụng công nghệ True Color và làm từ khối sứ nguyên chất nên độ phản quang tốt. Khi chiếu ánh sáng trực tiếp, răng vẫn giữ được độ trắng sáng vốn có, không xuất hiện bóng mờ trên thân như một số dòng mão sứ kim loại khác.

Răng Cercon HT có màu sắc tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ
Răng Cercon HT có màu sắc tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ

Do chế tác bởi công nghệ CAD/CAM, răng sứ Cercon HT có độ sát khít cao, không tạo ra kẽ hở, đồng thời bạn cũng không phải lo lắng bọc răng sứ bị đen nướu sau một thời gian sử dụng, có thể tự tin cười nói, giao tiếp với mọi người xung quanh.

An toàn trong khoang miệng

Răng sứ Cercon HT sử dụng 100% sứ nguyên chất, không pha lẫn kim loại nên được đánh giá là có độ an toàn cao, tương thích được với môi trường khoang miệng, không gây kích ứng và những vấn đề khác phát sinh, không lo lắng về tình trạng oxy hóa trong miệng. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng răng giả, khách hàng có thể yên tâm vì răng Cercon HT không ảnh hưởng xấu đến hệ thống miễn dịch, tránh được hiện tượng kích ứng mô nướu, xương hàm hay răng thật.

Chịu lực tốt và đảm bảo khả năng ăn nhai

Theo thông tin từ nhà sản xuất, răng sứ Cercon HT được làm hoàn toàn từ Zirconia, nung ở nhiệt độ cao - 1350 độ C nên có thể chịu được lực lên đến 900Mpa, gấp 4 lần so với răng thật. Đây cũng chính là lý do khách hàng ăn nhai tương tự răng thật, có đến 90% trường hợp bọc loại răng này cảm thấy thoải mái trong quá trình ăn uống, không bị cộm, vướng, khó chịu.

Ngoài ra, các nha sĩ cũng cho biết, răng sứ Cercon HT có thể phù hợp với mọi răng trên cung hàm, từ vị trí đòi hỏi chịu lực tốt đến vị trí cần tính thẩm mỹ. Sau khi bọc răng sứ này, bạn ăn được những món yêu thích mà không cần kiêng khem nhiều.

Không mài nhiều răng

So với những loại răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ khác hiện có trên thị trường, Cercon HT được các chuyên gia đánh giá cao bởi thiết kế mỏng, nhẹ, chỉ khoảng 0,5mm, ứng dụng công nghệ cao nên vô cùng tinh xảo.

Nhờ đặc điểm này, khách hàng không cần mài răng bọc sứ quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo răng sứ và răng thật có độ sát khít, chắc chắn. Khi đó, răng thật được bảo tồn tối đa, tránh được tình trạng ê buốt cùng những vấn đề phát sinh sau khi phục hình. 

ĐỌC THÊM: Công Nghệ Bọc Răng Sứ Không Mài 

Khách hàng không cần mài nhiều răng, bảo tồn răng thật
Khách hàng không cần mài nhiều răng, bảo tồn răng thật

Độ bền cao

Thành phần chính của Cercon HT là Zirconia - vật liệu có khả năng kháng mòn cao hơn rất nhiều so với kim loại. Bởi thế dòng răng giả này không bị mài mòn trong khoang miệng, không xảy ra phản ứng hóa học với axit, nước bọt hoặc các chất có trong thức ăn.

Thông thường, tuổi thọ của răng sứ Cercon HT khoảng 15 - 20 năm, thậm chí còn dài hơn nếu bạn biết cách vệ sinh đúng chuẩn, chăm sóc khoa học và ăn uống lành mạnh. 

Răng sứ Cercon HT có nhược điểm gì?

Thực tế, không có bất kỳ loại răng sứ nào hoàn hảo tuyệt đối, do vậy bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, răng sứ Cercon HT vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định, đó là:

  • Chi phí cao hơn một số dòng răng giả khác: Cercon HT sử dụng 100% vật liệu sứ nguyên khối, thành phần chính là Zirconia - nguyên liệu quý hiếm. Đồng thời loại răng này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, ứng dụng các công nghệ thông minh, vừa đảm bảo tính tự nhiên, độ bền cao, đáp ứng được khả năng ăn nhai tương tự răng thật nên Cercon HT có chi phí cao hơn những dòng răng giả khác.
  • Không che lấp được phần trụ răng bị biến màu: Mặc dù được cho là có độ phản quang tốt, màu sắc tự nhiên tương tự răng thật, khó để người đối diện phát hiện, tuy nhiên tính trong suốt của lớp sườn Cercon HT nhiều khi vẫn không thể che lấp được phần trụ răng bị biến màu trước đó. Cũng bởi vật, trong trường hợp khách hàng bị răng nhiễm màu kháng sinh nặng từ sâu bên trong không phù hợp với loại răng sứ này. 

Răng sứ Cercon HT có giá bao nhiêu hiện nay?

Mặc dù giá răng sứ Cercon HT cao hơn nhiều so với răng sứ kim loại nhưng khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn. Chắc chắn với những ai đang có nhu cầu bọc loại răng sứ này đều có thắc mắc về chi phí của vật liệu này.

Theo đánh giá của các chuyên gia và đa số khách hàng, Cercon HT có giá thành khoảng 6.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng. Mức giá này được cho là phải chăng so với độ bền và những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại, phù hợp với nhiều đối tượng.

DÒNG RĂNG SỨ

MỨC GIÁ

Sứ Titanium

3.600.000 VNĐ/răng

Răng sứ Zirconia

5.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Sage

5.000.000 - 8.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Katana

6.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Cercon

9.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ HT Smile

10.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Emax Press

11.500.000 VNĐ/răng

Răng sứ Lisi Press

12.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Lava Plus 

15.000.000 VNĐ/răng

Răng sứ Nacera Q3 

18.000.000 VNĐ/răng

TÌM HIỂU THÊM: Răng Sứ Bao Nhiêu Tiền Là Phù Hợp Và An Toàn?

Tuy nhiên cần chú ý chi phí bọc răng sứ Cercon HT có sự chênh lệch tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Chính sách giá của nha khoa, tay nghề đội ngũ bác sĩ, máy móc thiết bị được sử dụng, chương trình ưu đãi,.. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng cần bọc nhiều răng hoặc đang mắc tình trạng răng miệng, phải xử lý trước khi bọc sứ thì chi phí cũng theo đó tăng lên.

Một số cơ sở nha khoa đưa ra mức giá khá rẻ để thu hút khách hàng, tuy nhiên chất lượng không được đảm bảo, tuổi thọ răng giả không cao, thậm chí tăng nguy cơ răng gãy, vỡ, nhiễm trùng, kích ứng khoang miệng hoặc mất răng giả vĩnh viễn. Bởi vậy bạn cần thận trọng, tìm hiểu kỹ nhiều địa chỉ và chỉ lựa chọn cơ sở đảm bảo uy tín. 

KHÁM PHÁ NGAY: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? Danh Sách 13 Địa Chỉ Nha Khoa Uy Tín, Chất Lượng

Một số lưu ý cần nhớ khi bọc răng sứ Cercon HT

Bọc răng sứ Cercon HT là phương pháp thẩm mỹ phổ biến hiện nay, có thể áp dụng cho nhiều trường hợp và đạt được kết quả cao. Tuy nhiên sau khi bọc sứ Cercon HT, nếu muốn đảm bảo an toàn, duy trì được tuổi thọ lâu dài, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Răng sứ Cercon HT cần được vệ sinh mỗi ngày, bạn nên chải răng 2 lần trong ngày vào sáng và tối, đồng thời sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng. Đặc biệt tránh bàn chải lông cứng hay chải theo chiều ngang để tránh gây trầy xước.
  • Loại răng này được đánh giá là bền nhưng do là răng giả nên có khả năng nứt vỡ, dễ bị rơi ra bên ngoài nếu ăn thức ăn không phù hợp hoặc va chạm mạnh, vì thế tốt nhất bạn nên thận trọng.
  • Loại bỏ các thói quen xấu như nghiến răng, dùng răng cắn vật cứng, mở nắp chai để giảm lực tác động lên răng.
  • Bạn nên hạn chế thực phẩm quá dai, cứng khiến hàm phải sử dụng lực nhai nhiều, đồng thời bạn hãy tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để nâng cao sức khỏe răng miệng.
  • Ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở răng, nướu như sâu răng, viêm nướu, sưng nướu, chảy máu chân răng,... cần nhanh chóng gặp bác sĩ để được xử lý, tránh trở nên nghiêm trọng gây hại cho răng sứ và tăng nguy cơ mất răng thật.
  • Bạn nên tái khám đúng lịch của hẹn bác sĩ, bên cạnh đó cũng nên kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo khoang miệng khỏe, không có bất kỳ vấn đề gì phát sinh và răng sứ duy trì được tuổi thọ lâu dài.

Răng sứ Cercon HT là loại răng giả chất lượng, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể áp dụng cho hầu hết mọi đối tượng. Mặc dù giá thành nhỉnh hơn so với một số dòng răng sứ khác nhưng Cercon HT đảm bảo được khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cao. Nếu có nhu cầu bọc sứ và sử dụng chất liệu này, hãy tìm đến cơ sở nha khoa uy tín, có bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. 

ĐỌC THÊM:

 

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309