Răng Sứ Chrome Cobalt: Ưu – Nhược Điểm, Chi Phí Và Lưu Ý Khi Bọc

Răng sứ Chrome Cobalt là một lựa chọn phổ biến với thành phần sườn kim loại Chromium và Cobalt, không chứa Niken. Với khả năng tương thích sinh học, trọng lượng nhẹ, và tuổi thọ lâu dài, nó phục hình răng hiệu quả [1].

Tuy có thể xuất hiện màu đục và oxy hóa sau thời gian sử dụng, nhưng với chi phí thấp và khả năng chịu lực tốt, đây là sự lựa chọn phù hợp cho những người có ngân sách hạn chế hoặc quan tâm ít đến thẩm mỹ [2].

Tìm hiểu tổng quan về răng sứ Chrome Cobalt
Tìm hiểu tổng quan về răng sứ Chrome Cobalt

Răng sứ Chrome Cobalt là một dòng mão sứ sườn kim loại, được nhiều nha sĩ và bệnh nhân lựa chọn khi phục hình nha khoa. Vậy dòng răng sứ này có đặc tính, ưu, nhược điểm và chi phí như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về dòng răng sứ đến từ nước Đức này trong bài viết sau.

Tổng quan về răng sứ Chrome Cobalt

Răng sứ Chrome Cobalt là gì? Của nước nào?

Răng sứ Chrome Cobalt còn gọi là răng sứ Co-Cr bởi đây là một loại răng sứ sườn kim loại được tạo thành từ hợp kim Chromium và Cobalt. Loại răng này hoàn toàn không chứa Niken. Mặt ngoài của răng được phủ bởi một lớp sứ cao cấp, có màu trắng và độ bóng tự nhiên tương đồng với răng thật.

Đây là một loại công nghệ sản xuất răng sứ từ nước Đức. Dù không phải là lựa chọn phổ biến như 2 dòng sứ nổi tiếng khác cũng đến từ đất nước này là Ceramco III và Titan nhưng Chrome Cobalt cũng đã được chứng minh là chất lượng tốt, được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

TÌM HIỂU THÊM: Răng Sứ Đức Có Mấy Loại?

Đặc điểm và tính năng của răng sứ Crom Cobalt

  • Thành phần hợp kim: Răng sứ Chrome Cobalt có thành phần sườn kim loại từ Cr-Co, với tỷ lệ phần trăm chính là Co 63.8%, Cr 24.8%, Mo 5.1%, W 5.3%. Cấu tạo chính của dòng răng sứ này là lớp sườn kim loại được tạo thành từ hợp kim Chromium (Cr) và Cobalt (Co), hoàn toàn không chứa Niken kết hợp lớp sứ cao cấp màu trắng phủ bên ngoài.
  • Tương thích sinh học và chống oxy hóa: Răng sứ Crom Cobalt có độ tương thích sinh học tốt, không gây dị ứng cho các mô mềm quanh răng. Đồng thời, chất liệu phủ sứ bên ngoài cũng có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ răng khỏi quá trình oxy hóa, bào mòn trong môi trường khoang miệng.
  • Trọng lượng nhẹ và cấu trúc vững chắc: Răng sứ Co-Cr có cấu tạo bên trong với lớp sườn kim loại được làm từ chất liệu Chromium và Cobalt. Điều này giúp răng sứ có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại răng sứ kim loại thông thường chứa Niken. Nhờ vào tính nhẹ và cấu trúc vững chắc, mão sứ Chrome Cobalt thích hợp cho việc thực hiện tạo hình các cầu răng dài.
  • Giảm ánh viền và tuổi thọ lâu dài: Răng sứ Chrome Cobalt còn giúp hạn chế tỷ lệ ánh viền của đường tiếp xúc giữa nướu và răng sứ. Điều này mang lại một kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Ngoài ra, Crom Cobalt cũng có độ bền cao, với tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

XEM NGAY: Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Thể Gặp Phải

Răng Chrome Cobalt có nhiều đặc tính vượt trội
Răng Chrome Cobalt có nhiều đặc tính vượt trội

Ưu điểm của bọc răng với mão sứ Crom Cobalt

  • Ứng dụng đa dạng: Răng sứ Chrome Cobalt có khả năng phục hình cho nhiều trường hợp khác nhau, từ răng bị sứt mẻ, vỡ đến các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, mòn men răng,...
  • Thẩm mỹ cao: Với lớp sứ cao cấp có độ trắng trong và bóng tự nhiên phủ bên ngoài, răng sứ Crom Cobalt phục hồi hoàn hảo vẻ ngoài của răng, khắc phục răng ố vàng, sâu,... và mang lại vẻ ngoài răng trắng sáng tự nhiên.
  • Phục hồi khả năng ăn nhai tốt: Mão sứ có độ bền trên 10 năm, có tính chất cứng chắc và khả năng chịu lực tốt, răng sứ Co-Cr nâng cao khả năng ăn nhai và ngăn ngừa việc răng bị vỡ trong quá trình cắn, xé thức ăn.
  • Vật liệu an toàn và tương thích sinh học cao: Răng sứ kim loại từ Co-Cr, không chứa Niken và có khả năng tương thích sinh học cao, không gây dị ứng hay kích ứng cho miệng.
  • Mức giá điều trị hợp lý: Mức giá của răng Crom Cobalt thấp hơn so với một số loại răng sứ khác. Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả và chất lượng.

KHÁM PHÁ CHI TIẾT: Cách Chọn Màu Răng Sứ Phù Hợp Nhất

Răng Chrome Cobalt phục hồi tốt chức năng ăn nhai
Răng Chrome Cobalt phục hồi tốt chức năng ăn nhai

Điểm hạn chế của răng sứ Chrome Cobalt

  • Màu sứ bên ngoài bị đục sau thời gian sử dụng: Do sườn kim loại bên trong răng sứ, màu sứ bên ngoài có thể trở nên đục, thiếu sự trong trẻo và tự nhiên. Dù răng không chứa Niken, thành phần Crom trong sườn cũng có màu hơi đen, dẫn đến việc bọc răng sứ bị đen nướu sau nhiều năm sử dụng. 
  • Thẩm mỹ không cao như răng toàn sứ: Răng sứ Chrome Cobalt không có tính thẩm mỹ cao bằng các loại mão răng toàn sứ.
  • Sườn kim loại dễ bị oxy hóa: Khung sườn kim loại trong răng sứ Chrome Cobalt dễ bị oxy hóa theo thời gian do tác động của nước bọt, thức ăn và uống.
  • Tác động nhiệt đến cảm giác ăn uống: Răng sứ kim loại có khả năng dẫn nhiệt, do đó có thể ảnh hưởng đến cảm giác khi ăn uống.

XEM CHI TIẾT: Tại Sao Bọc Răng Sứ Bị Ê Buốt? Khắc Phục Tình Trạng Thế Nào?

Tác động nhiệt ảnh hưởng tới cảm giác khi ăn uống
Tác động nhiệt ảnh hưởng tới cảm giác khi ăn uống

Răng sứ Chrome Cobalt giá bao nhiêu?

Thông thường chi phí bọc răng sứ Chrome Cobalt dao động từ 1.200.000 – 2.000.000 VNĐ/mão răng. Rất khó để có thể đưa ra mức giá cụ thể cho việc bọc răng sứ Co-Cr cho mỗi đối tượng vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ thực hiện hay tình trạng răng miệng.

Do đó, để biết rõ hơn về giá và có sự tư vấn chính xác, hãy tham khảo giá các đơn vị khác nhau và liên hệ với cơ sở nha khoa uy tín nhất.

TÌM HIỂU THÊM: Giá Răng Bọc Sứ Chuẩn, Không Phát Sinh Chi Phí Hiện Nay.

Lưu ý cần biết trước và sau khi bọc răng sứ Cobalt

Khi quyết định bọc răng sứ Chrome Cobalt, việc lựa chọn đơn vị nha khoa phù hợp và chăm sóc sau điều trị là rất quan trọng để đảm bảo kết quả tốt và sự thoải mái của bạn. Dưới đây là một số lưu ý để chọn đơn vị nha khoa và chăm sóc sau khi bọc răng sứ Chrome hay Crom Cobalt:

  • Chọn đơn vị nha khoa uy tín: Hãy tìm kiếm các đơn vị nha khoa có uy tín, có bác sĩ có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên môn về công nghệ và kỹ thuật bọc răng sứ Co-Cr. Xem xét xem liệu đội ngũ bác sĩ có đủ chuyên môn cũng như hạ tầng của cơ sở nha khoa có đủ kỹ năng và thiết bị hiện đại để thực hiện quy trình này hay không.
  • Trao đổi và tư vấn trước quyết định: Trước khi quyết định bọc răng sứ Chrome Cobalt, hãy thảo luận với nha sĩ để hiểu rõ về quy trình, ưu điểm, nhược điểm và kỳ vọng sau điều trị. Điều này giúp bạn có một quyết định lựa chọn phương pháp phục hình, dòng sản phẩm phù hợp và chuẩn bị tâm lý tốt.
  • Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau điều trị: Sau khi bọc răng sứ sườn kim loại Co-Cr với công nghệ Đức, tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau điều trị rất quan trọng để đảm bảo răng sứ có tuổi thọ cao và bạn có một hàm răng khỏe mạnh. Hãy chú ý vệ sinh miệng hàng ngày, sử dụng cọ răng mềm và một loại kem đánh răng không chứa chất mài mòn. Hạn chế ăn những thức ăn cứng, nóng hoặc lạnh quá mức. Thường xuyên đi khám nha khoa để kiểm tra và làm sạch răng sứ.
  • Thực hiện đúng lịch hẹn kiểm tra: Điều quan trọng là thực hiện đúng lịch hẹn kiểm tra theo chỉ định của nha sĩ. Kiểm tra định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra và tiến hành điều chỉnh hoặc sửa chữa kịp thời.

GỢI Ý: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Răng Sứ Để Bảo Vệ Răng Tốt Nhất

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309