Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không? Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Giải đáp: Bị nha chu có bọc răng sứ được không?

Nhiều người thắc mắc bị nha chu có bọc răng sứ được không. Các chuyên gia nha khoa khẳng định nếu bị viêm nha chu KHÔNG NÊN BỌC RĂNG SỨ. Dịch vụ bọc sứ chỉ nên thực hiện trong trường hợp răng miệng ở trạng thái khỏe mạnh mới đạt được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

Nhiều người thắc mắc bị nha chu có bọc răng sứ được không
Nhiều người thắc mắc bị nha chu có bọc răng sứ được không

Về bản chất, bọc răng sứ phải mài răng thật làm trụ và gắn mão sứ ra bên ngoài, vì thế đòi hỏi chân răng phải bám chắc trên cung hàm, đồng thời các tổ chức xung quanh răng không có bất kỳ vấn đề nào bất thường. Bởi vậy đa số những trường hợp bị viêm nha chu đều không thể bọc răng sứ.

Nếu bạn vẫn bọc sứ khi bị nha chu có khả năng cao bọc răng sứ bị tụt lợi, đồng thời mão sứ không sát khít, răng bị lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng, gây ra nhiều khó khăn khi ăn uống, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng khác.

TÌM HIỂU THÊM: Viêm Lợi Khi Bọc Răng Sứ Xử Lý Như Thế Nào?

Thông thường, nếu bị viêm nha chu nhẹ, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh xử lý bệnh lý trước khi bọc sứ. Tuy nhiên trên thực tế, viêm nha chu là vấn đề nha khoa có tính phức tạp, tiến triển âm thầm, dai dẳng, khó có thể điều trị dứt điểm. Những trường hợp bị viêm nha chu chỉ có thể kiểm soát bệnh ở giai đoạn ổn định, điều trị duy trì để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Bởi vậy đa số những người bị viêm nha chu thường không được khuyến khích bọc răng sứ.

Nên điều trị dứt điểm nha chu trước khi bọc răng sứ
Nên điều trị dứt điểm nha chu trước khi bọc răng sứ

Bị viêm nha chu nên bọc răng sứ loại nào?

Trong trường hợp viêm nha chu nhưng đã xử lý hoàn toàn, răng miệng khỏe mạnh, bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ với một trong các dòng mão sứ sau:

Răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia có nguồn gốc xuất xứ từ Đức, được chế tác từ Zirconia với nhiều ưu điểm nổi bật như màu sắc trắng sáng tự nhiên với tính thẩm mỹ cao, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không gây ra hiện tượng mài mòn răng trong môi trường axit cao. Ngoài ra, răng sứ Zirconia có tính tương thích sinh học tốt, không gây kích ứng với cơ thể.

Giá răng sứ Zirconia dao động khoảng 4.000.000 – 4.500.000 đồng/răng.

Răng sứ Emax

Răng sứ Emax là răng sứ toàn sứ được sản xuất bởi tập đoàn Siroma – Đức. Răng sứ Emax hiện nay được chia thành nhiều loại: Emax Zic, Emax Press, Emax CAD, Emax ZirCAD,…

Dòng răng sứ này có những ưu điểm nổi bật như: Được phủ 5 lớp sứ cao cấp có độ thấu quang như răng thật, mang đến màu sắc tự nhiên, khả năng chịu lực từ 500 – 1200 Mpa, giúp khách hàng ăn nhai thoải mái. Đặc biệt răng sứ Emax rất an toàn, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng với tuổi thọ sử dụng lâu dài, từ 15 – 20 năm. 

Giá răng sứ Emax hiện nay dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/răng.

Răng sứ Emax là răng sứ toàn sứ được sản xuất bởi tập đoàn Siroma
Răng sứ Emax là răng sứ toàn sứ được sản xuất bởi tập đoàn Siroma

Răng sứ Cercon HT

Răng sứ Cercon HT cũng là dòng răng sứ cao cấp của Đức với phần khung sườn được chế tác từ Zirconium Dioxit và lớp sứ Cercon Kiss được phủ bên ngoài giúp mão răng đạt đến độ trắng sáng tự nhiên.

Cercon HT có thể chịu được lực lên đến 900Mpa, độ cứng gấp 4 lần so với răng thật, nhờ vậy khách hàng có thể thoải mái ăn nhai những thực phẩm dai, cứng. Bên cạnh đó, răng sứ Cercon HT được đánh giá cao nhờ tính tương thích sinh học tốt, không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, ngăn ngừa được tình trạng hôi miệng, viêm lợi, không gây đen viền nướu.

Giá răng sứ Cercon HT dao động từ 7.000.000 – 7.500.000 đồng/răng. 

Lưu ý khi bọc răng sứ để đảm bảo an toàn

Khi bị viêm nha chu không nên bọc răng sứ, ngoài ra, nên chú ý những vấn đề quan trọng dưới đây khi có ý định bọc răng sứ:

  • Lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín, đảm bảo bác sĩ nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao, sử dụng mão sứ chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt không nên bọc răng sứ giá rẻ vì bạn có khả năng cao gặp biến chứng.
  • Chắc chắn sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, máu khó đông vì kỹ thuật gây tê, mài cùi răng có thể khiến các bệnh này trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Răng phải chắc khỏe, không bị nhạy cảm quá mức để tránh làm răng suy yếu, giảm tuổi thọ sau quá trình mài cùi.
  • Phải xử lý dứt điểm các vấn đề nha khoa, bao gồm viêm nha chu trước khi bọc răng sứ.
  • Thăm khám và trao đổi kỹ với bác sĩ về vật liệu mão sứ, quy trình bọc răng sứ để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Sau khi bọc sứ nên duy trì thói quen chăm sóc răng miệng 2 – 3 lần mỗi ngày, sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa, máy tăm nước để làm sạch răng tốt hơn.
  • Răng sứ mặc dù được đánh giá là khá bền nhưng bạn vẫn cần kiêng khem thực phẩm dai, cứng để tránh làm sứt mẻ răng giả, ưu tiên ăn thực phẩm mềm, dạng lỏng, loãng.
  • Bổ sung cho cơ thể thực phẩm chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.
  • Bạn không nên duy trì thói quen hút thuốc lá, cắn móng tay, nghiến răng, sử dụng trà, cà phê, thức uống có màu đậm vì chúng đều gây hại cho răng.
  • Hãy thăm khám bác sĩ định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần hoặc tìm gặp bác sĩ ngay khi gặp vấn đề bất thường.
Thăm khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường về răng miệng
Thăm khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường về răng miệng

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết về vấn đề bị nha chu có bọc răng sứ được không cùng một số lưu ý quan trọng. Theo các chuyên gia, những trường hợp bị viêm nha chu cần cân nhắc nếu muốn bọc sứ để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Tốt nhất bạn hãy thăm khám và tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Có, răng sứ đã bọc hoàn toàn có thể tháo ra được nếu có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn. Tuy nhiên, việc tháo răng sứ cần thực hiện tại nha khoa, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị và kỹ thuật chuyên dụng để đảm bảo an toàn và không gây tổn thương cho răng thật.

Sau khi tháo răng sứ, bạn cần chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh nhiễm trùng và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Dùng Răng Sứ Giá Rẻ
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng sứ Emax Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Gắn Sứ Uy Tín
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309