Trồng Răng Nguyên Hàm: Đối Tượng, Phương Pháp Và Chi Phí

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trồng răng nguyên hàm là phương pháp phục hình nha khoa dành cho những đối tượng người cao tuổi bị mất răng số lượng lớn. Phương pháp không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp người bệnh cải thiện khả năng ăn nhai một cách hiệu quả. Vậy cụ thể những đối tượng nào nên thực hiện làm răng nguyên hàm, quy trình và chi phí ra sao? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề này hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây.

Mất răng nguyên hàm nguyên nhân do đâu?

Mất răng nguyên hàm là tình trạng toàn bộ răng trên cung hàm đều bị mất. Các chuyên gia nha khoa cho biết, hiện tượng này xảy ra do các nguyên nhân sau:

  • Tuổi tác: Nguyên nhân đầu tiên gây nên tình trạng mất răng nguyên hàm là do yếu tố tuổi tác. Theo đó tuổi càng cao việc răng bị lão hóa càng nhanh. Vì thế răng suy yếu, không được vững chắc trên cung hàm và gây nên hiện tượng mất răng. Do đó, trường hợp mất cả hàm răng thường xảy ra ở những người cao tuổi.
  • Bẩm sinh: Rất nhiều người ngay từ khi sinh ra đã bị mất răng ở một số vị trí. Thông thường bệnh nhân có thể mất 1 hoặc vài chiếc răng, nhưng cũng có người mất toàn hàm răng (khá hiếm gặp).
  • Tai nạn: Những chấn thương liên quan tới vùng mặt có thể làm mất răng toàn hàm.
  • Bệnh lý về răng: Việc bạn chăm sóc, vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể khiến bản thân mắc một số bệnh lý như viêm chân răng, sâu răng hàm, viêm nha chu,… Những bệnh lý này không được điều trị tích cực sẽ khiến răng suy yếu và rụng mất.
Mất răng toàn hàm có thể do vấn đề tuổi tác
Mất răng toàn hàm có thể do vấn đề tuổi tác

Những đối tượng nên trồng răng nguyên hàm

Chuyên gia nha khoa cho biết, trồng răng nguyên hàm thường được chỉ định với những người bị mất toàn bộ răng trên cùng một cung hàm. Lúc này khả năng ăn nhai của người bệnh bị giảm sút nghiêm trọng, thức ăn không thể nghiền nát gây áp lực cho hệ tiêu hóa, lâu dần dẫn đến bệnh lý ở đường dạ dày.

Không những vậy, mất răng toàn hàm lâu ngày cũng khiến cho xương hàm bị tiêu biến dàn. Khi đó người bệnh sẽ đối diện với những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe. Đặc biệt quá trình trồng răng về sau thường có tỷ lệ thành công thấp hơn do phải ghép xương. Điều này cũng khiến chi phí thực hiện cao hơn so với bình thường.

Trồng răng giả nguyên hàm bằng phương pháp nào hiệu quả?

Hiện nay trồng răng nguyên hàm được thực hiện bằng 2 phương pháp phổ biến gồm: Hàm răng giả tháo lắp và cấy ghép Implant. Mỗi phương pháp phục hình nha khoa đều sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Bạn quan tâm có thể theo dõi tiếp trong nội dung dưới đây.

Hàm giả tháo lắp phục hình nha khoa đơn giản

Sử dụng hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình nha khoa truyền thống, phù hợp với đối tượng người cao tuổi, chi phí thấp. Quá trình thực hiện hàm giả tháo lắp cũng rất đơn giản, không đòi hỏi cao về kỹ thuật hay máy móc hiện đại.

Cấu tạo của một giả tháo lắp gồm có: Phần nền hàm làm từ chất liệu nhựa dẻo, titan hoặc sắt; răng giả làm từ nhựa hoặc sứ.

Ưu điểm:

  • Trồng răng giả nguyên hàm bằng hàm tháo lắp được thực hiện đơn giản và nhanh chóng.
  • Chất liệu làm nền hàm được đánh giá lành tính và an toàn với sức khỏe răng miệng, trong quá sử dụng không gây ra hiện tượng kích ứng nướu.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể thoải mái tháo hàm ra lắp vào ngay tại nhà mà không cần đến nha khoa để thực hiện. Hơn nữa việc vệ sinh hàm giả tháo lắp cũng rất đơn giản.
Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp thực hiện đơn giản
Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp thực hiện đơn giản

Nhược điểm:

  • Hàm giả tháo lắp lực nhai yếu, chỉ khoảng 30-40%. Vì thế trong quá trình sử dụng nhai cắn thức ăn chỉ đạt được ở mức cơ bản, người bệnh không thể ăn những thực phẩm quá dai, cứng, giòn.
  • Sử dụng hàm giả trong một thời gian dài sẽ bị lỏng, dễ rơi ra ngoài, thức ăn thừa bám vào gây hôi miệng hoặc mắc bệnh lý khác.
  • Tuổi thọ trung bình của hàm giả tháo lắp chỉ đạt từ 3-5 năm. Lúc này người bệnh cần thay hàm mới để duy trì hoạt động ăn nhai.
  • Đặc biệt, sử dụng hàm giả không ngăn được hiện tượng tiêu xương hàm, điều này gây lão hóa mặt, tụt hàm.

Cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng nguyên hàm được đánh giá tối ưu nhất hiện nay. Theo đó bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào vị trí mất răng để làm thành chân răng, tiếp đó gắn mão sứ lên trên để phục hình nguyên vẹn chiếc răng. Điều này giúp người bệnh khôi phục khả năng ăn nhai cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ ở mức cao nhất.

Ưu điểm:

  • Răng Implant sở hữu độ bền chắc cao nhờ trụ Implant cấy thẳng vào nướu, phần mão sứ gắn trên tạo thành một chiếc răng có cấu tạo giống hệt răng thật.
  • Khả năng ăn nhai của răng Implant đạt mức tối đa, khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng toàn hàm.
  • Ngăn ngừa hiện tượng tụt nướu, tiêu xương hoặc lão hóa do mất răng gây ra.

Nhược điểm:

  • Thời gian phục hình răng bằng phương pháp Implant diễn ra lâu, từ 3-6 tháng.
  • Chi phí thực hiện cao hơn nhiều lần so với hàm giả tháo lắp.

XEM CHI TIẾT: Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Của Việc Trồng Răng Implant  Có Tốt Không?

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng nguyên hàm tối ưu nhất
Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng nguyên hàm tối ưu nhất

Hiện nay trồng răng giả nguyên hàm bằng Implant được chia thành 2 loại cơ bản, gồm:

  • Cấy ghép Implant All on 4

Đối với kỹ thuật này bác sĩ sẽ cắm 4 trụ Implant vào vị trí mất răng cửa với 2 trụ nghiêng và 2 trụ thẳng. Chức năng của 4 trụ này là nâng đỡ 12 răng sứ được gắn cố định phía trên để tạo thành hàm Titanium CAD/CAM tiêu chuẩn.

Kỹ thuật này được thực hiện trong trường hợp bệnh nhân không thể ghép xương hoặc xương hàm đã tiêu biến nhiều.

  • Cấy ghép Implant All on 6

Đây là kỹ thuật phục hình răng bằng cách đặt 6 trụ Implant vào mỗi hàm. Những trụ này được cắm thẳng với 2 trụ ở hai bên sẽ cắm vào răng mặt sau và 4 trụ giữa cắm vào hai  răng mặt trước.

Cấy ghép Implant All on 6 được chỉ định trong những trường hợp bệnh nhân bị mất răng toàn hàm.

Với 2 phương pháp phục hình răng nói trên, người bệnh nên lựa chọn loại nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu trồng răng giả nguyên hàm. Theo đó, so với hàm giả tháo lắp, cấy ghép Implant sở hữu nhiều ưu điểm hơn, giúp người bệnh khắc phục tốt tình trạng mất răng.

Cụ thể, răng Implant khôi phục tối đa khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, hôi miệng, rơi ra sau một thời gian sử dụng (xảy ra ở hàm giả tháo lắp). Vì vậy, cấy ghép Implant vẫn là phương pháp phục hình nha khoa được các bác sĩ khuyên dùng đối với những người bị mất răng toàn hàm.

Trồng răng nguyên hàm giá bao nhiêu?

Giá trồng răng nguyên hàm trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch nhỏ giữa các cơ sở thực hiện, thường sẽ dao động từ 3 triệu – 300 triệu đồng/hàm tuỳ vào chất lượng và phương thức thực hiện như hàm giả tháo lắp hay cấy ghép Implant. Vì thế để biết chính xác chi phí phải trả bạn nên đến trực tiếp nha khoa, thăm khám và nghe tư vấn. Dưới đây là bảng giá trồng răng giả toàn hàm để bạn tham khảo:

Chi phí làm răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí làm răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố
  • Chi phí trồng răng với phương pháp hàm giả tháo lắp
DỊCH VỤ MỨC GIÁ
Nền khung thường 2.000.000 đồng
Nền khung titan 3.000.000 đồng
Nền khung liên kết 6.000.000 đồng
Răng Việt Nam 7.000.000 đồng/2 hàm
Răng Ngoại 8.500.000 đồng – 11.000.000 đồng/2 hàm
Răng Composite 14.000.000 đồng/2 hàm
Răng sứ Việt Nam 17.000.000 đồng/2 hàm
Răng sứ Vita 22.500.000 đồng/2 hàm
  • Chi phí cấy ghép Implant phục hình nha khoa

Nếu bạn thắc mắc trồng răng Implant nguyên hàm giá bao nhiêu thì đây chính là câu trả lời. Giá trồng răng Implant nguyên hàm thường dao động từ 86 triệu – 300 triệu/hàm. Chi phí sẽ thay đổi tuỳ vào loại trụ Implant, abutment, mão răng sứ và phương pháp bạn lựa chọn là Implant All on 4 hay Implant All on 6.

DỊCH VỤ CHI PHÍ
TRỤ IMPLANT
Trụ Implant Hàn Quốc 18.000.000 đồng/trụ
Trụ Implant Mỹ 20.000.000 đồng/trụ
Trụ Pháp 24.000.000 đồng/trụ
Trụ Implant Thuỵ Sĩ 40.000.000 đồng/trụ
ABUTMENT
Abutment Đức 7.000.000 đồng/răng
Abutment Thuỵ Sĩ 9.500.000 đồng đến 11.700.000 đồng/răng
Abutment Mỹ 9.500.000 đồng đến 11.700.000 đồng/răng
Abutment Hàn Quốc 8.500.000 đồng/răng
MÃO RĂNG SỨ
Răng sứ Titanium 3.000.000 đồng/răng
Răng sứ Zirconia 5.500.000 đồng/răng
Răng sứ Cercon 6.000.000 đồng/răng
Cấy ghép Implant All on 4 nguyên bộ 86.000.000 đồng đến 250.000.000 đồng/hàm
Cấy ghép Implant All on 6 nguyên bộ 122.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng/hàm

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Implant Ở Đâu Tốt? Tiêu Chí Đánh Giá Và Địa Chỉ

Những lưu ý khi thực hiện trồng răng nguyên hàm

Trồng răng giả nguyên hàm là kỹ thuật nha khoa tuy phổ biến nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao để ngăn ngừa biến chứng xảy ra. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả đạt được ở mức cao nhất cần sự phối hợp của người bệnh.

Bạn nên sử dụng kem đánh răng có thành phần chứa flour
Bạn nên sử dụng kem đánh răng có thành phần chứa flour

Vì thế khi quyết định trồng răng nguyên hàm bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Việc chăm sóc răng là việc làm hết sức quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của răng. Do đó mỗi ngày bạn cần đánh răng 2 lần với kem đánh răng có thành phần flour. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, nước súc miệng loại bỏ mảng bám.
  • Trong thời gian đầu sau khi trồng răng bạn nên ăn những thực phẩm dạng mềm, lỏng như cháo, súp, nước ép trái cây,… Ngoài ra bạn cũng nên tránh những thực phẩm kích ứng gây hại cho răng và nướu như: Đồ ăn cay, quá cứng, quá nóng hoặc lạnh, quá dai, nước có gas, thực phẩm nhiều axit, đường.
  • Người bệnh trồng răng giả nên kiêng hút thuốc lá hay uống cà phê vì có thể khiến trụ răng mất khả năng tương thích với xương hàm.
  • Tái khám đúng lịch cũng là vấn đề bạn cần ghi nhớ để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Trên đây là những thông tin về phương pháp trồng răng nguyên hàm. Theo đó những người bị mất răng toàn hàm nên đến nha khoa uy tín để thăm khám và nghe tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Tùy theo tình hình kinh tế và sức khỏe răng miệng bạn có thể lựa chọn hàm giả tháo lắp hoặc cấy ghép Implant.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

"Giải Phóng Răng Hỏng – Vững Phong Độ Ăn Nhai”

Dịch vụ

Câu hỏi thường gặp

Trồng răng Implant ở đâu tốt nhất? ViDental Clinic gợi ý cho bạn danh sách 10 địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu:

  • ViDental Clinic.
  • Nha khoa Quốc tế Win Smile.
  • Nha khoa Lạc Việt Intech.
  • Bệnh viện Vinmec.
  • Nha khoa Ngân Phượng.
  • Nha khoa Paris.
  • Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
  • Nha khoa I-Dent.
  • Nha khoa Peace Dentistry.
  • Nha khoa Đông Nam.

Rất nhiều khách hàng băn khoăn rằng trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không, câu trả lời là KHÔNG. Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp, khi thực hiện cần đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về tay nghề bác sĩ, máy móc thiết bị và vật liệu sử dụng. Nếu trồng răng ở địa chỉ không uy tín với giá quá rẻ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí còn gặp nhiều biến chứng.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa đạt chuẩn, có quá trình trồng răng Implant tuân thủ các bước theo Y khoa để đạt chất lượng cao và an toàn.

Nhổ răng bao lâu thì trồng Implant là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Thực tế có 4 giai đoạn thích hợp để phục hình Implant:

  • Ngay khi nhổ răng xong.
  • Sau nhổ răng từ 1 - 2 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 3 - 4 tháng.
  • Sau nhổ răng từ 4 - 12 tháng.

Nếu muốn biết thời điểm tốt nhất để trồng răng Implant, bạn cần thăm khám để bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng, mức độ tổn thương tại vị trí nhổ răng và tư vấn giai đoạn phục hình phù hợp.

Rất nhiều người thắc mắc trồng răng Implant có đau không. Đây được xem như một cuộc tiểu phẫu, tác động trực tiếp đến xương hàm, mô mềm nên chắc chắn sẽ GÂY ĐAU. Tuy nhiên khách hàng được hỗ trợ bởi thuốc gây tê nên cảm giác khó chịu được hạn chế, thường chỉ kéo dài 2 - 3 ngày đầu. Ngoài ra, mức độ, thời gian đau khi trồng răng Implant còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ, máy móc hỗ trợ, cơ địa của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc Tây và một số biện pháp giảm đau khác.

Với thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết phương pháp phục hình này khá an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ tay nghề cao.

  • Trồng răng Implant có thể thay thế cả chân răng và thân răng đã mất, khôi phục khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  • Cả trụ Implant và mão sứ đều là vật liệu nha khoa cao cấp, được kiểm định an toàn với cơ thể và tương thích tốt trong môi trường khoang miệng.
  • Nếu trồng răng Implant ở địa chỉ không uy tín, bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gặp một số biến chứng: Chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng, tiêu xương, phản ứng dị ứng.

Với thắc mắc có nên trồng răng Implant không, chuyên gia khẳng định là CÓ. Tuy nhiên trên thực tế để quyết định trồng răng Implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và tài chính của từng người. 

  • Trồng răng Implant mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: Phục hồi khả năng ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa tiêu xương hàm, tuổi thọ sử dụng lâu dài và không gây hại cho cơ thể.
  • Đối tượng nên trồng răng Implant gồm: Răng sâu, sứt mẻ nặng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng lâu năm, mất răng nhưng không thể bắc cầu răng sứ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kinh Nghiệm Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn, Giá Thành Và Địa Chỉ Uy Tín
14 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Đà Nẵng Tốt Nhất Hiện Nay
Trồng răng vàng
Gợi Ý Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại TPHCM Đảm Bảo An Toàn
TOP 11 Bác Sĩ Trồng Răng Tốt Nhất Hà Nội Và Hồ Chí Minh
Có Nên Trồng Răng Implant Miễn Phí Giá Rẻ Không, Cần Lưu Ý Gì?
TOP 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Ở Tại TP.HCM
Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Và Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?
Trồng răng hàm
Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Có Thể Bạn Chưa Biết
Trồng răng sứ nguyên hàm - 6 điều cần biết trước khi thực hiện
Dịch Vụ Trồng Răng Khểnh Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Thực Hiện Ở Đâu?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309