Trám Răng Và Lấy Tủy Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá Chi Tiết

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Nguyễn Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu?

Giá trám răng lấy tủy thường dao động từ 500.000 đồng đến 4.000.000 đồng/răng. Dưới đây là bảng giá chi tiết để bạn đọc có thể tham khảo:

Dịch vụ

Giá khuyến mãi

Giá niêm yết

Điều trị tủy răng 1 chân với răng 1, 2, 3

900.000 VNĐ

1.000.000 VNĐ

Điều trị tủy răng 1 chân với răng 4, 5

1.080.000 VNĐ

1.200.000 VNĐ

Điều trị tủy răng nhiều chân với răng 6, 7

1.350.000 VNĐ

1.500.000 VNĐ

Điều trị tủy răng lại ở mức 1 

1.350.000 VNĐ

1.500.000 VNĐ

Điều trị tủy răng lại ở mức 2

1.800.000 VNĐ

2.000.000 VNĐ

Điều trị tủy răng sữa

450.000 VNĐ

500.000 VNĐ

Điều trị tủy trám răng 3D cho 1 chân

1.350.000 VNĐ

1.500.000 VNĐ

Điều trị tủy trám răng 3D cho 2 chân

1.800.000 VNĐ

2.000.000 VNĐ

Điều trị tủy trám răng 3D cho 3 chân

2.700.000 VNĐ

3.000.000 VNĐ

Điều trị tủy trám răng 3D cho 4 chân

3.600.000 VNĐ

4.000.000 VNĐ

Trám răng và lấy tủy có giá khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng
Trám răng và lấy tủy có giá khoảng 500.000 – 4.000.000 đồng

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trám răng lấy tủy

Với dịch vụ trám răng lấy tủy, khách hàng thường băn khoăn liệu số tiền cần bỏ ra có nhiều không, có vượt ngoài khả năng chi trả hay không. Trước khi trả lời thắc mắc trám răng lấy tủy giá bao nhiêu, chúng ta cùng tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí này. Cụ thể: 

  • Chất liệu trám: Hiện nay có đa dạng chất liệu trám để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu, khả năng tài chính của mình. Có 3 vật liệu trám răng chất lượng nhất là Composite, Amalgam và Fuji, thích hợp với nhiều tình trạng răng miệng, mang đến tính tự nhiên tương tự răng thật và đảm bảo khả năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên số tiền bạn cần chi trả cũng cao hơn so với một số chất liệu khác kém bền hơn. 
  • Số răng cần trám, lấy tủy: Thông thường, tại các cơ sở nha khoa sẽ báo chi phí trám răng, lấy tủy cho một chiếc răng. Nếu bạn cần điều trị tủy và trám càng nhiều răng thì số tiền theo đó cũng tăng lên. Do vậy bạn nên thăm khám và hỏi bác sĩ về số lượng răng hư hỏng, cần xử lý để ước chừng trước chi phí.
  • Tình trạng răng miệng: Một số trường hợp ngoài sâu răng, hỏng tủy còn gặp nhiều vấn đề răng miệng khác. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám nếu phát hiện, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị dứt điểm các bệnh lý này để ngăn ngừa biến chứng cho khoang miệng. Lúc này bên cạnh chi phí trám răng lấy tủy, bạn còn cần chi trả thêm khoản tiền trị bệnh. 
  • Cơ sở nha khoa: Mỗi cơ sở nha khoa khác nhau sẽ có chính sách giá dịch vụ không giống nhau. Nếu bạn lựa chọn đơn vị có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo trình độ chuyên môn và trang bị hệ thống máy móc hiện đại thường có chi phí cao hơn cơ sở không đảm bảo những yếu tố này. Tuy nhiên bạn không nên ham rẻ mà chọn địa chỉ thiếu uy tín vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hại cho răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. 

TÌM HIỂU NGAY: Quy Trình Trám Răng Chuẩn Y Khoa Diễn Ra Như Thế Nào?

Mỗi cơ sở nha khoa khác nhau sẽ có chính sách giá dịch vụ không giống nhau
Mỗi cơ sở nha khoa khác nhau sẽ có chính sách giá dịch vụ không giống nhau

Có bắt buộc lấy tủy khi trám răng không?

Trám răng lấy tủy là một trong những phương pháp điều trị sâu răng hoặc viêm nhiễm răng miệng. Với những răng bị sâu, viêm nhiễm, hỏng, bác sĩ bắt buộc cần lấy tủy để bảo vệ răng thật, tránh nguy cơ mất răng vĩnh viễn, sau đó trám bít lỗ hổng để đảm bảo khả năng ăn nhai cho khách hàng.

Sau khi thăm khám, tùy vào tình trạng sâu răng, viêm nhiễm nặng hay nhẹ mà nha sĩ sẽ quyết định có cần lấy tủy không. Nếu răng mới chớm sâu, chưa ảnh hưởng đến tủy, chỉ cần loại bỏ phần hỏng bên ngoài, sau đó hàn trám bình thường. Tuy nhiên khi răng sâu nặng, ảnh hưởng nhiều đến phần tủy, bắt buộc phải chữa tủy mới hàn trám răng.

Trám răng lấy tủy khi bị sâu răng nghiêm trọng sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng cho răng như nhiễm trùng máu, áp xe ổ xương răng, hoại tử tủy,… 

Quy trình trám răng lấy tủy

Quy trình trám răng lấy tủy được thực hiện gồm 5 bước như sau:

  • Bước 1 – Thăm khám tổng quát, chụp X-quang: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng và chụp X-quang để đánh giá tình trạng răng hư tổn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra còn trao đổi với bệnh nhân để loại trừ các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, máu khó đông,…
  • Bước 2 – Vệ sinh khoang miệng và gây tê: Sau khi đã chắc chắn bệnh nhân đủ điều kiện lấy tủy trám răng, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, tránh nhiễm trùng. Tiếp đến bác sĩ gây tê tại vị trí răng cần xử lý.
  • Bước 3 – Đặt đê cao su: Đặt đê cao su trong miệng để ôm sát thân răng của bệnh nhân, ngăn chặn hóa chất rơi vào đường tiêu hóa hay nước bọt chứa vi khuẩn xâm nhập vào vết thương gây nhiễm trùng.
  • Bước 4 – Tiến hành điều trị tủy: Bác sĩ mở một đường nhỏ trên bề mặt răng thông đến tủy, sử dụng thiết bị chuyên dụng để hút sạch tủy hỏng ra bên ngoài.
  • Bước 5 – Trám bít ống tủy: Sau khi loại bỏ hoàn toàn tủy chết, bác sĩ tiến hành tạo hình ống tủy, đồng thời lấp đầy buồng tủy trống bằng vật liệu trám. 

Lưu ý cần nhớ khi trám răng lấy tủy để tối ưu chi phí

Thực tế có rất nhiều trường hợp lo ngại về vấn đề chi phí nên không điều trị tủy và trám răng từ sớm, gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang miệng. Nếu cảm thấy chi phí trám răng lấy tủy cao hơn so với khả năng tài chính của mình, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để tối ưu chi phí:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có chính sách giá rõ ràng, chế độ bảo hành để tránh trường hợp gặp rủi ro sau khi điều trị phải sửa lại.
  • Tham khảo nhiều địa chỉ và ưu tiên đơn vị có chương trình khuyến mãi hoặc cho khách hàng trả góp để giảm bớt gánh nặng chi phí.
  • Tham khảo sự tư vấn của bác sĩ và chọn phương pháp lấy tủy cũng như vật liệu trám phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.
  • Chú ý cách chăm sóc, vệ sinh, ăn uống tại nhà để đảm bảo tuổi thọ miếng trám lâu dài, ngăn ngừa việc răng sứt mẻ, sâu, hỏng phải điều trị nha khoa tốn thêm nhiều chi phí.
  • Tốt nhất bạn nên thăm khám và tìm cách xử lý ngay khi phát hiện những bất thường về răng miệng, nếu để lâu dài, tổn thương lan rộng sẽ cần chi trả nhiều tiền hơn để điều trị.

ĐỪNG BỎ LỠ: Những Lưu Ý Trước Và Sau Khi Trám Răng Để Đảm Bảo Hiệu Quả Tốt Nhất

Chú ý cách vệ sinh răng miệng để đảm bảo tuổi thọ miếng trám lâu dài
Chú ý cách vệ sinh răng miệng để đảm bảo tuổi thọ miếng trám lâu dài

Một số thắc mắc liên quan đến dịch vụ trám răng lấy tủy

Dưới đây là một số thắc mắc liên quan đến dịch vụ trám răng lấy tủy cho những ai đang có ý định thực hiện dịch vụ này:

Sau khi lấy tủy và trám răng thì răng có bền không?

Thực tế răng sau khi được can thiệp và gắn miếng trám giả sẽ không chất lượng như răng thật. Thêm vào đó, độ bền của răng sau xử lý sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề, trình độ của bác sĩ, công nghệ trám, vật liệu trám và quá trình chăm sóc, vệ sinh tại nhà của từng khách hàng.

Nếu đảm bảo tất cả các yếu tố kể trên, miếng trám có thể duy trì được tuổi thọ từ 5 – 6 năm, thậm chí dài hơn.

Có nên lựa chọn dịch vụ trám răng lấy tủy giá rẻ không?

Hiện nay có không ít cơ sở nha khoa quảng cáo dịch vụ trám răng lấy tủy với mức giá rẻ hơn nhiều lần so với giá thị trường. Khi đó bạn nên hết sức cảnh giác vì những địa chỉ này thường cung cấp dịch vụ kém chất lượng, ví dụ bác sĩ thiếu chuyên môn, không đảm bảo kỹ thuật, sử dụng chất liệu trám không tốt và không có chế độ bảo hành. Do đó bạn rất dễ gặp những rủi ro như trám miếng nhanh sứt mẻ, bong tróc, tủy răng hỏng không được loại bỏ hoàn toàn, tăng nguy cơ sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi cùng nhiều vấn đề khác đe dọa đến sức khỏe răng miệng.

TÌM HIỂU NGAY: Trám Răng Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện Trám Răng

Trám răng lấy tủy giá rẻ có thể gây viêm nha chu
Trám răng lấy tủy giá rẻ có thể gây viêm nha chu

Sau lấy tủy không trám răng được không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng vì nghĩ rằng không trám răng để giảm bớt chi phí. Thực tế lấy tủy và trám răng là 2 dịch vụ đi kèm với nhau và gần như bắt buộc. Bởi lẽ sau khi lấy tủy, răng của bạn chắc chắn sẽ tồn tại một số lỗ hổng. Nếu không nhanh chóng trám bít sẽ khiến thức ăn rơi vào, khó khăn khi vệ sinh và tạo điều kiện để vi khuẩn hình thành, tấn công. Lúc này chiếc răng đó có khả năng cao bị sâu, cần nhổ bỏ. Ngoài ra, răng lấy tủy không được trám cũng không đảm bảo được chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ.

Trên đây là những thông tin chi tiết trả lời cho thắc mắc trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu. Chi phí trám răng lấy tủy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên không cố định cho từng trường hợp. Tốt nhất bạn nên thăm khám tại nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn giá và quy trình lấy tủy, trám răng cụ thể. 

ĐỌC THÊM:

Dịch vụ

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý trước và sau khi trám răng
6 Phòng Khám Nha Khoa Phú Quốc Chất Lượng Bạn Nên Ghé Qua
Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
Trám Răng Có Bền Không? - [Chuyên Gia Giải Đáp]
Trám Răng Composite: Ưu, Nhược Điểm Ra Sao? Giá Bao Nhiêu?
Trám Răng Có Đau Không? Những Lưu Ý Khi Trám Răng
Tác Hại Của Việc Trám Răng Không Phải Ai Cũng Biết
Trám Răng Cửa Bị Sâu Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309