Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Răng cửa bị hô là tình trạng khá phổ biến trong số các trường hợp bị sai lệch khớp cắn. Ngoài niềng răng thì bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô là kỹ thuật được nhiều người sử dụng bởi tính thẩm mỹ, hiệu quả nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin chi tiết về phương pháp chỉnh nha này.

Khi nào cần bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô?

Răng cửa hô là tình trạng lệch khớp cắn dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Hàm trên có xu hướng chìa ra ngoài so với hàm dưới khiến môi khó khép kín. Một số trường hợp răng mọc thẳng nhưng phần xương hàm lại bị đưa ra quá mức so với trán cũng gây ra tình trạng răng cửa bị hô. Tình trạng hô kéo theo lệch khớp cắn, về lâu dài có thể gây rối loạn khớp thái dương hàm.

Bọc sứ là kỹ thuật chỉnh hình cho răng hô được áp dụng phổ biến trong nha khoa
Bọc sứ là kỹ thuật chỉnh hình cho răng hô được áp dụng phổ biến trong nha khoa

Bọc sứ là kỹ thuật chỉnh hình cho răng hô được áp dụng phổ biến trong nha khoa. Để bọc răng sứ cho 2 răng cửa, các bác sĩ sẽ phải mài răng bọc sứ. Theo các bác sĩ, phương pháp này có thể điều trị cho tình trạng răng hô cụ thể như:

  • Răng hô do răng cửa mọc chìa ra ngoài ở mức độ nhẹ và vừa, khớp cắn không bị sai lệch nhiều.
  • Răng cửa mọc không đều, mọc lệch gây ảnh hưởng trực tiếp tới khớp cắn.
  • Do nguyên nhân nào đó mà răng cửa bị chìa ra ngoài, nứt vỡ.
  • Hai răng cửa bị hô nhẹ, không ảnh hưởng đến chức năng nhai cắn thức ăn nhưng bị ố vàng, xỉn màu kém thẩm mỹ.

Để xác định chính xác mức độ bị hô của bạn có phù hợp để bọc sứ không cần được bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình cụ thể cải thiện khớp cắn, chức năng nhai và tính thẩm mỹ.

CHI TIẾT: Bọc Sứ Răng Cửa Có Tốt Không? 4 Lợi Ích Có Thể Bạn Chưa Biết

Bọc sứ cho răng cửa hô có hiệu quả không?

Sở dĩ ngày càng nhiều người lựa chọn phương pháp bọc sứ vì cách làm này đơn giản và dễ dàng nhận thấy sự thay đổi. Bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô có hiệu quả không là băn khoăn thắc mắc của nhiều người khi có hàm răng không thẳng đẹp như ý.

Trên thực tế, bọc răng sứ sẽ giúp khắc phục 70 – 80% tình trạng hô, móm. Bên cạnh đó, thời gian điều trị cũng được rút ngắn hơn so với phương pháp niềng răng. Sau khi được bọc sứ, khớp cắn của hai hàm sẽ trở nên cân xứng và cải thiện thẩm mỹ nhiều hơn.

Bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô giúp cải thiện thẩm mỹ
Bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô giúp cải thiện thẩm mỹ

Đã có nhiều trường hợp lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ sau khi bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô. Không chỉ tiện lợi, nhanh chóng, phương pháp này còn giúp bảo vệ cấu trúc của hàm và răng thật một cách tối ưu. Tuy nhiên, bọc sứ chỉ phù hợp với răng hô ở mức độ nhẹ, nếu khớp cắn bị lệch với tỉ lệ lớn hơn bạn cần niềng răng hoặc phẫu thuật xương hàm để điều chỉnh lại.

XEM CHI TIẾT: Bọc Răng Sứ Có Hết Hô Không?

Các bước tiến hành khi bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô

Quy trình bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô tại các cơ sở nha khoa cơ bản có sự giống nhau và thường được tiến hành lần lượt như sau:

Bước 1: Khám răng tổng quát

Đây là bước quan trọng nhằm xác định tình trạng hô và sức khỏe răng miệng của khách hàng. Bác sĩ sẽ kiểm tra sơ bộ và chụp X-Quang để hiểu rõ về cấu trúc xương hàm.  Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận bạn có thể bọc sứ cho răng cửa được không. Trường hợp mắc bệnh lý răng miệng, bạn cần điều trị trước rồi mới có thể tiến hành bọc sứ. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng trước khi bọc răng sứ là rất cần thiết, đảm bảo được tối đa tính thẩm mỹ và chức năng của răng thật. Theo đó, những người bị viêm nha chu, sâu răng, chết tủy… đều phải xử lý triệt để. Chỉ khi răng thật khỏe mạnh thì tuổi thọ của răng sứ càng cao.

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng cửa

Đây là bước vô cùng quan trọng, đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ và độ chính xác cao. Các bác sĩ sẽ tính toán chi tiết để đảm bảo tỷ lệ mài răng thấp nhất, hạn chế ảnh hưởng đến răng thật. Trước khi mài răng, bạn sẽ được gây tê ở vùng lợi quanh răng cần mài. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tính toán chi tiết để đảm bảo kích thước mài cùi răng là thấp nhất có thể.

Bước 4: Lấy dấu răng để chế tác sứ

Sau khi mài răng thật, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa để lấy mẫu dấu răng và hàm của hai răng cửa. Bước này cần được tiến hành chính xác, đúng theo kích thước và ôm sát vào cùi răng thật. 

Tiếp đó, bác sĩ sẽ gửi mẫu dấu răng đến phòng chế tác Labo. Kỹ thuật viên chuyên môn sẽ chế tạo răng sứ theo đúng tỉ lệ để không gây cộm, lệch hay hở khi lắp vào hàm. Răng sứ sau chế tác cũng cần đảm bảo được chức năng nhai và khả năng phục hình thẩm mỹ cao nhất.

Bước 5: Tiến hành bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô

Thông thường, sau khoảng 2-3 ngày răng sứ sẽ được chế tác xong. Khách hàng được hẹn đến phòng khám để tiến hành chụp mão sứ lên cùi răng. Tiếp đó, các chuyên viên sẽ kiểm tra chức năng nhai, khớp cắn và cử động hàm đảm bảo tính thẩm mỹ và cố định bằng keo chuyên dụng.

Thời gian bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô khá nhanh chóng, thưởng chỉ cần 20 – 30 phút là hoàn thành. Bạn sẽ sở hữu nụ cười rạng rỡ, tình trạng hô ban đầu được cải thiện đáng kể.

KHÁM PHÁ THÊM: Quy Trình Bọc Răng Sứ Chuẩn Y Khoa ngay tại đây!

Chi phí bọc sứ 2 răng cửa bị hô là bao nhiêu?

Trên thực tế, mức chi phí khi bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

  • Chất liệu sứ: Hiện nay có rất nhiều dòng răng sứ với chất liệu, đặc trưng khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là răng sứ kim loại, titan và răng toàn sứ. Răng sứ kim loại có giá thành rẻ nhất nhưng lại có tính thẩm mỹ không cao, tuổi thọ ngắn, sắc trắng không được tự nhiên. Ngược lại, răng toàn sứ có chất lượng tốt hơn, tuổi thọ lên tới 20 năm nhưng lại có chi phí cao hơn. 

XEM CHI TIẾT: Nên Bọc Răng Sứ Loại Nào? Các Loại Răng Sứ Tốt Nhất Hiện Nay [Cập nhật 2024]

  • Số lượng răng sứ: Thông thường, nếu bọc nhiều răng bạn có thể được ưu đãi với mức giá tốt. Trước khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể hỏi trước bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn về chương trình khuyến mại nếu có.
  • Cơ sở nha khoa và tay nghề của bác sĩ: Mỗi cơ sở nha khoa khác nhau sẽ có mức chi phí riêng. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu cầu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì mức phí sẽ cao hơn so với bác sĩ trẻ, ít kinh nghiệm.
Chi phí phụ thuộc vào chất liệu sứ mà bạn chọn
Chi phí phụ thuộc vào chất liệu sứ mà bạn chọn

Dưới đây là bảng giá tham khảo của một số loại răng sứ phổ biến hiện nay:

  • Răng sứ bằng kim loại Ceramco III: 1.000.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Titan: 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/răng.
  • Răng toàn sứ Zirconia: 2.000.000 – 300.000 VNĐ/răng.
  • Răng toàn sứ Emax: 4.000.000 – 4.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng toàn sứ Nacera Q3: 4.500.000 – 5.500.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Venus: 2.000.000 – 3.00.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Lava Plus của Mỹ: 5.000.000 – 6.000.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Ceramill: 6.000.000 – 800.000 VNĐ/răng.
  • Răng sứ Emax: 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ/răng.

KHÁM PHÁ THÊM: Bọc Răng Sứ Cho Răng Hô Giá Bao Nhiêu? Gợi Ý Địa Chỉ Chất Lượng

ViDental Clinic – Địa chỉ bọc răng uy tín bọc sứ răng cửa bị hô

Để lựa chọn địa chỉ uy tín khi bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô bạn cần căn cứ vào các yếu tố cơ bản như trình độ chuyên môn của bác sĩ, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị và chính sách thanh toán. Trung tâm Bọc răng sứ, dán sứ thẩm mỹ Vidental Clinic là một trong những đơn vị đáp ứng được các tiêu chí trên. 

Phòng khám nha này đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động ở lĩnh vực bọc răng sứ, điều trị nha khoa. Đội ngũ y bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Clinic được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao đến từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. 100% bác sĩ đều trải qua các khóa đào tạo, tu nghiệp nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và cập nhật xu thế công nghệ mới. Từ đó ứng dụng vào thực tiễn, giúp khách hàng sở hữu nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn.

Bên cạnh trình độ của bác sĩ, máy móc phục vụ thăm khám cũng rất được chú trọng. Vidental Clinic trang bị máy chụp X quang công nghệ CAD/CAM 3D, hay công nghệ siêu vi Nano giúp các kỹ thuật viên thiết kế răng sứ một cách chuẩn xác, tương thích với khuôn răng đến từng milimet.

Chế độ bảo hành răng sứ của Vidental Clinic rất minh bạch. Khi phát hiện có bất thường, bạn chỉ cần liên hệ đội ngũ bác sĩ, nhân viên chăm sóc khách hàng để được tư vấn, giải quyết thỏa đáng.

Vidental Clinic đươc khách hàng đánh giá cao
Vidental Clinic đươc khách hàng đánh giá cao

Ngoài ra, đối với khách hàng có nhu cầu giảm bớt áp lực tài chính, đơn vị cung cấp dịch vụ trả góp lãi suất 0%, thanh toán theo thời gian được lựa chọn trước. Trung tâm cũng thường xuyên có các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng bọc nhiều răng sứ cùng lúc.

Những lưu ý cần nhớ khi bọc sứ cho răng cửa

Để tăng hiệu quả và tuổi thọ của răng sứ, bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

  • Chải răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng tốt. Bạn nên kết hợp dùng nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ triệt để thức ăn thừa và vi khuẩn trong kẽ răng.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn quá cứng, uống, ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Việc dùng lực mạnh có thể khiến răng sứ bị lung lay, sứt mẻ, giảm tuổi thọ của răng sứ.
  • Không dùng chất kích thích, có màu như rượu, bia, thuốc lá, cafe, trà. Những sản phẩm này có thể làm răng sứ bị xỉn màu, gây mất thẩm mỹ.
  • Ở những người có thói quen nghiến răng, hãy tập cách loại bỏ vì việc nghiến răng thường xuyên có thể khiến răng sứ bị nứt, vỡ làm mất thẩm mỹ và tốn kém chi phí để làm lại.
  • Khám nha khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để được bác sĩ kiểm tra, phát hiện kịp thời các vấn đề răng miệng nếu có.

Bọc răng sứ 2 răng cửa bị hô là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với những người bị hô ở mức độ nhẹ. Trước khi tiến hành bọc sứ, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và đến khám tại trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn chi tiết.

THẢM KHẢO BÀI VIẾT:

 

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Bọc răng sứ kim loại thường có tốt không, địa chỉ bọc răng uy tín
Bọc răng sứ không kim loại: Ưu, nhược điểm và chi phí thực hiện
Review 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM
Bọc răng sứ cho răng sâu: Quy trình, chi phí
Bọc răng sứ lần 2 được nhiều khách hàng quan tâm
boc-rang-su
bọc răng sứ không cần mài răng
Bọc Răng Sứ Bị Hở Chân Do Đâu? Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Tốt
Cảnh Báo Hậu Quả Bọc Răng Sứ Không Đảm Bảo Chất Lượng
Giải đáp bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu? Những lưu ý khi thực hiện
Bọc răng sứ titan có tốt không, nên thực hiện ở đâu hiệu quả?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309