Nguyên Nhân Răng Bọc Sứ Lâu Năm Bị Đau Nhức Và Cách Khắc Phục

Sau khi bọc răng sứ, ở những ngày đầu sẽ xuất hiện tình trạng đau nhức là khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức có thể là dấu hiệu bất thường. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì, có những cách khắc phục nào hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tại sao răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức?

Đối với tình trạng răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức có thể do một số nguyên nhân dưới đây:

Răng yếu

Nếu bạn là người có nền răng yếu và cơ địa nhạy cảm thì trong quá trình mài và bọc răng sứ kết hợp với áp lực nhai mạnh có thể tạo ra lực đè nén đối với các răng đã được mài, làm phát sinh tình trạng đau nhức và ê buốt. Khoảng 1 – 2 tuần sau, hiện tượng này sẽ thuyên giảm và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nền răng yếu sẽ gây đau nhức khi bọc răng sứ
Nền răng yếu sẽ gây đau nhức khi bọc răng sứ

XEM THÊM: Những Cảm Giác Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Nguy Hiểm Không?

Chưa điều trị hết tủy răng

Đối với những khách hàng đã điều trị tủy trước khi bọc răng sứ thì rất có thể sẽ bị đau nhức, ê buốt sau một khoảng thời gian. Ngoài ra, nếu răng bị viêm mô nướu, không được phát hiện kịp thời hoặc nếu việc điều trị đã diễn ra nhưng không đạt hiệu quả. Lúc này, việc bọc răng sứ sẽ không giải quyết được vết tủy viêm có thể dẫn đến tình trạng hoại tử.

Chính vì vậy, trong bước lựa chọn nha khoa để điều trị tủy răng là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tránh gặp phải các trường hợp xấu, nguy hiểm và ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra sau khi thực hiện quá trình bọc răng sứ.

ĐỌC NGAY: Răng Bọc Sứ Bị Viêm Tủy Do Đâu Và Cách Xử Lý Như Thế Nào?

Kỹ thuật bọc chưa chuẩn

Tay nghề thực hiện của bác sĩ nha khoa sẽ quyết định rất lớn tới tình trạng răng sau này của bạn. Nếu người thực hiện là bác sĩ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn kém rất có thể dẫn tới tình trạng đau nhức, ê buốt hay các vấn đề nghiêm trọng khác. Đặc biệt phải kể đến việc bác sĩ mài răng không đúng tỷ lệ, xâm lấn quá nhiều vào răng thật hay thực hiện chế tác răng không phù hợp. Trong quá trình bọc răng sứ gắn răng lệch khớp cắn có thể xảy ra các biến chứng nghiêm trọng về sau. Tình trạng đau nhức hoặc ê buốt trên răng sứ là một hậu quả không thể tránh khỏi trong trường hợp này.

ĐỪN BỎ QUA: Biến Chứng Bọc Răng Sứ Bị Hở – Lưu Ý Nhất Định Bạn Cần Biết

Ăn uống và vệ sinh răng miệng không phù hợp

Trong quá trình ăn uống, bạn thường xuyên ăn các loại thực phẩm dai, cứng, quá nóng hay quá lạnh đều có thể khiến răng sứ gặp vấn đề như ê buốt, khó chịu dù đã thực hiện cách đó khá lâu. Sau khi ăn uống, nếu khoang miệng không được làm sạch đúng cách, rất có thể sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, tạo mảng bám và khiến bạn cảm thấy khó chịu, đau nhức ở vị trí trồng răng sứ.

Bọc răng sứ bị đau nhức phải làm sao?

Đối với tình trạng bọc răng sứ lâu năm bị đau nhức, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục tình trạng này, cụ thể như sau:

Dùng đá lạnh

Khi cảm thấy đau nhức, khó chịu, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn sạch và cho đá vào bên trong. Thực hiện chườm vào má để tạo hiệu ứng gây tê, giảm sự nhạy cảm của răng và nướu. Giữ đá lạnh trong khoảng 15-20 phút để loại bỏ cơn đau.

Dùng đá lạnh chườm lên giúp giảm đau hiệu quả
Dùng đá lạnh chườm lên giúp giảm đau hiệu quả

Súc miệng nước muối

Muối có khả năng diệt khuẩn, chống nhiễm trùng và sự phát triển của vi khuẩn. Chính vì vậy, khi cảm thấy khó chịu trong khoang miệng, bạn có thể áp dụng cách này để giảm đau, sưng sau khi bọc răng sứ. Các thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể pha 2 thìa muối tinh với nước ấm và thực hiện hàng ngày.

 Uống thuốc giảm đau

Đối với trường hợp đau nhức dữ dội, dù đã áp dụng 2 cách trên nhưng không thuyên giảm. Lúc này, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc giảm đau. Một vài loại thuốc phổ biến được sử dụng có thể kể đến như Ibuprofen, Acetaminophen… Bạn nên uống thuốc theo đúng liều lượng và tuân thủ những lưu ý mà bác sĩ đưa ra, tránh dùng quá liều hoặc nhờn thuốc nếu sử dụng lâu dài.

Sử dụng hàm bảo vệ

Trường hợp khách hàng có thói quen nghiến răng khi ngủ sẽ rất dễ khiến những chiếc răng sứ bị ảnh hưởng, dẫn tới tình trạng đau nhức. Đối với tình trạng này, các bác sĩ thường khuyên khách hàng sử dụng hàm bảo vệ để tránh tối đa tình trạng răng va chạm vào răng sứ, gây ảnh hưởng tới độ bền của răng.

Nên làm gì khi răng bọc sứ lâu năm bị đau

Nếu bạn gặp phải tình trạng đau đớn do răng sứ bọc lâu năm, đừng lo lắng quá. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc giảm đau nếu được sự cho phép của bác sĩ. Không tự ý uống vì điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị đúng cách. Phương pháp an toàn và hiệu quả nhất là bạn nên nhanh chóng đến nha khoa đã thực hiện việc lắp răng sứ cho bạn. Tại đây, các nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và điều trị bằng các công nghệ hiện đại nhất.

Bạn nên thăm khám bác sĩ khi đau răng
Bạn nên thăm khám bác sĩ khi đau răng

Nếu có các vấn đề như mão sứ dịch chuyển, răng sứ lệch lạc hoặc rò rỉ keo dán, các nha sĩ sẽ chỉnh sửa ngay và giúp giảm đau hiệu quả. Cũng sẽ có hướng dẫn về chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng phù hợp với tình trạng cụ thể dành cho bạn. Vậy nên khi gặp phải tình trạng này, hãy nhanh chóng đến nha khoa để được kiểm tra và hỗ trợ tốt nhất.

GỢI Ý: Top 7+ Địa chỉ Bọc Răng Sứ Tốt Ở Hà Nội, Giá Cạnh Tranh Nhất

Cách chăm sóc răng sứ chắc khoẻ lâu bền

Để bảo đảm răng sứ của bạn được khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ mà không gặp phải cảm giác đau nhức phiền toái, dưới đây là vài mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo:

  • Tránh ăn những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, đặc biệt là trong giai đoạn đầu sau khi mới bọc sứ.
  • Ưu tiên lựa chọn thực phẩm mềm, tránh các thực phẩm cứng hoặc dai để không cần tác động lực nhai quá nhiều.
  • Hạn chế tiêu thụ các đồ uống có gas và có màu sẫm như cà phê có thể gây ảnh hưởng tới màu răng sứ.
  • Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt có thể khiến răng của bạn bị sâu, việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
  • Tránh hút thuốc lá hay uống rượu bia, những chất kích thích có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
  • Thực hiện vệ sinh và đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, đặc biệt là sau khi ăn.
  • Quan trọng nhất là định kỳ thăm khám nha khoa ít nhất 2 lần mỗi năm để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc tìm hiểu về nguyên nhân khiến răng bọc sứ lâu năm bị đau nhức cũng như những cách khắc phục hiệu quả đối với tình trạng này. Hy vọng bài viết này đã có thể giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc Răng Sứ Bị Nhiễm Trùng: Nguyên Nhân Do Đâu Và Cách Xử Lý
Bọc răng sứ lần 2 được nhiều khách hàng quan tâm
Những Cảm Giác Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Nguy Hiểm Không?
Bọc Răng Sứ Bao Lâu Thì Ăn Được Và Nên Ăn Uống Thế Nào?
Sau Khi Bọc Răng Sứ Bị Đau Nhức Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?
Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện? 
Bọc Răng Sữa Cho Bé Có Nên Không? Khi Nào Cần Thực Hiện?
Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?
cong-nghe-boc-su-nano-biotech-thumb
Viêm Lợi Sau Khi Bọc Răng Sứ: Dấu Hiệu Và Các Cách Điều Trị
Bọc răng sứ không kim loại: Ưu, nhược điểm và chi phí thực hiện
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309