Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không? Hậu Quả Khi Sử Dụng Răng Sứ Giá Rẻ

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật nha khoa đang được ưa chuộng hiện nay. Song song với những cơ sở uy tín, chất lượng vẫn còn tồn đọng những địa chỉ quảng cáo bọc răng sứ 500k. Thông tin này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, nhưng cũng có rất nhiều hoài nghi xung quanh dịch vụ này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về thông tin này.

Có nên bọc răng sứ 500k hay không?

Việc bọc răng sứ giá rẻ 500k tiềm ẩn nhiều rủi ro và không nên được thực hiện vì những lý do sau:

Chất lượng răng sứ thấp

  • Răng sứ giá rẻ 500k thường được làm từ vật liệu kém chất lượng, có thể không an toàn cho sức khỏe răng miệng.
  • Răng sứ giá rẻ có thể dễ bị mòn, sứt mẻ, vỡ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
  • Răng sứ giá rẻ có thể không tương thích với nướu, dẫn đến viêm nướu, hôi miệng.

XEM THÊM: Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?

Kỹ thuật thực hiện không đảm bảo:

  • Chi phí thấp thường đi kèm với kỹ thuật thực hiện không đạt chuẩn, dẫn đến nguy cơ sai sót cao, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Các nha khoa giá rẻ thường thiếu trang thiết bị hiện đại, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, dẫn đến nguy cơ cao xảy ra các biến chứng như viêm nướu, mòn răng, hỏng tủy,…

Nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe:

  • Răng sứ giá rẻ có thể chứa các chất độc hại, kim loại nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và toàn thân.
  • Việc sử dụng vật liệu và kỹ thuật không đảm bảo có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, viêm tủy, áp xe răng,…

Tốn kém chi phí về lâu dài:

  • Răng sứ giá rẻ thường không có độ bền cao, dễ hư hỏng, buộc phải thay thế sau một thời gian ngắn, dẫn đến tốn kém chi phí về lâu dài.
  • Việc điều trị các biến chứng do răng sứ giá rẻ gây ra cũng tốn kém và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

XEM CHI TIẾT: Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Bảng giá các loại răng sứ mới nhất 2024

Bạn nên tìm hiểu thông tim trước khi thực hiện
Bạn nên tìm hiểu thông tim trước khi thực hiện

Do đó, nếu muốn đảm bảo tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng lâu dài, bạn nên cân nhắc đầu tư vào răng toàn sứ. Mặc dù có giá cao hơn nhưng chúng đảm bảo chất lượng và độ bền cao hơn rất nhiều. Đồng thời, răng toàn sứ còn giúp giảm thiểu việc mài cùi răng một cách đáng kể và bảo tồn răng tự nhiên tốt nhất.

Hậu quả khi làm răng sứ giá rẻ

Bọc răng sứ là phương pháp được nhiều người ưa chuộng để khắc phục các vấn đề về răng miệng, giúp mang lại nụ cười trắng sáng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có rất nhiều khách hàng lựa chọn làm răng sứ tại các cơ sở kém chất lượng, quảng cáo giá rẻ như bọc răng sứ 500k. Đây là một trong những vấn đề đáng lo ngại, có thể đem lại những hậu quả như sau:

Đen viền nướu

Việc sử dụng răng sứ giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn trực tiếp đối với sức khỏe và thẩm mỹ của răng miệng. Một trong những nguyên nhân chính là loại răng sứ có sườn kim loại bên trong, được sử dụng để giảm chi phí.

Khi răng sứ kim loại được gắn vào môi trường ẩm ướt của răng miệng, chúng dễ bị oxy hóa nhanh chóng. Hiện tượng oxy hóa này có thể dẫn đến việc hình thành các đốm đen hoặc viền đen quanh nướu, làm giảm tính thẩm mỹ cho người sử dụng.

Viêm tủy

Các dịch vụ làm răng sứ giá rẻ thường sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm hay thậm chí là chưa có giấy phép hành nghề. Điều này có thể dẫn đến việc mài cùi răng không đúng tỷ lệ hoặc mài quá nhiều, gây tổn thương cấu trúc của răng thật. Một khi cấu trúc của răng bị tổn thương, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây hại phát triển mạnh mẽ.

Sau một thời gian, vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào trong răng, gây ra viêm tủy kéo dài. Viêm tủy kéo dài có thể dẫn đến sự suy yếu và chết tủy của răng, khiến cho răng trở nên yếu và lung lay. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, có nguy cơ mất răng vĩnh viễn.

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Sứ Có Lấy Tủy Không? Ai Không Cần Lấy Tủy Khi Bọc Sứ?

Hở cổ chân răng

Việc sử dụng răng sứ giá rẻ có thể tạo ra các rãnh sâu gần viền nướu, hình chữ V, làm cho phần cổ của răng nổi lên. Khoảng cách giữa các răng sứ và nướu có thể tạo thành khe hở, dễ bị thức ăn mắc kẹt. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng rất có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe răng miệng như hôi miệng, viêm nướu và nhiều tình trạng nguy hiểm khác.

Tụt lợi và viêm lợi

Nếu kỹ thuật thực hiện không chuẩn xác và tính toán không chính xác, có thể gây ra việc mài răng quá mức, làm tổn thương răng tự nhiên. Sau một thời gian, khách hàng sẽ khó có thể tránh được tình trạng khó chịu, các vấn đề như viêm nướu và tụt lợi.

Việc sử dụng răng sứ giá rẻ có thể gây tụt lợi và viêm lợi
Việc sử dụng răng sứ giá rẻ có thể gây tụt lợi và viêm lợi

Gây tình trạng đau nhức

Răng sứ giá rẻ sẽ khó có thể tránh khỏi tình trạng xuống cấp nhanh chóng dù chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Khi răng sứ đã xuống cấp, người bệnh thường gặp đau nhức và khó khăn khi nhai thức ăn. Nếu tình trạng này kéo dài, khách hàng có thể trở nên mất hứng với việc ăn uống, ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đến sức khỏe nói chung mà còn đến hệ thống tiêu hóa bên trong.

Hỏng răng thật

Bọc răng sứ với mức giá chỉ 500k có thể không đảm bảo chất lượng, gây ra các biến chứng nguy hiểm như hỏng răng tự nhiên. Việc này có thể dẫn đến việc răng thật bị yếu đi và nguy cơ mất răng vĩnh viễn rất cao. Đây là một trong những nguy cơ của việc chọn lựa bọc răng sứ giá rẻ, vì vậy cần phải cẩn trọng trước khi quyết định sử dụng.

Răng bị nứt và vỡ

Vì nguồn gốc của răng sứ giá rẻ không được đảm bảo, sau một thời gian sử dụng, có thể xuất hiện các vấn đề như nứt, vỡ và hư hỏng. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà khả năng nhai của bạn cũng sẽ yếu đi trông thấy.

XEM NGAY: Biến Chứng Bọc Răng Sứ Bị Hở: Lưu Ý Nhất Định Bạn Không Thể Bỏ Qua

Cách khắc phục khi bọc răng sứ kém chất lượng

Để khắc phục hậu quả của việc bọc răng sứ kém chất lượng, bạn có thể tham khảo và thực hiện các bước như sau:

  • Thăm khám và điều trị tại nha khoa uy tín: Liên hệ với một nha khoa có uy tín để được thăm khám và có hướng giải quyết đối với tình trạng của bạn.
  • Xác định nguyên nhân và phương án điều trị: Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân của vấn đề và chỉ định phương án xử lý thích hợp.
  • Bọc sứ lần 2: Bạn sẽ được bác sĩ bọc răng sứ lần 2 để giúp đảm bảo thẩm mỹ cho toàn hàm. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ kiểm tra chất lượng của vật liệu sứ và cùi răng tự nhiên để đảm bảo sự phù hợp.
  • Điều trị nhiễm khuẩn: Trong trường hợp răng bị tổn thương do nhiễm khuẩn, điều trị cần được thực hiện trước khi bọc răng sứ lần 2. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc cho răng sứ mới.
Bạn nên đến các địa chỉ uy tín để tiến hành bọc răng sứ lần 2
Bạn nên đến các địa chỉ uy tín để tiến hành bọc răng sứ lần 2

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc bọc răng sứ 500k. Bạn nên cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu đầy đủ các thông tin cần thiết trước khi thực hiện, tránh các tác hại không mong muốn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Có, răng sứ đã bọc hoàn toàn có thể tháo ra được nếu có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn. Tuy nhiên, việc tháo răng sứ cần thực hiện tại nha khoa, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị và kỹ thuật chuyên dụng để đảm bảo an toàn và không gây tổn thương cho răng thật.

Sau khi tháo răng sứ, bạn cần chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh nhiễm trùng và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Làm răng sứ sau khoảng 2 - 3 ngày đầu sẽ hết ê buốt. Nhiều trường hợp đau nhức kéo dài do một vài nguyên nhân như nướu chưa kịp thích nghi với răng giả, nhạy cảm với đồ ăn, thói quen nghiến răng,... Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Quy trình tháo răng sứ không đau do sử dụng thuốc tê và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.
  • Việc tháo răng sứ có thể gây nhạy cảm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.
  • Không phải tất cả các trường hợp răng sứ tháo ra đều có thể lắp lại, phụ thuộc vào tình trạng của cùi răng thật.

Trong trường hợp bọc răng sứ bị ê buốt có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục nhanh như: Súc miệng bằng nước muối, chườm đá lạnh, sử dụng hàm bảo vệ, dùng thuốc giảm đau, hạn chế lực nhai lên răng giả hoặc đến nha khoa để bác sĩ xử lý.

Mức giá bọc răng sứ 1 cái sẽ nằm trong khoảng 2.250.000 - 9.000.000 VNĐ/răng.

  • Bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ 1 cái để khắc phục tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, răng bị mẻ, vỡ,...
  • Hiện nay có 2 loại răng sứ mà khách hàng có thể lựa chọn là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng tới mức giá bọc răng sứ có thể kể đến như chất liệu răng, tình trạng khoang miệng, địa chỉ nha khoa và tay nghề của bác sĩ.
  • Sau khi bọc răng sứ, khách hàng cần chú ý về cách vệ sinh răng miệng, ăn uống hằng ngày cũng như việc thăm khám thường xuyên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ cải thiện một số khuyết điểm về răng và nâng cao tính thẩm mỹ
Cảnh Báo Hậu Quả Bọc Răng Sứ Không Đảm Bảo Chất Lượng
Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô: Quy Trình, Hiệu Quả Và Chi Phí
Bọc răng sứ bị hở có thể trở thành mối rủi ro đáng lo ngại
Bọc răng sứ giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp chỉ ngay từ lần điều trị đầu tiên
Cách Trị Hôi Miệng Khi Bọc Răng Sứ Và Lưu Ý Phòng Ngừa
Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Và Không Nên Bọc?
Bọc răng sứ kim loại thường có tốt không, địa chỉ bọc răng uy tín
Bọc răng sứ khi mang thai
Răng bọc sứ bị chảy máu có thể do viêm nướu
Bọc răng sứ trả góp
Bọc răng sứ lần 2 được nhiều khách hàng quan tâm
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309