Sún Răng Có Đi Nghĩa Vụ Quân Sự Được Không? Giải Đáp Chính Xác

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không?

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe. Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ. Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Theo quy định tại Phụ Lục I của Thông tư 36/ 2011/TTLT- BYT-BQP đã quy định chi tiết về các trường hợp mất răng hoặc sâu răng đối với công tác thực hiện nghĩa vụ quân sự

Quyết định miễn nghĩa vụ quân sự phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Quyết định miễn nghĩa vụ quân sự phụ thuộc rất nhiều yếu tố

Bên cạnh đó, để quyết định có được miễn nghĩa vụ quân sự hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào Điều 9 thông tư để phân loại sức khỏe dựa trên số điểm.

Miễn nghĩa vụ quân sự do điều kiện sức khỏe răng miệng không đạt
Miễn nghĩa vụ quân sự do điều kiện sức khỏe răng miệng không đạt

Dựa trên hai điều luật trên, thắc mắc sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã được làm sáng tỏ. Để được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do sức khỏe cần dựa vào rất nhiều yếu tố như tiêu chí đánh giá sức nhai, số lượng răng còn lại, mức độ sâu răng. Và chỉ khi bạn bị đánh giá 1 chỉ tiêu loại 6 theo quy định của pháp luật thì mới được miễn nghĩa vụ quân sự. Các trường hợp còn lại đều phải thực hiện đúng theo nghĩa vụ công dân.

Tình trạng răng như thế nào thì được miễn nghĩa vụ quân sự?

Theo phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 16/2016/TTLT-BYT-BQP quy định các bệnh lý răng, hàm, mặt không được tham gia nghĩa vụ quân sự, bao gồm: 

  • Có 6 răng sâu cấp độ 3, 7 răng bị sâu độ 3 trở lên.
  • Mất từ ​​5 – 7 răng, trong đó có tối đa 3 răng hàm hoặc răng cửa, lực nhai từ 50% trở lên. Mất từ ​​7 răng trở lên, trong đó có trên 3 răng hàm hoặc răng cửa, khả năng ăn nhai tối đa 50%.
  • 5 – 6 răng bị viêm tủy, tủy hoại tử vẫn còn viêm hoặc viêm nha chu. 
  • Tình trạng viêm loét mãn tính điều trị chưa khỏi. Viêm tuyến nước bọt cấp hoặc mãn tính, xơ hóa, không ổn định. Sỏi ống Wharton. Viêm khớp thái dương hàm mãn tính.
  • Viêm răng từ 6 – 11 răng trở lên, răng lung lay cấp độ 2, 3, 4, viêm khoảng 12 răng trở lên.
  • Khối u lành tính đã phẫu thuật ổn định có biến dạng khuôn mặt (u ác tính, u xơ, u mạch máu, u bạch mạch,…). Khe hở môi kèm hở vòm.
Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không là thắc mắc của không ít người
Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không là thắc mắc của không ít người

Cách phòng ngừa bệnh sún răng

Bệnh sún răng ở mức độ nghiêm trọng có thể cản trở quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự của công dân và ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích giúp bạn phòng ngừa căn bệnh này sớm và hiệu quả:

  • Thường xuyên đánh răng sau khi ăn từ 2 – 3 lần kết hợp với vệ sinh lại với nước súc miệng.
  • Nếu bạn thuộc nhóm răng nhạy cảm, dễ bị kích ứng, nên chủ động dùng nước ấm để đánh răng, việc dùng nước lạnh có thể gây ra ê buốt.
  • Ưu tiên chọn loại bàn chải tốt cho nướu, có đầu lông chải mềm và nhỏ, thay mới sau mỗi 6 tháng.
  • Tránh các loại thực phẩm có vị ngọt, sử dụng quá nhiều chất hóa học hoặc màu thực phẩm. Đường trong thức ăn rất dễ bám vào kẽ răng để gây sún răng. Bên cạnh đó, tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hôi miệng, chảy máu chân răng.
  • Sử dụng nước súc miệng làm từ thiên nhiên, nước muối sinh lý nếu bạn không tìm được sản phẩm làm sạch phù hợp.
  • Tiến hành thăm khám nha sĩ đúng theo định kỳ để kịp thời khắc phục và trám lại các lỗ do vi khuẩn sún răng gây ra.
  • Chỉ khi răng sâu, sún và tổn thương nhiều mới ảnh hưởng tới kết quả khám sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên nhanh chóng điều trị, khắc phục ngay khi phát hiện các bất thường trên răng.

Tham gia vào công tác quốc phòng toàn dân chính là nghĩa vụ cao cả của mỗi công dân. Hy vọng rằng, bạn đọc có thể tìm thấy đáp án thỏa đáng cho thắc mắc sún răng có đi nghĩa vụ được không? Qua đó chủ động bảo vệ sức khỏe để thực hiện tốt nhất quá trình thực thi nghĩa vụ quân sự.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Dịch vụ

Bảng giá

Câu hỏi thường gặp

Sún răng vẫn có thể đi nghĩa vụ quân sự như bình thường, để có thể đạt đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ, công dân Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn sức khỏe.

Khi đến tuổi 17 trở lên, những công dân Việt Nam, đặc biệt là nam giới không phân biệt dân tộc, nghề nghiệp, trình độ văn hóa đều có nghĩa vụ tham gia vào quá trình hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đây chính là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của mỗi công dân trẻ.

Chính vì vậy, sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Trám răng và lấy tủy giá bao nhiêu, có đắt không là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Giá trám răng lấy tủy dao động khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/răng. Tổng chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng cần trám, tình trạng răng miệng của khách hàng, vật liệu trám và chính sách từng nha khoa. 

Không phải tất cả trường hợp trám răng cần lấy tủy. Chỉ khi răng bị sâu, viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ buộc phải lấy tủy để tránh biến chứng nghiêm trọng.

Trám răng cửa bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng cửa là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám để lấp đầy khoảng trống trên răng do bệnh lý nha khoa hoặc tác động bên ngoài. Theo khảo sát, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 250.000 - 6.000.000 VNĐ/răng tùy từng vật liệu trám.

Răng sứ bị mẻ có trám được không là thắc mắc của rất nhiều người. Chuyên gia cho biết răng sứ đã sứt mẻ KHÔNG THỂ TRÁM vì vật liệu trám cho răng thật không có khả năng tạo kết nối bền chắc trên răng sứ. Ngoài ra, răng sứ được chế tác từ sứ nguyên khối, khó dùng miếng sứ khác để trám vào khi đã tạo hình. 

Để xử lý tình trạng răng sứ bị sứt mẻ, nên thay thế bằng mão răng sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và tuổi thọ sử dụng lâu bền.

Nhiều chị em đang gặp vấn đề răng miệng thường lo lắng có bầu trám răng được không.

Các chuyên gia khẳng định là chị em mang thai CÓ THỂ trám răng. Lý do là bởi trám răng không sử dụng đến thuốc tê hay các loại thuốc kháng sinh khác, không xâm lấn sâu nên rất an toàn.

Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm, dễ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố dẫn đến sâu răng, viêm tủy, nên việc hàn trám răng là vô cùng cần thiết để tránh biến chứng về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu ý trước và sau khi trám răng
6 Phòng Khám Nha Khoa Phú Quốc Chất Lượng Bạn Nên Ghé Qua
Trám Răng Cho Trẻ 4, 5 Tuổi Có Được Không?
Trám Răng Có Bền Không? - [Chuyên Gia Giải Đáp]
Trám Răng Composite: Ưu, Nhược Điểm Ra Sao? Giá Bao Nhiêu?
Trám Răng Có Đau Không? Những Lưu Ý Khi Trám Răng
Tác Hại Của Việc Trám Răng Không Phải Ai Cũng Biết
Trám Răng Cửa Bị Sâu Có Đau Không? Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309